Page 161 - Dac San BK 2013
P. 161
phạm tự do tôn giáo của người khác” vì họ cứ vào nhà
ĐỌC KINH LÀ VI PHẠM NỘI QUY thờ nghe cha giảng đạo, cứ vào chùa nghe sư giảng
kinh, và vì quên béeng lời Bác và Đảng đã từng long
Theo bản tin buổi sáng thứ hai ngày 04 tháng 2 trọng tuyên bố cho nên hay đọc kinh chung, không
năm 2013 do đài Little Saigon Radio phát đi từ quận chịu ở nhà một mình, đọc kinh một mình để cho đúng
Orange, miền Nam California, một số gia đình tử sĩ với quan niệm tự do tôn giáo mà đảng cộng sản Việt
Việt Nam Cộng Hòa vào Nghĩa Trang Quân Đội Biên Nam đã “có lòng tốt” hướng dẫn và chủ trương.
Hòa viếng mồ mả của thân nhân mình thì bọn cộng sản Có lẽ các “ông cán cuốc cán xẻng” học được cái
canh gác ở nghĩa trang cấm họ không được đọc kinh và lập luận ấy ở “Bác” Hồ nhà các ông cho nên cứ hả
nói rằng: “ĐỌC KINH Ở ĐÂY LÀ VI PHẠM NỘI họng nói cho được, bất kể lý tình, bất kể sự thực, và
QUY”. bất kể những giáo quy của người ta có từ cả mấy ngàn
Sự cấm đoán của bọn chúng như vậy bất ngờ đưa năm trước trước khi có cái tên Hồ Chủ Tệt ra đời mà
tôi trở về vùng trời của trí nhớ cách đây ba mươi tám cứ đè ngửa người dân ra bắt họ phải nghe theo và làm
năm tại trại tù Biên Hòa trước là Trại An Dưỡng của theo. “Đảng và Nhà Nước ta” hay là hay ở chỗ đó.
Quân Đoàn 3 Việt Nam Cộng Hòa. Đúng vào dịp lễ Hay ở chỗ là nói càn, nói quấy, nói bậy, nói ngang, nói
Giáng Sinh năm ấy tức năm 1975 (Ất Mão) bọn cán bộ cho lọt sàng, nói cho lọt nia, nói bướng, nói cho cố, nói
cộng sản Bắc Việt của Trại này cũng giáo đầu chúng cho lấy được, nói phồng mang, nói trợn mắt, ôi những
tôi bằng câu nói như sau: “Đảng và Nhà Nước ta lúc tên Bôn Sê Vích mắc bệnh ảo tưởng (paranoia) nặng
nào cũng tôn trọng tự do tín ngưỡng của nhân dân và hết thuốc chữa! Ấy vậy mà điều bốn hiến pháp năm
cụ thể là các anh đang ở trong trại này. Tuy nhiên các 1992 lại bảo là để cho đảng cộng sản Việt Nam được
anh phải nhớ những điều như sau là “KHÔNG ĐƯỢC quyền lãnh đạo đất nước muôn năm thì dân Việt Nam
TẬP TRUNG LẠI MỘT CHỖ ĐỂ CẦU KINH MÀ ta chỉ có từ chết đến bị thương mà thôi.
CHỈ CÓ THỂ CẦU KINH MỘT MÌNH MÀ THÔI. Lại cũng một lần có một anh sĩ quan tù binh hỏi
RỦ NGƯỜI KHÁC ĐỌC KINH C NG VỚI MÌNH đùa một tên cán bộ rằng “làm chủ tập thể là như thế
LÀ XÂM PHẠM VÀO QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO nào” thì y cười và trả lời rằng là: “Làm chủ tập thể
CỦA NGƯỜI KHÁC, TUYỆT ĐỐI CẤM.” giống như ….các anh hiện đang sống trong một cái nhà
Xuyên qua lời cấm đoán của cán bộ cộng sản coi như vậy thì ai cũng “làm chủ chỗ nằm của mình như
trại giam như vậy thì hỏi xem những ai là người hưởng thế là làm chủ tập thể căn nhà rồi”.
được một nền giáo dục khai phóng của miền Nam Việt Hỏi tiếp rằng miền Nam sẽ được đưa vào lối sống
Nam trước 1975 nghĩ gì khi chính tai mình nghe được như thế nào để gọi là làm chủ tập thể thì y ta nói rằng:
bọn CHÚNG nói giống như một đám sinh vật đến từ “Trước đây tiền bạc gia đình nào tiêu riêng gia đình ấy
một tinh cầu vẫn đang còn trong thời kỳ ăn lông ở lỗ nay làm chủ tập thể rồi thì mọi gia đình đều phải tập
như vậy. trung tiền bạc vào một nơi, thế là làm chủ tập thể về
Cứ theo lời nói của bọn “vẹt” này thì tín đồ vào tiền bạc.
nhà thờ mà cầu kinh hay vào chùa mà đọc kinh thì đều Hỏi tiếp rằng ai giữ tiền thì tên cán cuốc này nói
là vi phạm tự do tôn giáo của người khác. Chẳng trách rằng “nhà nước quản lý mà người đại diện nhà nước là
Bác và Đảng nhà chúng nó cứ bị đổ oan là không giúp cán bộ.”
giáo dân Thiên Chúa Giáo hay Phật Giáo tôn trọng tự Hỏi tiếp rằng nếu vợ con cần tiền mua sắm cái gì
do tôn giáo của người khác. Ố la la! thì phải làm sao thì tên cán cuốc răng hô này lại nói:
Để giúp cho mọi công dân thi hành đúng đắn quan “Thì phải hỏi người cán bộ đại diện nhà nước xuất tiền
niệm về tự do tôn giáo của đảng cho nên sau năm cho mà mua.”
1954, ở ngoài Bắc cán bộ cứ nhè hai ngày thứ bẩy và Nghe hai bên đối đáp như vậy chúng tôi chỉ ngồi
chủ nhật của giáo dân Thiên Chúa Giáo mà bắt làm lao bấm bụng mà cười vì anh sĩ quan tù binh chỉ muốn
động xã hội chủ nghĩa và họp hành vì sợ họ lại không khai thác cái nói phét và nói bừa của tên cán cuốc cán
tôn trọng tự do tôn giáo của người khác mà “Bác và xẻng, còn tên cán xẻng lại cứ muốn tỏ ra cho mọi
Đảng” cực lực cổ võ thì có phải là lại đổ tội oan cho người thấy miền Bắc xã nghĩa của y dưới sự lãnh đạo
“Bác” và Đảng vốn luôn luôn “tôn trọng” không. “sáng suốt” của Bác Hồ nhà chúng là tuyệt vời cho nên
Khổ một nỗi là quan niệm của những tay Bôn Sê láo khoét hết chỗ chê.
Vích Việt này chẳng ai nghe lọt lỗ tai cả cho nên giáo Hồi ấy khi còn ở trong tù có vài anh trong chúng
dân Thiên Chúa Giáo La Mã hay tín đồ Phật Giáo, hay tôi nói:
các tôn giáo khác cứ tìm đủ mọi cách để đồng loạt “vi
___________________________________________________________________________________
Đặc San Bất Khuất 2013 – Khóa 8 B+C/72 TB/TX 160