Con trâu biết làm toán....

Ai đời nhà toán học lừng danh không sống trong cái xứ Mít của nhà Sản mà lại vang danh cả thế giới. Ông ta là giáo sư là sĩ sĩ cái ǵ đó mà nay được người trong nước nh́n mặt đặt tên, được tuyên dương, được vo tṛn bóp méo đưới nhăn quan cái - gọi - là Ṭa Án Nhân Dân do bà Nguyễn Thị Hộ Lư làm chánh án kiêm biện lư kiêm nguyên cáo.....nghĩa là bà này tự mở ra phiên ṭa kết án nhà toán học quốc tế là....con TRÂU v́ dám....xúc phạm đến đấng cứu thế dân tộc là anh già dâm tặc bán nước Hồ chí Meo ( râu ).

Quả là tài, tên người ta là CHÂU mà không biết con mụ này nó đọc chữ tác thành chữ tộ, vừa mới tốt nghiệp thủ khoa trường Bổ Túc Công Nông cấp Xă đă nhân danh ṭa án nhân dân thay mặt tức là đại diện đấy, mụ bèn tự biên tự diễn phán cho người ta một cái tên mới toanh là con TRÂU. An nam ta có tục lệ đổi tên đổi tuổi phải tế cáo trời đất chứng giám cho sự việc này chứ không phải tự dưng tự lành mà đổi cái rụp. Làm như vậy tội lắm người ơi.
Không biết ông Ngô bảo Châu đă " ngôn " ra những cái đí ǵ mà đến độ xúc phạm cả tới lănh tụ kính yêu, cha già dân tộc. Đứa nào nói " dâm tặc " là đứa đại gian đại ác, vô nghĩa bất ngh́, phạp tội khi quân, đáng bị tru di tam tộc. Bàn dân vốn i tờ rít ngu lâu dốt bền cũng lại théc méc là mợ Hộ Lư này đă tốt ngiệp Bổ Túc Công Nông hệ chánh quy hay đă tốt nghiệp lớp B́nh Dân Học Vụ xóa nạn mù chữ mới có tư cách chế chữ, chơi chữ CHÂU thành ra TRÂU để đ̣i cột người ta ở sân cột đ́nh. Báo Sân Đ́nh hóa ra cũng đáp ứng được yêu cầu của đảng là hoàn thành công tác đấu tố đối tượng đảng yêu cầu trước ṭa án nhân dân.

Hai chữ TÀI & ĐỨC bị lôi ra ṭa án chữ nghĩa hiếp dâm nó quá nhiều lần. Thế nào là có Tài? Phải làm sao mới có Đức? Có tiêu chuẩn, chuẩn mực (toàn chữ việt cộng xài, viết như thế để nàng Hộ Lư thông suốt/ khác với hiểu chữ và nghĩa ) nào đặt giá trị của 2 tiếng này không á? Sao không kê khai mẹ nó ra theo Bác th́ " Đức " là như thế này, mà " Tài " gồm có những điều khoản thế kia th́ người ta mới có cái " kim chỉ nam " hướng dẫn làm " ánh đuốc soi đường " chứ lỵ. Mợ văn nô này c̣n bày đặt lôi ba cái điều gọi là lời dạy của Bác ra nhắn nhủ không những ông Ngô Bảo châu mà c̣n có ư khuyên lơn cả và thiên hạ con dân nhà Sản.

Khỏi cần rườm rà lôi thôi dây cà dây muống. Bà Hộ Lư lội cả họ hàng hang hốc của nhà toán học ra kê khai th́ bà con cũng moi móc ra được cụ kỵ tổ tiên ông bà thằng Bác của bà ra mà đối chiếu chứ nhẩy. Bác của bà đă từng " dạy " thần dân ăn ở có Đức. Chớ thằng Bác của bà nó ăn ở có Đức ở cái thổ tả nào? Ở đây ta khỏi cần phải định nghĩa Đức là cái đí ǵ cho tốn giấy mực. Chỉ biết là cái Đức của Bác nó phải là: cướp vợ đồng chí, gian dâm khi c̣n trốn chui trốn nhủi, tráo trở lật lọng, thủ tiêu ám sát đồng chí của ḿnh, chơi gái rồi cho đàn em ngụy tạo tai nạn thủ tiêu bịt miệng. Thảm sát dân lành.....Ôi thôi nói ra th́ những hành động thằng Bác của bà vô vàn giống tội. Càng nói càng thêm bẩn mồm. Chẳng ai rỗi hơi mà vu khống đặt điều cho bác của bà đâu. Báo chí trong và ngoài nước nó nói công khai nói đầy cả ra. Tài liệu của sở Liêm Phóng Đông Dương, Pḥng Nh́ nó bạch hóa từ lâu rồi. Ai mà chẳng biết Bác đă từng đi đầu gối viết thư xin học làm tay sai cho Pháp để tiếp tục sự nghiệp của cha y. Làm bồi tàu th́ nói mẹ nó ra c̣n ngụy biện là t́m đường cứu nước. Bị cú hố này to quá đi mất thôi mợ Hộ Lư à.

