KHỔ LẮM ! NÓI MĂI !!!

Người ta đă nói khá nhiều về lá Quốc Kỳ của VNCH mà ta thường gọi là cờ vàng ba sọc đỏ. Dường như cụm từ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ chỉ được lưu truyền ở hải ngoại sau ngày VNCH rơi vào tay cộng sản. Trước đó chúng ta hay gọi, nói tắt một cách thân mật, tŕu mến là : Cờ Vàng " hay Cờ Quốc Gia. Chẳng lẽ tự dưng tự lành lá cờ đó được bà con dân chúng gọi là CỜ QUỐC GIA. Phải có cái ǵ thân mến, giá trị vừa lịch sử vừa t́nh tự dân tộc chớ. Ở đây khỏi cần dẫn chứng lịch sử hay truyền thống ǵ cho thêm việc, mất công tranh căi, biện minh, minh chứng thế này thế nọ. Bởi lẽ sự thể nó đương nhiên là như vậy. Lọ là phải nói nhiều. C̣n cái cở đỏ sao vàng....hạ thổ hay cái cờ búa liềm làm chó ǵ có tí liên hệ hay t́nh tự dân tộc mà dám chơi tṛ " đũa mốc mà cḥi mâm son " vào đây.

Chỉ có bọn tham vọng cai trị cầm quyền độc tài, chúng ngang nhiên bán nước, cam tâm làm nô lệ cho kẻ thù truyền kiếp mới cố t́nh dẹp bỏ, đả phá lá cờ thiêng liêng của dân tộc, của ông bà tổ tiên bao nhiêu đời đă hy sinh xương máu bảo vệ màu cờ, non sông gấm vóc. Chỉ có bọn vong bản mới có dă tâm như vậy.

Hẳn các bạn cũng đă thấy lá cờ đỏ sao vàng ở nhiều chốn nhất là ngày nay internet phát triển, mọi thứ đều có thể công khai hóa thanh thiên bạch nhật. Có nhiều người nhiều giới đưa ra nhận xét bằng chính cảm nhận của họ từ trái tim : Nom cái lá cờ đó sao nó có vẻ lai căng sắt máu, dễ gây căm thù hiếu chiến. Nh́n sơ thôi là đă mất cảm t́nh.

Rơ ràng, nếu tổ chức tranh luận về chính nghĩa, về tánh chính danh từ thực tế tới lịch sử của cả 2 lá cờ th́ chắc chắn công lư nghiêng về bên nào khỏi cần dài ḍng văn tự.

Đúng là bọn việt cộng hay quân ăn phải bả của lũ việt cộng: lén lén lút lút, dấm dấm dúi dúi như những thằng đánh bả. Bọn đánh dậm. Cứ đường đường chính chính th́ đă sao nào. Chẳng qua v́ chúng là quân bất lương vô lại, dàn dựng đóng kịch tuyên truyền thô thiển nên chúng tuyển được những diễn viên ấu trĩ sơ đẳng vụng về.

" Thôi thôi chớ trách chi đàn trẻ,
Thôi để rồi ta sẽ liệu bồi " ( Tản Đà ).

Thêm một tṛ hạ cấp, trẻ con mà cứ tạm cho ban tổ chức là người quốc gia đi. Bị chúng cho vào xiếc, lọt tṛng Nghị Quyết 36 nhẹ nhàng, dễ dàng bởi cái tội cả tin ngây thơ cùng thiệt thà. Biết đâu chừng đây cũng lại là những diễn viên lành nghề chuyên môn của họ nhập vai " khổ nhục kế " trong tay những đạo diễn chuyên nghiệp...BỊP. Ai nhẹ dạ bị búa ŕu dư luận trong và ngoài nước phang cho nhiều búa rán đưa đầu chịu báng. Không cái dại cái ngu nào giống cái ngu cái dại nào.

