Tự dưng tự lành tôi liên tưởng tới một câu chuyện vừa bi vừa hài mà tôi đă chứng kiến vào lúc khai giảng niên khóa 1985 - 1986. Ông Chủ tịch Huyện ngỏ ư làm gương. Nghĩa là lănh đạo cũng quan tâm tới các cháu, mầm non tương lai của đất nước. Ngài bèn quyết định sẽ mở đầu niên học bằng cách chủ tọa lễ khai giảng và ngỏ ư sẽ đọc một bài diễn văn nhân buổi lễ khai giảng trước mặt đông đủ bá quan văn vơ, tai to mặt lớn của huyện.
Từ trưởng pḥng Giáo Dục Huyện đến Hiệu Trưởng trường lấy làm hănh diện lắm, chạy đôn chạy đáo lo cho buổi lễ khai giảng niên học được thành công mỹ măn. Mọi việc liên quan tới ông Chủ Tịch Huyện th́ đă có ban ngành đoàn thể nhất là tên trợ lư, một anh trẻ măng sắp sửa tốt nghiệp Văn Khoa Saigon ban Sử Dịa th́ 30/4/1975 sập tiệm. Đi không được, ở chẳng xong. Lớ quớ làm sao lại vớ được chân trợ lư Chủ Tịch Huyện ủy, cuộc đời tuy không lên hương nhưng cũng đỡ vă.
Anh ta cho biết sau khi đưa cho ông Chủ Tịch bài diễn văn, ông ta phải bỏ hơn nửa ngày để đọc lại bài viết tay chữ lớn chưa đầy 1 trang giấy rồi hỏi : " thế Lê Lợi là ai, sanh ở đâu, chết ngày nào ở trận nào, đă được phong liệt sĩ chưa? " Anh ta kể tiếp: " Tôi nói không biết " Ông ta trả lại tôi bài viết và phán: " anh về nghiên cứu viết lại rồi tŕnh tôi, khẩn trương lên, ngày mai là phải thể hiện rồi, không được chậm trễ...." tôi nghe mà rụng rời. Anh ta nói cố gắng giải thích cho lăo ta hiểu nhưng lăo ta nhất mực: " Không là anh hùng, không là liệt sĩ sao lại có tên đặt cho trường học? Như Lê văn Tám, Nguyễn văn Trỗi đấy " Sau đó chuyện ǵ xảy ra tôi không được biết nhưng chàng trợ lư nghe đâu cũng mất việc và rồi tếch sang phương trời khác sanh sống. Ít năm sau, chàng trở về dưới danh nghĩa chuyên gia khoa học một công ty lớn của nước tư bản giăy chết, tuyển chuyên gia Việt Nam làm việc, chàng than 10 người nộp đơn xin việc, bằng cấp coi bộ đáng bậc thầy ḿnh nữa. Khi trắc nghiệm khả năng, nếu dễ tánh, may ra chọn được một nghĩa là mười phần trăm.
Thời buổi bây giờ, thượng vàng hạ cám, ông hóa thằng, thằng lên ông. Chuyện lớn chuyện nhỏ đều phải có chỉ thị, ư kiến cấp trên, tối thiểu cũng là cấp xă ( có xă đội, xă ủy, bí thư, đảng, đoàn ) nhà nước ta là một nhà nước pháp quyền có tổ chức từ trên xuống dưới. Vậy cho nên muốn ǵ th́ phải có phép có tắc của đảng và nhà nước chứ không phải tự do rồi tùy tiện muốn làm ǵ th́ làm. Ai cho phép mà làm.
Thế mới nên nỗi, mói có chuyện để nói. Nếu gặp chuyện phiền phức, khiếu nại, kiện tụng ǵ ǵ đó th́ chứ đổ thừa là " hành động nhạy cảm..." là sư đổ cho văi, văi trút cho sư. Đặt tên cho họ Đỗ tên Thừa là xong tất.
Thời buổi này không biết thủ tục đầu tiên là không xong việc. Chúng thừa cách để gây khó dễ, cứ sous entendu hay hiểu ngầm, đi cửa hậu mới êm, thông minh tí đi. Ông nhà nước có trăm phương ngàn kế để trút trách nhiệm cho cấp cao hơn. Lại phán là nhạy cảm với ngoại giao, với nước lạ với cái con tườu với củ...sâm. Đă có ai vào đây mà can thiệp. Đảng ủy đă quyết sao lại bảo sai ? C̣n nại cớ ra th́ muốn cái ǵ, bao nhiêu mà chẳng được.