Chẳng lẽ con dân xứ Vệ lại bắt chước những tư cách, đạo đức của bác như thế để làm phương châm học tập và là gương sáng cho bao nhiêu thế hệ noi theo à? Hèn nào chẳng trách được là con cháu thời đại Hồ Chí Minh bây giờ chúng nó lếu láo mất dạy quá thể. Chẳng trách được. Ấy là chúng nó theo gương và lời giáo huấn của Bác và đảng đấy chứ, chúng nó đâu có làm sai.

" Ăn cơm chúa múa tối ngày " Tờ báo tay sai được phen nâng bi bóp dế bợ đỡ cái đảng cầm quyền không biết kiếm cách lê lết mà lại kiếm một tay viết vừa sơ đẳng, thô thiển, ấu trĩ quá thể. Không chừng sau cú lập ṭa án Nhân Dân ngoạn mục thế này, được cho hít tí rỉ đường c̣n sót lại trong bă mía cũng đủ sướng rên mé đíu hiu, sáng danh ông bà ông vải cả ḍng cả họ nhà báo Sân Đ́nh. Cứ tự sướng thế nhé. Đừng dại ǵ bon che mà thiệt vào thân.

MƯA NGUỒN.



Con trâu biết làm toán bị bà Nguyễn Thị Hộ Lư cột ở sân đ́nh ...


Trần Thảo

Hôm nay vớ phải bài viết của nhà báo Nguyễn Thị Hộ Lư trên tờ điện tử Sân Đ́nh, tôi quả thật cảm thấy rất dzui. Đang hết đề tài, không biết phải viết cái ǵ cho đỡ ngứa ngáy th́ chị Hộ Lư cung cấp ngay tức th́, đúng là buồn ngủ mà gặp chiếu manh, phải ngả lưng làm một giấc chứ c̣n chần chờ ǵ nữa!

Trong bài viết của ḿnh, chị Hộ Lư liệt kê lư lịch mấy đời của nhà toán học Ngô Bảo Châu, nêu bật lên những ưu đăi mà chế độ CSVN đă dành cho nhà toán học này, từ cấp nhà ở, cấp viện nghiên cứu v.v... Sau đó chị Hộ Lư tát trái nhà toán học NBC một phát v́ tội dám buông ra những lời xúc phạm đến "bác vĩ đại" của chị Hộ Lư. Chị trích "lời dạy của bác" rằng th́ là người có tài mà không có đức th́ cũng là người vô dụng. Chị Hộ Lư túm gọn một câu: Ngô Bảo Châu chỉ là một con trâu biết làm toán!

Trước hết, tôi xin bàn đôi điều về lời dạy của "bác" mà chị Hộ Lư đă trích dẫn để kê tủ đứng vô họng nhà toán học Ngô Bảo Châu:

Người có tài mà không có đức th́ cũng là người vô dụng.

Thế nào là tài? Thế nào là đức?

TÀI ở đây chính là khả năng xuất sắc của một cá nhân nào đó trong một lănh vực, có thể là về toán học, về nghệ thuật, về âm nhạc, về thể thao, về lănh đạo v.v... mà cá nhân đó sử dụng nhuần nhuyễn để góp phần xây dựng xă hội tốt đẹp.

ĐỨC nếu muốn diễn giải rơ ràng th́ hơi rắc rối một chút chứ không đơn giản như với chữ TÀI bởi v́ tiêu chuẩn về ĐỨC có phần thay đổi theo sự tiến bộ về kiến thức của con người.

Người xưa quan niệm con người phải gom đủ TAM CƯƠNG NGŨ THƯỜNG mới được coi là người có đạo đức tốt.