Trong nước, thời gian anh Obo công cán," cưỡi ngựa xem hoa ", chúng mang mợ hai này ra làm bung xung, tạo một thứ tuyên truyền xám cho thiên hạ vào tṛng cả lũ. Ít lâu sau con bé đóng kịch thô thiển vụng về quá, bị " bể dĩa " hết đường mánh mung mùng mền. Bị lật mặt nạ, trơ trẽn đến ngượng ngùng, đành phải rọ mơm cho tiện việc sổ sách. Không biết khi con bé quay về nơi nó đă ra đi có bị kiểm điểm, đem ra đấu tố, ngày nay chúng gọi là đấu tranh không. Bổn cũ soạn lại tuồng tích cũ rích. Chẳng có thầy tuồng nào sáng tác thêm được tuồng tích mới mà tối này sáng đêm cứ ra rả " sáng tạo tài t́nh ". Chỉ là một h́nh thức khác của " tự sướng " hay nói toạc móng heo ra chúng nó đang thủ dâm với nhau.

Cũng có thể trong chiều hướng đó con bé sẽ được chúng đút ống siphon vào thổi lên tới đỉnh Vu Sơn non bồng nước nhược. Hoan hô !!! CHXHCN Việt Nam sẽ có thêm một Thánh nữ tử đạo. Amen.

MƯA NGUỒN.


QUỐC CA VÀ QUỐC KỲ KHÔNG PHẢI LÀ TR̉ ĐÙA .