Tại sao cứ hễ động một tí là "nâng quan điểm chính trị " lên để chụp cho cái mũ tổ chảng mà chẳng biết cái mũ ấy sẽ đội lên đầu ai? Thôi cứ " thế lực thù địch " hay bây giờ có cái mũ mới toanh là " Việt Tân " cứ thế cứ thế. Bảo đảm chúng sẽ ngoan liền một khi. C̣n chuyện khác như chuyện tư tưởng, chiến lược quốc gia sao ngó bộ to phe quá. Ngoài khả năng.
Nói tóm lại, thời đại Hồ Chí Minh bất cứ cái ǵ cũng phải được đặt giá trị trên đồng tiền. T́nh cảm, t́nh nghĩa các thứ t́nh khác đều đi chỗ khác chơi. Nhiều ít, được việc hay không đều được đánh giá bằng tiền nhiều hay ít, chi đẹp hay không. Ấy gọi là biết điều, biết xử sự, biết chơi đẹp. Ôi! Bao nhiêu là mỹ từ. Ḷng tham con người vốn không đáy vô độ từ ngàn xưa. " Biết rồi,...khổ lắm nói măi..." Xưa nhưng không lỗi thời.
MƯA NGUỒN.
Đức Thánh Trần đối đầu Tập Cận B́nh
Ngô Nhân Dụng
January 10, 2017
Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn được dân Việt Nam
tôn thờ như một vị thánh. Ngay ở khu vực Tiểu Sài G̣n, California,
nước Mỹ, người Việt xa xứ cũng dựng tượng Đức Thánh Trần tại hai địa
điểm. Nhưng ngay trong nước Việt Nam th́ tượng ngài lại gặp rắc rối!
Chắc Đức Thánh phải lắc đầu: Thời đại Nguyễn Phú Trọng thật không
hiểu nổi!
Người dựng tượng Đức Thánh là ông Tống Hồ Phương, ở xă Ninh Gia,
huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ông đặt làm tại khu chuyên sản xuất
tượng đá lấy tứ núi Non Nước, Đà Nẵng, nổi tiếng. Các nghệ sĩ đă sao
chép theo mẫu tượng của Hội Mỹ Thuật Việt Nam; coi như là bảo đảm,
không sợ người ta khen chê xấu đẹp.
Muốn cẩn thận, ông Tống Hồ Phương chắc đă lên Sở Văn Hóa tỉnh Lâm
Đồng xin phép trước khi đặt người ta làm tượng! Nhân viên Sở Văn Hóa
theo đúng đường lối đảng, đồng ư rằng Trần Hưng Đạo không thuộc
“thành phần phản động, xét lại, không nằm trong danh sách các thế
lực thù nghịch, cũng không tự diễn biến, tự chuyển hướng, vân vân.”
Hơn nữa, pho tượng Đức Thánh Trần không nằm trong danh mục phải xin
giấy phép mới được dựng lên (không biết trong danh mục này có những
nhân vật nào tượng phải xin phép!)
Ông Tống Hồ Phương thấy chắc ăn, đi đặt pho tượng, mang về dựng
trong vườn nhà ḿnh. Trông pho tượng Đức Thánh Trần trong h́nh kèm
trong bài báo th́ thấy h́nh ảnh ngài rất uy nghi, tay trái nắm đốc
kiếm, tay phải chỉ về phía trước, như đang hiệu lệnh tướng sĩ quyết
chiến đuổi quân xâm lăng. Tượng dựng trên một cái bệ khiêm tốn, chỉ
cao có một mét, nhưng như vậy lại thích hợp; v́ nếu đặt trên cái bệ
cao hai, ba mét th́ nh́n lên sẽ thấy tượng hơi ngắn. Phải khen ngợi
ông Tống Hồ Phương vừa có thành tâm, vừa có khiếu thẩm mỹ! Chắc chỉ
c̣n chờ ngày làm lễ khánh thành, yên vị tượng Đức Thánh, và cầu
nguyện xin ngài phù hộ cho quốc thái dân an, tổ quốc vững bền.