Tam Cương là nói về ba ngôi vị QUÂN SƯ PHỤ, đó là quan hệ xă hội cực kỳ hệ trọng theo quan niệm Nho Giáo của Khổng Tử. Theo đó con người phải trước hết phải trung với Vua, khi Vua hứng bất tử muốn bạn phải chết th́ bạn chịu khó chuyển sang từ trần dùm, không được chống đối! Sư là chỉ ông thầy, dù ông thầy chỉ dạy cho bạn nửa chữ thôi th́ bạn cũng phải yêu kính suốt đời, phải nhật tụng "Nhất tự vi sư bán tự vi sư", dù ông thầy có cô con gái đẹp như mơ, xinh như mộng, lộng lẫy huy hoàng th́ bạn cũng ráng nhắm mắt làm lơ, tay để sau lưng đàng hoàng, không được quờ quạng. C̣n Phụ th́ dễ hiểu rồi, tức là ông bố, ông ba đă có công đem bạn vô thế giới này, lại cong lưng đi làm để nuôi bạn lớn lên, cho bạn ăn học nên người, dĩ nhiên bạn phải biết ơn suốt đời và một ḷng kính trọng.

Ngũ Thường là nói về năm đức tính Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín.

Nhân: Có ḷng thương người, yêu vật.

Lễ: Biết tôn trọng thiên địa thánh thần, tôn trọng pháp luật, giữ ǵn phong tục tập quán.

Nghĩa: hành xử thế nào để duy tŕ đạo lư, lẽ phải.

Trí: hiểu biết thế nào là đúng, sai, hiểu được mệnh trời.

Tín: Lời nói phải đi đôi với việc làm, đừng có kiểu lời nói gió bay, phải một lời hưá đáng giá ngàn vàng v.v...

Tam Cương Ngũ Thường là tiêu chuẩn cho người quân tử theo Nho Giáo của Khổng Tử, cũng là thước đo mà chế độ phong kiến dùng để điều hành xă hội. Xă hội phong kiến không c̣n nữa, nên những tiêu chuẩn đó cũng đă thay đổi. Người của thời đại mới coi việc người xưa sẵn sàng tắt thở cho Vua dzui là một hành động quá mức đần độn. Nhưng đối với hai ngôi vị SƯ, PHỤ th́ niềm kính trọng vẫn c̣n nguyên, chỉ là thay đổi vị trí, người cha có vẻ như có ảnh hưởng quan trọng lên con người hơn là ông thầy. Và ngũ thường Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín cũng có thay đổi ít nhiều nhưng nh́n chung năm đức tính đó vẫn được chúng ta coi như những tiêu chuẩn để định giá trị một con người.

Tôi xuất thân là thầy giáo dạy bổ túc, xóa nạn mù chữ, chữ nghĩa ăn đong, chỉ hiểu đạo đức của con người loanh quanh mấy điều như thế. Nhưng theo ư ngu của tôi th́ khi bạn muốn người khác phải thế này, phải thế kia th́ trước tiên bạn phải làm mẫu đă chứ! Nếu tôi nói sai th́ chẳng lẽ mấy cô người mẫu đi ẹo tới ẹo lui trên sàn cat walk là đang làm chuyện ruồi bu?

Theo chị Hộ Lư, Hồ Chí Minh dạy rằng người có tài mà không có đức th́ cũng là người vô dụng.

Nói như thế th́ tôi chắc mẩm rằng Hồ Chí Minh là người vừa có tài vừa có đức? Oh lala, điều này cũng hợp lư thôi. Không có tài không có đức th́ làm sao được tôn lên làm cha già dân tộc? Làm sao mà dân Sơn La nghèo sứt móng, mùa đông trẻ nít manh áo phong phanh, đói tới mắt mờ chân run; người chết phải dùng xe hai bánh cán về từ bệnh viện, thế mà Bí thư Tỉnh ủy vẫn khăng khăng đ̣i xây tượng "bác", nếu không được xây sẽ là một thiệt tḥi cho dân Sơn La. Ông bí thư Sơn La có cái lư của ổng, nghe nói tượng "bác" đứng ở đâu th́ nơi đó người đói người lạnh cứ tới dựa hơi là hết đói hết lạnh, mẹ họ thần kỳ hết biết luôn!

