Page 32 - Bản tin Cư An Tư Nguy - Số 2
P. 32

32
        sống,  quyền  sung  sướng  và  quyền  tự  do.  Bản  Tuyên  hướng chính sách đối nội, đối ngoại của Hoa Kỳ.
        ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp         Đối nội, một trong những nguyên nhân chính của cuộc
        năm 1791 cũng nói: ‘Người ta sinh ra tự do và bình      nội chiến tại Hoa Kỳ (1861-1865) là để bảo vệ nhân
        đẳng  về  quyền  lợi;  và  phải  luôn  luôn  được  tự  do  và   quyền, giải phóng chế độ nô lệ, vì chế độ nô lệ không
        bình đẳng về quyền lợi. Đó là những lẽ phải không ai    phù hợp với Thiên lý, phản bội lý tưởng tự do. “Thuận
        chối cãi được.’”
                                                                Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong”. Hoa Kỳ đã trả
        Cộng sản Việt Nam muốn mê hoặc đồng bào và đánh  một giá rất đắt, đã hy sinh 618,000 nhân mạng trong
        lừa dư luận thế giới tự do. Nếu chúng ta xét qua thực  cuộc nội chiến Nam-Bắc phân tranh và cả sinh mạng
        chất hoạt động của đảng Cộng sản Việt Nam từ năm  của vị Tổng Thống Cộng Hoà khả kính Abraham Lin-
        1945 đến nay, chúng ta thấy rõ CSVN chỉ hứa suông  coln, người quyết tâm giải phóng chế độ nô lệ để cải
        mà không bao giờ có thành ý thực hiện những điều hứa  tiến xã hội.
        hẹn. Lời hứa không mất tiền mua. Edmund Burke rất       Đối ngoại, Hoa kỳ đã tham chiến chống Đức Quốc Xã
        hữu lý khi nhận xét về những hứa hẹn hão huyền của      và Phát Xít Nhật trong Đệ Nhị Thế Chiến (1939-1945)
        các chính quyền độc tài: “Hypocrisy can afford to be    tại  hai  mặt  trận  Âu,  Á.  Hoa  Kỳ  đã  hy  sinh  hơn
        magnificent in its promises; for never intending to go   500,000 quân sĩ. Giả sử Hoa Kỳ không tham chiến thì
        beyond promises, it cost nothing”.
                                                                Âu Châu, Phi Châu đã bị Đức Quốc Xã xâm lăng. Á
        Về  phương  diện  tri  thức,  nghiên  cứu  về  quyền  thiên  Châu  và  ngay  cả  Úc  Châu  cũng  bị  Phát  Xít  Nhật
        nhiên  do Tạo Hoá ban cho  nhân loại  thuộc  phạm trù  chiếm đóng thì vận mệnh của hơn 30 dân tộc liên hệ
        Thần học (Theology). Các ý niệm về nhân phẩm, nhân  sẽ  tang  thương  như  thế  nào!  Nếu  không  có  Hoa  kỳ
        quyền, các quyền bất khả xâm phạm được hiểu qua đức  đánh bại Nhật Bản thì Trung Hoa chẳng những đã hy
        tin (Faith seeking understanding: If you do not believe,  sinh  14  triệu  người  mà  còn  phải  hy  sinh  nhiều  sinh
        you will not understand) hơn là qua suy lý. Cộng sản  mạng hơn nữa và nhất là Âu Châu, Á Châu, Phi Châu,
        Vô Thần không tin vào đấng Tạo Hóa đã tạo ra vũ trụ  kể  cả  Úc  Châu,  cũng  không  biết  bao  giờ  mới  thoát
        và nhân loại, nên chưa trưởng thành để am hiểu các ý  khỏi ách độc tài đảng trị của Đức và Nhật. Trong cuộc
        niệm  về  quyền  tự  do  mà  đấng  Tạo  Hoá  đã  ban  cho.  chiến chống sự bành trướng của Cộng sản Quốc tế tại
        Những quyền này Tạo Hoá ban cho mọi người, nhưng  Viêt Nam, Hoa Kỳ cũng đã hy sinh 58,000 nhân mạng
        Tạo  Hóa  cũng  ban  cho  con  người  tự  do  để  chọn  sự  trong số đó có 7 vị tướng lãnh.
        lành, lánh sự dữ hay ngược lại.