Đặng Chí Hùng

Đáng lẽ ra tôi không cần viết chuyện này bởi v́ nếu viết ra sẽ có rất nhiều người nói tác giả “cực đoan” . Nhưng nếu không “cực đoan” với cái sai th́ nó sẽ tiếp tục sai nữa.
Câu chuyện ở đây là trường hợp cô ca sĩ Mai Khôi. Có thể cô nổi tiếng bởi là ca sĩ, có thể cô nổi tiếng hơn v́ tự ứng cử vào cái gọi là quốc hội của CSVN. Ai cũng biết quốc hội là một bọn cướp, những tên nghị bịp, nghị gật ở Việt Nam. Ấy vậy mà cô Mai Khôi đă tự ứng cử vào đám nghị gật đó. Dù cô có giải thích là muốn tham gia để đóng góp ư kiến sửa đổi th́ đó cũng là ngụy biện. Đó là bởi hai lư do. Lư do thứ nhất đó là CS không thể sửa chửa mà chỉ có loại bỏ. Rất nhiều nhà chính trị, nhà sư như Gobachev, Đức Lạt Ma, thủ tướng Đức Merkel đă khẳng định điều đó. Lư do thứ hai đó là khi đứng chung với bọn cướp, ăn lương của bọn cướp th́ bạn không thể nói bạn trong sạch dù bất cứ lư do ǵ.
Câu chuyện tiếp theo đó là nhà đấu tranh Mai Khôi đă được CSVN đặc cách cho gặp Obama khi ông ta tới Hà Nội. Khác với nhiều nhà đấu tranh bị ngăn cản, bắt bớ th́ Mai Khôi đă được đặc cách nói chuyện với Obama. Chẳng biết cô ta nói ǵ nhưng chỉ biết rằng sau đó th́ Ted Osius nói ông “Việt Nam có tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo”. Đồng thời, chúng ta phải hiểu rằng CSVN chẳng ngu dại ǵ mà để cho những người nói thật về tội ác của chúng gặp Mỹ cả. CSVN đă chọn Mai Khôi để nói với Mỹ về cái gọi là “nhân quyền” ở Việt Nam.
Đó mới chỉ là hai chuyện. Nhưng chuyện mới đây mới đáng để tôi bắt buộc phải viết bài viết này. Theo tin tức đưa ra th́ Mai Khôi đă dễ dàng đến Mỹ theo lời mời của nhà văn Nguyễn Thị Thanh B́nh mà không có gặp bất cứ sự ngăn cấm nào từ phía nhà cầm quyền CSVN. Cô ta đă đến thủ đô nước Mỹ và có cuộc gặp mặt với bà con tị nạn tại Mỹ. Điều đáng nói ở đây đó là cô ta đ̣i hỏi Ban Tổ chức dẹp Quốc Kỳ Việt Nam, sau đó cô ta bỏ ra ngoài trong khi chờ đợi Ban Tổ Chức hội thảo về việc lá Quốc Kỳ . Rất nhiều bà con tị nạn tham dự buổi đó đă phản đối vụ dẹp Quốc Kỳ, nên ban tổ chức ban đầu mang lá cờ xuống góc cuối pḥng, sau đó bị phản đối nên đă dung ḥa bằng để Cờ Vàng của dân tộc chúng ta sang một góc.
Chưa dừng lại ở đó, cô ca sĩ này c̣n tự cho ḿnh phán xét bằng một giọng điệu hết sức “thày đời” khi cô ta gọi nghi thức chào Quốc Kỳ dân tộc, hát Quốc Ca chỉ là h́nh thức. Cụ thể cô ta nói ở phút thứ 24 trong clip đó là : “Những h́nh thức chỉ là h́nh thức”. (Link: https://www.youtube.com/watch?v=OOBfAtm7I6k&feature=youtu.be)
Ở đây, tôi xin nói rơ như thế này. Quốc Kỳ VNCH đă là biểu tượng cho người Việt tự do trên khắp thế giới và ngay cả ở Việt Nam. Lá Cờ Vàng đă được minh chứng nói không chỉ là của hai nền đệ nhất và đệ nhị cộng ḥa. Nó là sự tiếp nối truyền thống đấu tranh của dân tộc Việt Nam từ Hai Bà Trưng cho đến Triệu, Đinh, Lư Trần, Lê, Nguyễn vv….Không ai có quyền coi lá cờ Vàng dân tộc chỉ là h́nh thức nếu người đó không c̣n coi ḿnh là người Việt Nam hoặc người đó thờ lá cờ đỏ sao Vàng của CSVN. Rất nhiều trường hợp như cô ca sĩ Mai Khôi này đă từng xảy ra. Họ tự nhận ḿnh là người đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ và chống Tàu. Nhưng họ lại thừa nhận lá cờ mà họ Hồ đem từ Phúc Kiến về làm cờ dân tộc. Thậm chí họ c̣n từ chối không dám chào cờ, không dám ôm lá cờ Vàng của người Việt vào ḷng. Vậy họ là ai ? Họ là cái ǵ ?
Thưa tất cả quư vị đọc bài này !
Mỗi người đều có quyền lựa chọn cho ḿnh một ư niệm riêng, đường lối đấu tranh riêng, lối sống riêng. Đó là dân chủ, tự do. Nhưng nếu các quư vị phản bội, coi thường nghi thức thiêng liêng của cả một Quốc gia, dân tộc th́ chắc chắn các quư vị không thể biện hộ là sở thích được. Sở thích là cái riêng, nhưng tôn trọng giá trị dân tộc lại là cái chung mà bất cứ ai cũng phải làm.
Nếu cứ coi như cô ca sĩ Mai Khôi không muốn đứng chào lá cờ dân tộc Việt đi nữa th́ ít ra cô ta cũng phải biết tôn trọng chủ nhà. Ở đây chính là cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại Washington D.C. Một người là khách mà không biết tôn trọng nghi lễ thiêng liêng của những người chủ nhà th́ chắc chắn người đó là người khách vô cùng mất lịch sự và hỗn xược.
Một điều nữa, cá nhân tôi nghĩ rằng ban tổ chức của cộng đồng người Việt tại Washington D.C đă có phần hơi dễ dăi với cô ta. Nếu cô ta không tôn trọng chủ nhà, không tôn trọng biểu tượng tinh thần của dân tộc Việt nói chung, của người Việt tị nạn cộng sản nói riêng th́ nên mời cô ta đi chỗ khác thay v́ phải dung ḥa mà để lá cờ Vàng của chúng ta không được trang trọng. Dĩ ḥa vi quư cho đấu tranh là điều tốt. Nhưng đôi khi chúng ta không nên để cái sai lấn át cộng đồng được.
Với cá nhân tôi, những kẻ kêu gọi tự do nhân quyền nhưng vẫn c̣n thờ lá cờ đỏ nô lệ cho Tàu th́ những kẻ đó không đáng để tin. Và càng đáng coi thường hơn khi những kẻ đó coi rẻ lá Quốc Kỳ dân tộc. Những kẻ như vậy thực chất chỉ muốn coi đấu tranh làm phương tiện để chúng có thể tung tăng ra nước ngoài nhằm tuyên truyền với thế giới rằng “Ở Việt Nam, người bất đồng chính kiến không bị ngăn cản khi ra nước ngoài”.
Có thể có người sẽ biện luận rằng cô ta không dám đứng dưới cờ Vàng là v́ sợ về trong nước bị làm khó dễ. Nhưng các vị đă dám đi tới nước Mỹ đấu tranh cho nhân quyền th́ sao các vị lại phải sợ hăi CSVN ? Đă làm th́ xin đừng sợ, mà đă sợ th́ đi xuống để người khác làm. Đơn giản vậy thôi !
Cuối cùng, tôi chỉ nhắn với cô ca sĩ Mai Khôi và một số kẻ tự nhận là nhà đấu tranh, nhà báo, nhà văn, học giả mà coi thường lá cờ Vàng rằng: Hăy tôn trọng lá cờ Vàng Dân tộc v́ đó là là linh hồn của người Việt tự do !