Nhưng pho tượng chưa yên vị th́ đă gặp rắc rối. Người đứng đầu công
an xă đến bảo ông Phương dẹp tượng xuống. Rồi hai ông chủ tịch, phó
chủ tịch xă, và cán bộ Pḥng Văn Hóa Thông Tin huyện Đức Trọng tới,
đồng thanh bảo ông Phương muốn để Đức Thánh đâu cũng được, nhưng
không được đặt trên cái bệ cao một mét!
Ở các nước trên thế giới ngày nay, ngoài nước Việt Nam, người dân
nào cũng có quyền sử dụng khuôn viên trong nhà riêng của ḿnh, miễn
là không làm mất trật tự, vệ sinh gây hại cho lối xóm. Lâu nay bao
nhiêu gia đ́nh ở Việt Nam đặt tượng Phật Quan Âm, tượng Đức Mẹ; đồng
bào vùng Châu Đốc, Long Xuyên, vẫn đặt những bàn thờ Ông Thiên, lập
cả miếu thờ Anh Hùng Nguyễn Trung Trực với h́nh tấm bản đồ Việt Nam;
không biết có ai bắt người ḿnh phải đi xin phép hay không? Tại sao
các quan trong xă Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, lại làm
khó dễ gia đ́nh ông Tống Hồ Phương như vậy?
Các xă quan không cho đặt pho tượng Đức Thánh Trần trên cao, chỉ nêu
một lư do v́ ông Phương không xin phép xây cái bục! Một cái bệ thờ
cao một mét th́ làm hại ǵ tới xóm làng mà các quan khó vậy? Bộ muốn
xây trong vườn một cái bể chứa nước mưa để tưới cây, mỗi chiều đúng
một mét, cũng phải làm đơn và nộp lệ phí cho các quan ăn hay sao?
Lời giải thích đơn giản nhất chính là cái “thủ tục đầu tiên” này! Lạ
ǵ những thói sai nha, làm cho khốc hại chẳng qua v́ tiền!
Nhưng rất có thể các quan trị nhậm xă Ninh Gia, huyện Đức Trọng, c̣n
có những lư do khác thúc đẩy, khiến họ ngăn cản gia đ́nh ông Tống Hồ
Phương dựng tượng Đức Thánh Trần. V́ trong trong thời đại Nguyễn Phú
Trọng, nó lại rất “nhạy cảm!”
Chỉ c̣n một tuần nữa là sắp tới ngày 19 Tháng Giêng, ngày kỷ niệm
các chiến sĩ Hoàng Sa bỏ ḿnh v́ nước! Ngày đó, đúng 43 năm trước,
quân Trung Cộng đă cướp quần đảo Hoàng Sa, chiếm đóng từ đó tới nay;
giờ đang biến thành một căn cứ quân sự khống chế bờ biển Việt Nam!
Nếu ông Phương đợi gần tới ngày 19 Tháng Giêng năm 2017 mà làm lễ an
vị Tượng Đức Thánh Trần, rồi bà con rủ nhau kéo tới thắp hương chiêm
bái, th́ làm sao cấm được họ? Thời điểm “nhạy cảm” như thế, chuyện
bé sè ra to th́ ai sẽ chịu trách nhiệm thay các ông quan hàng xă?
Một chi tiết “nhạy cảm” nữa, là h́nh ảnh pho tượng tay cầm đốc kiếm,
tay chỉ thẳng phía trước, dáng điệu rất giống pho tượng Trần Hưng
Đạo dựng ở bến Bạch Đằng, Sài G̣n. Đó chính là tượng vị Thánh Tổ Hải
Quân Việt Nam Cộng Ḥa trước năm 1975. Các chiến sĩ Hoàng Sa đều
mang trong đầu h́nh ảnh vị anh hùng trận Bạch Đằng khi hy sinh v́ tổ
quốc, quyết chống giặc xâm lăng, trong ngày 19 Tháng Giêng năm 1974!
Cái đám giặc xâm lăng năm đó là ai? Thêm một điểm “nhạy cảm” to lớn
nữa! Ông Tổng Bí Thư Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng ngày mai, 12
Tháng Giêng sẽ đi thăm ông Tập Cận B́nh! Tin này do Ban Đối Ngoại
Trung Ương đảng Cộng Sản Việt Nam thông báo, cho thấy đây là thể
hiện mối t́nh đồng chí, anh em giữa hai đảng.