                                                                Tất cả hy sinh mà Hoa Kỳ gánh chịu, không phải để
        Ngoài ra, vì trí tuệ con người có khả năng hữu hạn nên  xâm lăng, chiếm đất, giành dân, mà đã thể hiện ý chí
        ngoài cuộc sống trần tục, có những điều mà giác quan  bất khuất trong chủ trương “bảo vệ chính nghĩa tự do”
        chúng ta không thu nhận được nên chúng ta cần phải có  cho  nhân  loại  chống  kẻ  xâm  lăng.  Đúng  với  triết  lý
        lòng  tin  tưởng  để  được  Thiên  khải.  Cố  Tổng  Thống  nhân  sinh  của  một  quốc  gia  quyết  tâm  ra  tay  nghĩa
        Hoa Kỳ Calvin Coolidge đã nhận định: Chỉ khi nào con  hiệp:  “Nếu người  tốt không ra  tay hành  động thì kẻ
        người có tín ngưỡng mới mong được trưởng thành. “It  gian tà chiến thắng - “Evil triumphs if good men do
        is only when men begin to worship that they begin to  nothing”.
        grow.” - “Có cầu mới được, có xin mới cho, có gõ mới    Hơn  125,000  quân  nhân  anh  dũng,  binh  sĩ  và tướng
        được mở.”
                                                                lãnh Hoa Kỳ, đã “sống gửi nạc, thác gởi xương” tại
        Quan niệm về quyền bất khả xâm phạm thiên nhiên do  các nghĩa trang Âu, Á, nơi mà họ đã hy sinh để giành
        Tạo hóa ban cho nhân loại đã và đang ảnh hưởng đến  lại chủ quyền cho các quốc gia lâm chiến như Anh,
        tâm  lý  chính  trị,  tư  duy  và  hành  động,  của  nhân  dân  Pháp,  Phi  và  các  nước  khác  tại  Âu  châu,  Á  châu
        hữu thần trên thế giới và các triết thuyết chính trị của  ….Hàng năm, đến ngày kỷ niệm Đệ Nhị Thế Chiến,
        các quốc gia dân chủ Tây phương. Bảo vệ tự do, dân  dân chúng các quốc này đã đem vòng hoa ra tảo mộ,
        chủ, nhân quyền là căn bản, là nền móng, là những hạt  tri ân các chiến sĩ Hoa kỳ đã hy sinh tánh mạng để giải
        giống cưu mang mầm mống của các cuộc cách mạng  phóng dân tộc họ. Đó là bằng chứng hy sinh vì Chính
        tại Mỹ (1776), tại Pháp (1789) trong thế kỷ thứ 18 và  nghĩa (just cause) vì lý tưởng tự do mà thế giới Cộng
        vấn đề giải phóng nô lệ phát xuất từ Anh Quốc (1833)  sản không bao giờ có.
        và sau đó khai triển tại Mỹ sau cuộc nội chiến (1861-   Ngoài vấn đề hy sinh nhân mạng, nhân dân Hoa Kỳ,
        1865)  trong  thế  kỷ  thứ  19.  Tư  tưởng  lên  khuôn  cho   sau thế chiến đã viện trợ hằng ngàn triệu Mỹ Kim để
        hành động. Vấn đề thực thi sứ mệnh bảo vệ quyền tự      tái thiết Âu Châu và Nhật Bản. Hoa kỳ đã lột xác Nhật
        do  thiên  nhiên  (Natural  Rights  Liberty)  do  Tạo  Hóa   Bản từ chế độ quân trị, kiêu binh lạc hậu sang chế độ
        ban cho nhân loại đã và đang là nguyên động lực điều

                                           Bản Tin Sinh Hoạt Cư An Tư Nguy Số 2
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37