Về TÀI của Hồ Chí Minh th́ Ban Tuyên Giáo TƯ đă có hàng đống tài liệu, sách vỡ nói đến rồi, tôi có chen vô ca ngợi kiếm chút tiền c̣m th́ cũng đă hết chỗ, nhưng cũng xin sơ lược đôi điều để người chậm chân có cơ hội hiểu nhiều về cha già ó đâm.

Từ khi Nguyễn Sinh Sắc nhậu xỉn, lỡ tay đánh chết người, bị triều đ́nh Huế tước mẹ nó cái chức phủ, huyện ǵ đó, thế là Nguyễn gia lọt vô t́nh cảnh túng thiếu. Nguyễn Tất Thành phải cố gắng t́m đường ra. Không biết NTT có đút lót ǵ không mà mon men chui tọt vô được chiếc tàu Latouche Treville làm phụ bếp, kiếm đường để qua Pháp. Vốn là t́m đường kiếm mánh, gửi tiền về cho bố mua rượu nhậu đỡ buồn, nhưng khi gặp thời lại được mấy đứa bưng bô vẽ ra đủ thứ hào quang, nào là ra đi t́m đường cứu nước, nào là hy sinh v́ đại nghĩa dân tộc v.v...

Qua Pháp Nguyễn Tất Thành xin vô trường mà Pháp chuyên đào tạo nhân viên thừa hành, phục vụ ở các thuộc địa, trong tờ đơn xin học Nguyễn Tất Thành, không rơ là tờ đơn đ̣i hỏi phải thế hay NTT thực sự muốn biểu lộ ḷng trung thành với chủ, đă ghi rơ rằng nếu được thu nhận vào học trường này th́ sẽ đem thân khuyển mă để hết sức phục vụ v́ quyền lợi của nước Pháp. Tiếc cho anh NT Thành, kỳ vọng kiếm job thơm của anh đă bị nước Pháp từ chối. Anh NTT bèn nghĩ tới con đường làm cách mạng, anh mon men làm quen với mấy cụ như Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền, Phan Văn Trường. Sau một thời gian, Nguyễn Sinh Cung (Nguyễn Tất Thành đổi tên) thấy mấy cụ PCT, NT Truyền, PVT tài chánh eo hẹp, không có xơ múi ǵ để lợi dụng, Nguyễn Sinh Cung bèn bỏ, không chơi nữa mà chạy qua mon men với những thành phần đảng xă hội Pháp. Quen biết với đảng xă hội Pháp đă mở ra con đường cho anh Nguyễn Ái Quốc (Nguyễn Tất Thành đổi tên như thay áo) bắt liên lạc với cộng sản quốc tế khi Russia ra lịnh cho KGB lựa chọn những thành phần năng nỗ của đảng xă hội Pháp để đứng ra lập Đảng Cộng Sản Pháp. Khi đọc được luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa của đảng cộng sản, NAQ đă mừng như bắt được vàng, v́ đó là con đường mà NAQ nghĩ rằng dễ dàng giúp ḿnh nắm lấy quyền lực. Có quyền lực th́ dù không c̣n chế độ phong kiến nữa th́ NAQ cũng sẽ là ông vua, đó là cái đích nhắm tới mà con người cơ hội NAQ ôm ấp từ lâu.

Sau đó th́ Hồ Chí Minh (đổi tên lần nữa) đă đem chủ nghĩa cộng sản về làm cho đất nước nát bét như thế nào th́ ai cũng đă rơ. Hàng mấy trăm ngàn người đă chết trong cải cách ruộng đất, xă hội đảo lộn, nhân tâm ly tán. Hằng triệu thanh niên miền bắc đă bị đẩy vào ḷ lửa chiến tranh miền nam và chết thảm, làm người sinh bắc tử nam. Sau khi chiến tranh kết thúc th́ đẩy nhân dân cả nước vào ṿng kèm tỏa của hận thù, bạo lực, tù đày chết chóc.

Đó chính là TÀI của Hồ Chí Minh. Nhờ cái tài của HCM mà đă khiến cho xă hội Việt Nam từ từ đi vào chỗ tối tăm, vạn kiếp bất phục. Quan hệ con người từ chỗ t́nh làng nghĩa xóm, thân thiết yêu thương đă trở nên người lừa ta gạt, ŕnh ṃ, nghi kỵ lẫn nhau, miễn sao có lợi cho ḿnh c̣n thiên hạ sống chết mặc bây. Cái tài của HCM truyền lại cho con cháu, tay sai c̣n được phát triển lên để lúc nào cũng cúi mặt làm tay sai cho Bắc Kinh, nhường đất, nhường biển, nhường thác, cho dù kẻ thù lấn lướt từng tấc đất vẫn cứ vâng dạ, không dám ngẩng đầu.