Từ thời Nguyên Thế Tổ sai quân Tàu qua đánh nước ta ba lần, thời Càn
Long sai Tôn Sĩ Nghị cầm quân Nam chinh, đến thời Mao Trạch Đông xua
quân chiếm Hoàng Sa mở rộng biên cương xuống vùng biển Đông Nam Á,
suốt chín thế kỷ h́nh ảnh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn luôn luôn
nằm trong ḷng dân Việt, nhắc nhở người Việt phải lo bảo vệ non
sông, tổ quốc! Đảng Cộng Sản không muốn dân Việt tưởng niệm Hưng Đạo
Vương trong lúc này. V́ tôn thờ Đức Thánh Trần th́ quá “nhạy cảm”
với các quan thầy ở Bắc Kinh.
Trong lịch sử chỉ có một người đă cầu xin vị hoàng đế ở Bắc Kinh đưa
quân vào Việt Nam, là Lê Chiêu Thống. Người thứ nh́ là Hồ Chí Minh.
Trong cuốn China and the Việt Nam War, tác giả Qiang Zhai (Trạch
Cường) căn cứ vào tài liệu của Trung Cộng cho biết hai đảng cộng sản
đă kư nhiều thỏa ước đón quân Trung Cộng vào đầu năm 1965. Ngày 21
Tháng Tư, Vơ Nguyên Giáp đă gặp La Thoại Khanh (Luo Ruiqing), tham
mưu trưởng quân Tàu, bàn việc đưa quân Tàu vào Việt Nam (trang 133,
ấn bản b́a giấy in năm 2000).
Mời độc giả xem Điểm tin buổi sáng Thứ Ba, ngày 10 tháng 1 năm 2017
Ngày 16 Tháng Năm, năm 1965, Hồ Chí Minh bí mật qua Tàu đă được Mao
Trạch Đông tiếp ở biệt thự tại Tràng Sa, tỉnh Hồ Nam, gần quê hương
của Mao. Văn khố của Cộng Sản Trung Quốc c̣n lưu trữ nguyên văn các
lời đối đáp trong cuộc gặp gỡ này, dịch nguyên văn như sau:
Hồ: Chúng ta cần xây dựng đường sá mới. Tôi đă bàn với đồng chí Đào
Chú (Tao Zhu, vợ, bí thư phụ trách vùng Trung và Nam Trung Quốc) vấn
đề này rồi. Nếu Trung Quốc giúp chúng tôi xây những con đường ở phía
Bắc, giáp biên giới Trung-Việt, th́ những quân sĩ tính làm công việc
đó có thể đưa vào miền Nam.
Mao: Tốt, chính sách tốt.
Đào Chú: Thưa tôi đă báo cáo với đồng chí Chu Ân Lai, đồng chí nói
Trung Quốc có thể làm việc này.
Hồ: Thưa trước hết chúng tôi cần Trung Quốc giúp xây sáu con đường
từ vùng biên giới. Những con đường này chạy xuống phía Nam ở hậu
phương của chúng tôi. Sau này chúng sẽ được nối liền vào mặt trận.
Hiện nay chúng tôi có 30,000 người đang làm đường. Nếu Trung Quốc
giúp, những người này có thể được gửi vào Nam Việt Nam. Cùng lúc
này, chúng tôi được các đồng chí Cộng Sản Lào giúp làm đường từ Sầm
Nứa tới Xiên Khoảng, rồi từ Xiên Khoảng xuống phía Nam Lào, và từ đó
đi xuống Nam Việt Nam.
Mao: V́ trong tương lai chúng ta sẽ đánh trận trên b́nh diện rộng
lớn, hăy xây dựng đường sá đi tới Thái Lan th́ tốt hơn cả.
Trong cuộc đàm thoại này, mưu toan của Mao Trạch Đông lộ rơ: Mở rộng
ảnh hưởng khắp vùng Đông Nam Á, bằng cách dùng dân Việt đánh Mỹ,
đánh đến người Việt cuối cùng! Mao đă nói thẳng ư đồ nhắm tới Thái
Lan ngay từ năm 1965! Hồ Chí Minh thấy như vậy nhưng vẫn xin Trung
Cộng giúp xây dựng sáu con đường sát biên giới, đi xuống phía Nam.
