ĐÀN ÁP TÔN GIÁO.

Báng bổ, bôi lọ, bỉ thử của những phe đảng giữa đời thường với nhau là chuyện thường t́nh của con người với con người. Phe này đảng nọ đấu đá nhau, con người ta từ 2 người trở lên gặp nhau là đă có chuyện chê bai, bêu riếu nói xấu, moi móc người khác. Thậm chí người ta c̣n dẫn tới t́nh trạng hạ thấp ( put down ) phẩm giá người khác và tự đánh bóng ḿnh lên cũng là chuyện thường t́nh.

Nhưng lợi dụng nơi chốn ăn chơi đĩ thơa để trưng lên những h́nh ảnh, kể cả ăn mặc lơa lồ thừa thịt thiếu vải để bôi lọ, bỉ thử tu sĩ, giáo sĩ của một vài tôn giáo quả là hành động hạ cấp bỉ ổi, trơ trẽn tiểu nhân. Kẻ chủ trương những tưởng khi tạo ra hành động xỉ nhục đối tượng ḿnh muốn, sẽ được chính quyền nhà đương cục khen thưởng cho hành động mất dạy này. Ai dè bị phản ứng tích cực từ quần chúng nhất là những tín đồ của tôn giáo chúng xúc phạm thành ra bị phản ứng ngược hay nói ngắn gọn là tính xỉ nhục người ta chẳng dè lại bị tẩy chay, phản đối rất lịch sự nhẹ nhàng đối với bọn vô học du côn này. Chúng bị một phen hố to nên câm hơn thóc thối.

Ở đây, lời Đức Phật dạy quả chí lư: Khi anh có hành động xấu xa đối với đối tượng của anh. Họ không nhận th́ nó sẽ được trả về với bạn.... Không sai.

Dù không nói ra nhưng ai ai cũng đều biết, bọn cộng sản chẳng bao giờ chấp nhận các tổ chức tôn giáo không theo, không thống thuộc dưới sự điều hành kiểm soát, bổ nhiệm của chúng. Nhất là Ki Tô giáo đặc biệt là Công Giáo ( La Mă ) Họ có hệ thống tổ chức độc lập riêng biệt với chính quyền nhất là không bao giờ chấp nhận t́nh trạng vô thần vô tôn giáo ( tín ngưỡng ) trong con người. Nên chi chưa tiêu diệt được tôn giáo này chúng sẽ ăn không ngon ngủ không yên. Mà Kitô giáo chủ trương tôn giáo và chính trị ( nhà nước ) phải độc lập với nhau. Không có vấn đề lập ḷe đánh lận con đen, nhập nhằng lợi dụng để tuyên truyền hay cấm đoán để c̣n có cớ đàn áp tôn giáo được.

Những vụ cướp phá, đẻ ra quy hoạch quy héo thổ tả nào đó để có cớ cướp đất của các xứ đạo như Cồn Dầu, Tam Ṭa ở Quảng Nam, Đà Nẵng dưới thời Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam ( tên này đă ngủm cù đèo bốn năm năm nay rồi ). Nguyễn Bá Thanh được cho biết chết v́ ung thư. Khi đem y đi chữa bệnh bên Mỹ, y c̣n gân cổ căi: " Tau có bệnh chi mô mà phải chữa? " Lúc làm trưởng ban nội chính trung ương ở Hà Nội, y để lại câu nói nổi tiếng" Bắt hết, nhốt hết. Không tha đứa nào cả...." .