C̣n ĐỨC của HCM th́ như thế nào?

Về chữ Nhân: HCM có thương người, yêu vật không? Ông đă nghe theo lệnh Tàu cộng tiến hành CCRĐ, giết chết gần hai trăm ngàn người. Người ân nhân của Tuần Lễ Vàng để HCM có vàng đút lót cho tướng Lư Hán của Tưởng Giới Thạch, bà Nguyễn Thị Năm, tức là Bà chủ hiệu buôn Cát Hanh Long, đă bị HCM ra lịnh đấu tố và xử bắn dù bà là người hết ḷng ủng hộ kháng chiến chống Pháp. Hồ Chí Minh chơi gái Nông Thị Xuân, rồi trao tay cho Trần Quốc Hoàn, sau đó Trần Quốc Hoàn thủ tiêu rồi dựng hiện trường giả tai nạn để che giấu hành động tội lỗi c̣n tệ hơn cầm thú.

Về chữ Lễ: HCM làm thơ ở đền Kiếp Bạc để so sánh ḿnh với Anh Hùng Dân Tộc Trần Hưng Đạo với kiểu cách hổn xược, thật là không thể nào chấp nhận được:

Cũng cờ cũng kiếm cũng anh hùng
Tôi bác chung nhau nghiệp kiếm cung
Bác phá quân Nguyên thanh kiếm bạc
Tôi trừ giặc Pháp ngọn cờ hồng
Bác đưa một xứ qua nô lệ
Tôi dẫn năm châu tới đại đồng
Bác có anh linh cười một tiếng
Mừng tôi cách mạng đă thành công.

Có ông Trần Văn Ngô nào đó đă cố gắng viết một bài, phân tích chi li bài thơ và cho rằng có kẻ xấu đă cố ư làm ra bài thơ này với thái độ xấc xược rồi gán ghép cho HCM với ư định xuyên tạc, nói xấu lănh tụ, v́ theo phân tích của Trần Văn Ngô th́ HCM không có đức hạnh như thế. Đúng là thêm một thằng bưng bô muộn màng. Sau năm 1975, tôi có hai năm học dưới mái trường XHCN, chính bà giáo từ miền bắc vô nam dạy tôi môn văn đă hănh diện đọc bài thơ này cho học sinh nghe. Nếu không phải HCM chấp bút bài thơ này, bà thầy giáo kia có ăn gan hùm cũng không dám đem ra khoe? Trần Văn Ngô biện luận rằng đức hạnh của HCM không cho phép ông xưng hô TÔI, BÁC với anh hùng Trần Hưng Đạo như thế? Ông Trần Văn Ngô quên rằng, dù ông cố nội của Trần Văn Ngô có đến dự cuộc họp nào mà có mặt HCM th́ HCM cũng xưng "bác" với ông cố nội của Trần Văn Ngô.
Về chữ Nghĩa: Để giành quyền lănh đạo, giành quyền cai trị miền bắc, HCM đă kư hiệp định Sơ Bộ năm 1946 để rước Pháp trở lại miền bắc, hoà hoăn với Pháp, đút lót cho quân Lư Hán, để rảnh tay thanh toán tiêu diệt gọn những thành phần cách mạng yêu nước không cộng sản như các đảng phái Đại Việt, Việt Nam Quốc Dân Đảng v.v... HCM bất chấp thủ đoạn để đạt mục tiêu, vụ án Ôn Như Hầu là một điển h́nh, CS liên tay với Pháp để tiêu diệt VNQDĐ.

Về chữ Trí: Năm 1958, v́ để tranh thủ sự ủng hộ của Tàu Cộng để cung cấp khí tài quân sự cho miền bắc xâm lăng miền nam VN, HCM chỉ thị cho Thủ tướng Đồng vều kư công hàm công nhận với Chu Ân Lai về quyền sở hữu của Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc Bắc Kinh. Một con người gian manh xảo quyệt như HCM, lấy mục tiêu biện minh cho phương tiện, có nên được coi là người có trí không?