Chẳng khác nào “vẽ đường cho hươu chạy!” V́ hệ thống đường sá đó rất
thuận tiện cho quân Tàu sau này đánh xuống vùng Đông Nam Á, dù Hồ
không nhờ chắc Mao cũng muốn làm! Sau cùng, số binh sĩ Trung Cộng
qua Việt Nam, từ năm 1965 đến 1968, lên tới 320,000 người.
Hiện nay Tập Cận B́nh đang tiếp tục thực hiện chương tŕnh bành
trướng của Mao Trạch Đông. Sau khi chiếm Hoàng Sa năm 1974, bây giờ
Tập Cận B́nh mở mang các căn cứ quân sự khống chế các nước trong
vùng biển Đông nước ta. Các kế hoạch “Một ṿng đai – một con đường”
(nhất đới nhất lộ).
Một trở ngại cho âm mưu bành trướng của Trung Cộng chính là Đức
Thánh Trần! Nếu dân Việt Nam c̣n giữ được hùng khí thời nhà Trần
kháng giặc Nguyên, th́ “nhất đới nhất lộ” sẽ bị đứt khúc trên mảnh
đất Việt Nam! Cho nên gia đ́nh ông Tống Hồ Phương không phải chỉ bị
một nhóm quan chức cấp xă làm khó dễ để ṿi tiền! Đức Thánh Trần
đang phải đương đầu với Tập Cận B́nh!
Biết th́ thưa thốt...
Bằng cấp cùng ḿnh
Một góc sinh
hoạt dân chủ
Ai lừa bịp ai?
Thuốc khai quang
Cái Tôi của người
Việt
Con tư tử
đói thức giấc đang quậy khắp nơi..????
Tâm sự của
một người miền Bắc
Kinh nghiệm sống với cs
Asean từ tham
vọng biến thành tôi tớ
Dù APEC hay dù TPP cũng không cứu được Việt Nam,
Nếu công nhơn Việt Nam không có phẩm chất.
Anh hùng hay tội đồ?
Cẩm nang du lịch VN
không thể thiếu
Thời thế đảo điên
Cát tát vào mặt VC
và TC
Melania Trump, Mẹ Nấm...
Khỉ thành người
Áo
yếm tiếp APEC để “khoe” nét truyền thống?
Make America great
again
The Vietnam War -
Đôi điều cần phải nói
Tội đồ hay công
trạng
Quư tộc, đại gia
hay trọc phú?
Vinh danh bà
mẹ VN anh hùng
Đầy tớ nhân dân
Người
Việt với trạm xăng Nhật
Mỹ đang toan tính ǵ?
Vũ khí của kẻ bị trị
Quốc sỉ hay quốc nhục?
Trẻ thơ ơi tin buồn...
Lời mời gọi
"Ḥa Hợp Ḥa Giải" của hội nhà văn HN
Yêu xă hội chủ nghĩa
Câu chuyện trẻ con di dân lậu
Không thể
hoà họp - hoà giải với cs
Oeo phe
Sinh hoạt nhân gian
Mơ mộng hăo huyền
Đảng nào đang gặp
nạn?
Boléro
– dấu hiệu suy tàn của chế độ CSVN
Gian nhân hiệp đảng
Ước mơ hoang tưởng
Chạy đua vơ trang
Phụ nữ phe ta quyết tâm vùng lên !
Tuyên truyền láo
toét
Hà Nội ngày xửa
ngày xưa
Kêu gọi cảnh tỉnh
T́nh nghĩa tỷ - muội
Sống c̣n trong tù
Tư cách văn nghệ sĩ
Ai cho ai tự do?
Những kẻ phản bội
Chiến lược lâu dài
Con trâu biết làm
toán....
Ăn tàn ăn mạt...
Thế này là thế nào?
Gánh vàng đi đổ sông
ngô
Sống đời cho đáng
sống
Hối tiếc Việt Nam Cộng Ḥa
Vàng và Cứt
Mạng người lá rụng
Cái nhà là nhà của
ta...
Suy nghĩ bên đèn
đỏ ở Nara
Đất nước vĩ đại mà lạ lùng !
Cụ rùa đánh bại dă
nhân
Khi người văn
minh hành xử
Thay ngôi đổi chủ
Chúng ta đang tự lừa nhau
Được ǵ mất ǵ ?