Ở Hà Nội th́ vụ Ṭa Khâm Sứ, Giáo xứ Thái Hà nhà nước chủ trương lấy đất ( đất vàng hàng triệu đôla đó nghen ) quy hoạch làm tṛ ǵ không biết nhưng chắc chắn chúng sẽ chia chác nhau thật nặng thật chặt những bị đô la trên những mảnh đất chúng chiếm được như một thứ chiến công ( sous entendus/ hiểu ngầm/ nội hàm ) đàn áp tôn giáo có ba tăng do chính nhà nước đứng sau giật dây. Thời này tên Nguyễn Thế Thảo đang làm Chủ Tịch Hà Nội, Phùng quang Thanh ( Đại Tướng ) đương kim Bộ trưởng Bộ công an. Hạ lệnh giải tỏa ṭa Khâm Sứ và phần lớn đất đai của Giáo Xứ Thái Hà chẳng ngờ chúng bị phản ứng quá mănh liệt từ giáo dân lẫn giáo quyền. Xứ Thái Hà do các cha Ḍng Chúa Cứu Thế cai quản & điều hành từ khi thành lập đă ngót nghét cả trăm năm dưới sự thống thuộc ṭa TGM Hà Nội. Lúc này là ĐTGM Ngô Quang Kiệt. Ngài cũng có một câu nói để đời. Nhiều chuyện nhiều biến cố gộp lại cực chẳng đă bọn cần quyền phải áp lực kiếm cớ cho Ngài đi ngoại quốc chữa bệnh rồi tống khứ ngài ra khỏi Hà Nội luôn. Ở thế thượng phong, cai trị sức mấy nhà cầm quyền chịu nhượng bộ? Phần nào nhà đương cục phải nhượng bộ v́ Hà Nội là nơi nhĩ mục quan chiêm, vừa ngoại giao đoàn vừa là nơi cả thế giới chú mục. Đâu thể chơi luật rừng thảo khấu thổ phỉ như các nơi khác được. Thế nên trong lúc đang tranh chấp, nhằm lúc bất ngờ nhất ( ban đêm/ bọn vixi là thứ cắn trộm làm cái ǵ cũng lén lút ban đêm ) của lúc đang tranh chấp, bọn chúng cho xe cơ giới và nhân viên biến khu đất thành công viên cấp kỳ. Sáng ra mảnh đất biến thành công viên với tượng Lư Thái Tổ chàm dzàm giữa khu đất vàng của thành phố giữa Thủ Đô. Nhà đạo dính chấu 1-0 với bàn thua không gỡ.

Quư bạn biết sao không. Số là sau khi tiếp thu Hà Nội, Phạm văn Đồng lúc này là Thủ tướng có kư một quyết định với đại diện CG là ĐTGM Trịnh Như Khuê đại khái là tài sản ( bất động sản ) của nhà thờ một khi trưng thu, nhà nước chỉ được phép dùng cho việc nhân đạo ( bệnh viện ), giáo dục ( trường học ) và công ích ( công viên ) chỉ với mục đích phục vụ toàn thể nhân dân

Quư bạn thấy bọn quỷ đỏ mưu thần chước quỷ chưa. Chúng cũng cao tay ấn lắm chớ chẳng phải vừa đâu.

Khi cướp xong miền Nam chúng vẫn cứ cái tṛ lập loè đánh lận con đen là gợi ư các nhà ḍng hay bề trên hiến tặng các cơ sở tôn giáo cho chúng. Vài nơi nó muốn chiếm mà nhà đạo nhất mực không hiến không tặng không trao đổi. Chúng quăng súng vứt cờ vàng vào khuôn viên nhà ḍng ( Tṛ xưa rẻ tiền nhưng hiệu nghiệm với chúng ) Vu cáo cho là tiếp tay với phản động...bbla bla bla...chúng dùng bạo lực chiếm luôn nhà ḍng hay cơ sở. Điển h́nh là chỉ trong một đêm chúng lủm 4 nhà ḍng ở Thủ Đức: Trường Lasalle Mossard của các sư huynh, An Phong học viện của các cha Ḍng Chúa Cứu Thế, tu viện Don Bosco của ḍng Don Bosco, Học viện Đa Minh ( gần Hồ Lệ Thuỷ và Đồi Mẹ Bồng con ) của ḍng Đaminh. Các thầy ḍng, linh mục đi tù. Chúng giải tán nhà ḍng, tu viện luôn. Nhưng bọn việt cộng cũng chỉ lấy những nơi này biến thành trường học hay bệnh viện. Thực tế chúng cướp sống của người ta. Cứt trâu để lâu hóa bùn. Lâu ngày chầy tháng chuyện ǵ sẽ xảy ra lọ là phải mất công giải thích. Ai mà chẳng hiểu. Tài sản của nhà đạo bị vi xi chỏm nhiều vô kể mà cũng giá trị vô song vô đối.