Về chữ Tín: Những cam kết trên bàn hội nghị của HCM và tay sai với bất cứ đối tác nào có được tôn trọng không? Năm 1968, hai miền nam bắc VN đồng ư ngưng chiến để nhân dân hai bên mừng tết nguyên đán Mậu Thân. Ai đă xua quân nổi dậy trong đêm giao thừa năm ấy? Bao nhiêu nhà cháy, người chết, nhân dân xiêu tán, ai chịu trách nhiệm đây? Hơn năm ngàn thường dân vô tội của Kinh Thành Huế bị giết hay chôn sống một cách dă man, ai là thủ phạm đây?

Tôi xin lỗi nhà báo Nguyễn Thị Hộ Lư nhé v́ đă làm bà mất hứng, nhưng với một người như HCM, trong ngũ thường không đạt được lấy một, nhân lễ nghĩa trí tín ǵ cũng trớt hướt như thế, lấy cái tư cách éo ǵ mà dạy người ta thế này thế kia cơ chứ!

Ngô Bảo Châu đối với tôi vốn không quen biết, nhưng qua những phát biểu của nhà toán học trẻ này, tôi thật có cảm t́nh. Tri thức kiểu bưng bô như nhà báo Nguyễn Thị Hộ Lư chưa xứng rửa chân cho người ta, theo tôi, bà nên ngậm miệng lại và tiếp tục cúi mặt làm con nô lệ xi cà que cho đảng đi, kiếm đỡ cơm cháo qua ngày, đừng phát biểu bậy bạ, nghe tởm quá! Thế nhé.

Trần Thảo

 


B̀NH LUẬN

Năm 2016

Năm 2017

Kinh nghiệm sống với cs  
Asean từ tham vọng biến thành tôi tớ  
Dù APEC hay dù TPP cũng không cứu được Việt Nam,
Nếu công nhơn Việt Nam không có phẩm chất.
 
Anh hùng hay tội đồ?  
Cẩm nang du lịch VN không thể thiếu  
Thời thế đảo điên  
Cát tát vào mặt VC và TC  
Melania Trump, Mẹ Nấm... 
Khỉ thành người  
Áo yếm tiếp APEC để “khoe” nét truyền thống?

Make America great again  
The Vietnam War - Đôi điều cần phải nói  
Tội đồ hay công trạng  
Quư tộc, đại gia hay trọc phú?  
Vinh danh bà mẹ VN anh hùng  
Đầy tớ nhân dân
Người Việt với trạm xăng Nhật  
Mỹ đang toan tính ǵ? 
Vũ khí của kẻ bị trị

Quốc sỉ hay quốc nhục?  
Trẻ thơ ơi tin buồn...  
Lời mời gọi "Ḥa Hợp Ḥa Giải" của hội nhà văn HN  
Yêu xă hội chủ nghĩa  
Câu chuyện trẻ con di dân lậu
Không thể hoà họp - hoà giải với cs  
Oeo phe
Sinh hoạt nhân gian  
Mơ mộng hăo huyền 
Đảng nào đang gặp nạn?  
Boléro – dấu hiệu suy tàn của chế độ CSVN  
Gian nhân hiệp đảng  
Ước mơ hoang tưởng  
Chạy đua vơ trang  
Phụ nữ phe ta quyết tâm vùng lên ! 
Tuyên truyền láo toét 
Hà Nội ngày xửa ngày xưa  
Kêu gọi cảnh tỉnh
T́nh nghĩa tỷ - muội
Sống c̣n trong tù
Tư cách văn nghệ sĩ  
Ai cho ai tự do?  
Những kẻ phản bội
Chiến lược lâu dài
Con trâu biết làm toán....
Ăn tàn ăn mạt...  
Thế này là thế nào?  
Gánh vàng đi đổ sông ngô 
Sống đời cho đáng sống  
Hối tiếc Việt Nam Cộng Ḥa  
Vàng và Cứt  
Mạng người lá rụng 
Cái nhà là nhà của ta...  
Suy nghĩ bên đèn đỏ ở Nara 
Đất nước vĩ đại mà lạ lùng !  
Cụ rùa đánh bại dă nhân
Khi người văn minh hành xử 
Thay ngôi đổi chủ  
Chúng ta đang tự lừa nhau  
Được ǵ mất ǵ ?  
Xưng hô, đối thoại 
Câu chuyện một lá thư
Ư thức dân chủ  
Viết cho Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh  
Tự Do nghĩa là ǵ?  
Đồng Tâm và dân trí  
Bên lề chuiyện phát minh  
Trả thù hèn hạ  
Điều trần FBI: Bạch hóa TT Trump?  
Que sera, sera - Cái ǵ đến, sẽ đến?  
Cậu phụ bếp và Tiếng Việt
Quà tặng cấp quốc gia  
Giải trí trong giờ làm việc  
Trả nớ hay quỵt nợ  
Lầm đường hay đúng đường  
Gia đinh trị 
Chuyến đi phó hội  
Chính trị là như thế! 
Chuyến công du của TT. Donald Trump  
Vẫy tay, vẫy tay, chào nhau....  
Cuốc chiến sinh tử  
Lạm phát
Cỡi ngựa xem hoa
Một thời đă qua  
Khi tôi chết, (hăy) xô tôi xuống địa ngục  
Thế này là thế nào? 
Miệng kẻ sang có gang có thép! 
Động đất tại ṭa Bạch Ốc?  
Hăy học theo tinh thần dân tộc của cụ Ngô  
Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến... 
Có hay chăng ta? 
Hy sinh