Xưng hô, đối thoại
Câu chuyện một lá thư
Ư thức dân chủ
Viết cho Mẹ Nấm
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Tự Do nghĩa là ǵ?
Đồng Tâm và dân trí
Bên lề chuiyện
phát minh
Trả thù hèn hạ
Điều trần
FBI: Bạch hóa TT Trump?
Que sera, sera - Cái ǵ
đến, sẽ đến?
Cậu phụ bếp và
Tiếng Việt
Quà tặng cấp quốc gia
Giải trí trong
giờ làm việc
Trả nớ hay quỵt nợ
Lầm đường hay
đúng đường
Gia đinh trị
Chuyến đi phó hội
Chính trị là như thế!
Chuyến công du
của TT. Donald Trump
Vẫy tay, vẫy tay, chào
nhau....
Cuốc chiến sinh tử
Lạm phát
Cỡi ngựa xem hoa
Một thời đă qua
Khi tôi
chết, (hăy) xô tôi xuống địa ngục
Thế này là thế nào?
Miệng kẻ sang có
gang có thép!
Động đất tại ṭa
Bạch Ốc?
Hăy
học theo tinh thần dân tộc của cụ Ngô
Tiến nhanh, tiến
mạnh, tiến...
Có hay chăng ta?
Hy sinh
Có một thời như thế đó!
Vang bóng một thời
Sau ngày giải phóng
Xin đừng
trở thành cái loa tuyên truyền cho chế độ CS
Quyết định anh minh
Một bóng ma đang
ám ảnh Việt Nam
Bao giờ được như…xưa?
Đă từng có
đàn ông Việt như thế !
Phát xuất từ Tàu
cộng
Nước chảy qua cầu
Khái
niệm định hướng xă hội chủ nghĩa
Nhổ ra, liếm lại
Cá mè một lứa
Tắm biển, ăn cá ở
vũng áng
Bệnh viện tâm
thần Mai Hương
Phản ứng cấp
thời của người dân
Tĩn nước mắm
Quân tử và kẻ tiểu
nhân
Đổi đời hay đời đổi?
Tháng 4 của
những xót xa
Giữa Cừu và Sói
“Về” hay “không về”
Nhạc vàng - Tại sao cấm?
Hậu quả của
giáo dục phóng túng... thân cộng ở Mỹ
Khổ lắm! Nói măi!!!
Rừng thiêng
Cưỡng lư, đoạt từ
Hộ khẩu hay hậu khổ
Đào thải theo thời
gian
Nói chuyện với đầu
gối
Ai đáng khinh hơn ai?
Cấm - không cấm - cấm
Gọi tên cuộc chiến
Đóng cửa trái tim
Con đường xưa
Nói với các
cựu cán binh cộng sản
Cái sẹo "Gạc ma"
Không c̣n ǵ để nói!
Đức Thánh Trần
đối đầu Tập Cận B́nh
Quyết chiến với dân
Người khôn của khó
Chuyện lăng tẩm và tượng đài của các lănh tụ CS
Tôi đậu bằng … lái xe ở Mỹ
Thư viện lưu động
Cái loa phường chèo
Giết người có ba -
tăng
Quân tử bẻm mép
Ăn cháo đá bát
Lo ḅ trắng răng
Tôi và bạn
Gánh vàng đi đổ sông
ngô
Lá mặt lá trái ... cuộc đời
Hai bố con cùng làm Tổng Thống
Kịch bản hạ màn
Lại nói về lá cờ
Nói như chó liếm
nước
Phú quư giật
lùi, văn minh thời đại
Nước đổ lá khoai
Lưu manh tráo trở
Số phận
bài hát "Ly Rượu Mừng"
Văn hóa phong b́
TT Trump làm việc
B́nh dân học vụ
Ai đó
Tiếng nói từ Mộ Đức về nhân vật Phạm Văn Đồng
Tiêu
thổ kháng chiến chống Trump
Cái khó ló cái khôn
Bán nước bán non
Cáí ṿng lẩn quẩn
Chuyện b́nh thường
Không c̣n cái
nhục nào hơn
Ngoan cố / Bé cái lầm
Buỗi chào cờ khônc
có lá Quốc Kỳ...
Mẹ kiếp : Đứa nào bán nước?
Cứ tưởng bở
Bệnh lười dưới chế độ CS