Ḷng tham con người đâu chỉ dừng lại ở một giới hạn nào đó đâu. Chúng c̣n t́m cách bêu riếu hạ nhục bằng cách bôi lọ vu khống đủ tṛ đủ kiểu đủ điều. Tuy nhiên cũng chẳng đi tới đâu v́ đến ngay Chúa Ki tô, Đấng Cứu Thế mà chúng c̣n lôi ra xỉ nhục tra tấn, lột trần truồng, đóng đinh trên thập tự cho đến chết th́ tín đồ, đệ tử của ngài có là ǵ đâu. Để rồi khi chết lúc ấy sẽ biết thế nào là ăn ngay ở lành.

Tác giả của sự việc lập công viên Lư Thái Tổ ở Ṭa Khâm Sứ theo như tin đồn là Trần Đại Quang. Nếu như vậy th́ nay " cái quan định luận " v́ có muốn thực hư ra sao hay cần thanh minh th́ nay y đă ra người thiên cổ mất rồi.

Vậy th́ làm ơn bắc thang lên hỏi ông trời. À không phải, túm cổ thằng Nguyễn Phú Trọng ra mà hỏi.

Cẩn thận không lại mắc mưu xập bẫy chia rẽ tôn giáo là tṛ ma bùn muôn năm của bọn tuyên giáo với Ủy Ban Tôn giáo do nhà nước lập ra dưới sự điều động của Mặt Trận Tổ Quốc tức bọn Lờ Vờ.

MƯA NGUỒN.

 


B̀NH LUẬN

2017
2016

#NeverTrum và deep state
Đàn áp tôn giáo  
Thăng Long hoài cổ
Câu chuyện về một lá thư  
Cuộc ra đi của những kẻ hái khế  
Các vụ án Manafort & Cohen  
Đặt tên đường
Tỵ nạn Việt và TT Trump
Trump siêu nhân?
Gánh vàng đi đỗ sông ngô  
Chiến lược xâm lăng  
Chiến tranh kinh tế 
Vơ sĩ Trump đi Âu Châu  
Thư gửi các bạn trẻ Việt Nam  
Nghề bán nước  
Tái chế 
Tâm sự thi nhân
Các mũi giáp công Mỹ tung ra để hạ gục TQ...  
Tiếng kêu của bầy b́m bịp  
Luật rọ mơm
Đàm phàn Mỹ - Bắc Hàn tiếp tục đi tới  
30/4/1975: Ngày cỏ độc và loài man dại lên ngôi  
“Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?  
Sức mạnh ở đâu  
Tiến nhanh tiến mạnh, tiến vững chắc...  
Vật đổi sao dời
Đồ con rùa  
Bầu bán cuối năm  
Người Việt lớn tuổi qua Mỹ tại sao bị ghét ?
Nội cát bát nháo  
Người ngoại quốc nghĩ về Việt Nam ngày nay  
Một thế hệ... vứt đi !
Thắc mắc biết hỏi ai?  
Ăn nói tráo trở
Phần “Con” và phần “Người”  
Làm Tổng Thống Mỹ  
Đầu óc... chỉ nghĩ tới đó !  
Ai hơn không được  
Ăn và tù

Tên đường
Những chính sách thiên tả từ Mỹ qua Âu Châu đều thất bại...  
Nếu không nh́n lại, ḿnh sẽ mất quá khứ và tương lai  
Âm mưu hán hoá  
Mặc cảm của sự dốt nát  
Luật thuế mới