Đặng Chí Hùng

 


B̀NH LUẬN

Năm 2016

Năm 2017

Có một thời như thế đó!  
Vang bóng một thời 
Sau ngày giải phóng 
Xin đừng trở thành cái loa tuyên truyền cho chế độ CS 
Quyết định anh minh 
Một bóng ma đang ám ảnh Việt Nam  
Bao giờ được như…xưa?  
Đă từng có đàn ông Việt như thế !  
Phát xuất từ Tàu cộng  
Nước chảy qua cầu
Khái niệm định hướng xă hội chủ nghĩa
Nhổ ra, liếm lại  
Cá mè một lứa  
Tắm biển, ăn cá ở vũng áng  
Bệnh viện tâm thần Mai Hương
Phản ứng cấp thời của người dân

Tĩn nước mắm
Quân tử và kẻ tiểu nhân  
Đổi đời hay đời đổi?  
Tháng 4 của những xót xa  
Giữa Cừu và Sói  
“Về” hay “không về”
Nhạc vàng - Tại sao cấm?  
Hậu quả của giáo dục phóng túng... thân cộng ở Mỹ  
Khổ lắm! Nói măi!!!  
Rừng thiêng  
Cưỡng lư, đoạt từ  
Hộ khẩu hay hậu khổ
Đào thải theo thời gian  
Nói chuyện với đầu gối

Ai đáng khinh hơn ai?  
Cấm - không cấm - cấm  
Gọi tên cuộc chiến  
Đóng cửa trái tim  
Con đường xưa
Nói với các cựu cán binh cộng sản  
Cái sẹo "Gạc ma" 
Không c̣n ǵ để nói!  
Đức Thánh Trần đối đầu Tập Cận B́nh  
Quyết chiến với dân  
Người khôn của khó  
Chuyện lăng tẩm và tượng đài của các lănh tụ CS
Tôi đậu bằng … lái xe ở Mỹ  
Thư viện lưu động  
Cái loa phường chèo  
Giết người có ba - tăng  
Quân tử bẻm mép  
Ăn cháo đá bát  
Lo ḅ trắng răng  
Tôi và bạn

Gánh vàng đi đổ sông ngô
Lá mặt lá trái ... cuộc đời
Hai bố con cùng làm Tổng Thống  
Kịch bản hạ màn  
Lại nói về lá cờ  
Nói như chó liếm nước

Phú quư giật lùi, văn minh thời đại  
Nước đổ lá khoai  
Lưu manh tráo trở  
Số phận bài hát "Ly Rượu Mừng"  
Văn hóa phong b́  
TT Trump làm việc  
B́nh dân học vụ  
Ai đó  
Tiếng nói từ Mộ Đức về nhân vật Phạm Văn Đồng
Tiêu thổ kháng chiến chống Trump
Cái khó ló cái khôn
Bán nước bán non
Cáí ṿng lẩn quẩn  
Chuyện b́nh thường  
Không c̣n cái nhục nào hơn
Ngoan cố / Bé cái lầm  
Buỗi chào cờ khônc có lá Quốc Kỳ... 
Mẹ kiếp : Đứa nào bán nước?
Cứ tưởng bở
Bệnh lười dưới chế độ CS