Có một thời như thế đó!  
Vang bóng một thời 
Sau ngày giải phóng 
Xin đừng trở thành cái loa tuyên truyền cho chế độ CS 
Quyết định anh minh 
Một bóng ma đang ám ảnh Việt Nam  
Bao giờ được như…xưa?  
Đă từng có đàn ông Việt như thế !  
Phát xuất từ Tàu cộng  
Nước chảy qua cầu
Khái niệm định hướng xă hội chủ nghĩa
Nhổ ra, liếm lại  
Cá mè một lứa  
Tắm biển, ăn cá ở vũng áng  
Bệnh viện tâm thần Mai Hương
Phản ứng cấp thời của người dân

Tĩn nước mắm
Quân tử và kẻ tiểu nhân  
Đổi đời hay đời đổi?  
Tháng 4 của những xót xa  
Giữa Cừu và Sói  
“Về” hay “không về”
Nhạc vàng - Tại sao cấm?  
Hậu quả của giáo dục phóng túng... thân cộng ở Mỹ  
Khổ lắm! Nói măi!!!  
Rừng thiêng  
Cưỡng lư, đoạt từ  
Hộ khẩu hay hậu khổ
Đào thải theo thời gian  
Nói chuyện với đầu gối

Ai đáng khinh hơn ai?  
Cấm - không cấm - cấm  
Gọi tên cuộc chiến  
Đóng cửa trái tim  
Con đường xưa
Nói với các cựu cán binh cộng sản  
Cái sẹo "Gạc ma" 
Không c̣n ǵ để nói!  
Đức Thánh Trần đối đầu Tập Cận B́nh  
Quyết chiến với dân  
Người khôn của khó  
Chuyện lăng tẩm và tượng đài của các lănh tụ CS
Tôi đậu bằng … lái xe ở Mỹ  
Thư viện lưu động  
Cái loa phường chèo  
Giết người có ba - tăng  
Quân tử bẻm mép  
Ăn cháo đá bát  
Lo ḅ trắng răng  
Tôi và bạn

Gánh vàng đi đổ sông ngô
Lá mặt lá trái ... cuộc đời
Hai bố con cùng làm Tổng Thống  
Kịch bản hạ màn  
Lại nói về lá cờ  
Nói như chó liếm nước

Phú quư giật lùi, văn minh thời đại  
Nước đổ lá khoai  
Lưu manh tráo trở  
Số phận bài hát "Ly Rượu Mừng"  
Văn hóa phong b́  
TT Trump làm việc  
B́nh dân học vụ  
Ai đó  
Tiếng nói từ Mộ Đức về nhân vật Phạm Văn Đồng
Tiêu thổ kháng chiến chống Trump
Cái khó ló cái khôn
Bán nước bán non
Cáí ṿng lẩn quẩn  
Chuyện b́nh thường  
Không c̣n cái nhục nào hơn
Ngoan cố / Bé cái lầm  
Buỗi chào cờ khônc có lá Quốc Kỳ... 
Mẹ kiếp : Đứa nào bán nước?
Cứ tưởng bở
Bệnh lười dưới chế độ CS