NÓI CHUYỆN VỚI ĐẦU GỐI.

Câu nói ; " Thuốc đắng đă tật..." Trọn câu là "Lương dược khổ khẩu lợi ư tật. Trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành " Không nhớ nguyên tác trong sách nào, h́nh như trong Kinh Thi th́ phải. Ông bà ta dịch rất gọn gàng văn vẻ: " Lời thật mất ḷng. Thuốc đắng đả tật ". ( có nơi c̣n đọc giă tật ) ĐẢ chứ không phải ĐĂ. Đả là đánh, đập. Nôm na ở đây là chữa bệnh.

Tuy nhiên trước khi vào bài xin phép các bạn cho tôi được bài hàng thưa chuyện với : lời giới thiệu vài hàng " đôi nét rất ngắn gọn về tác giả J.B. Trường Sơn ".

a/ Cựu sinh viên Thần học và Triết học : " Biết rồi, khổ lắm nói măi..." Câu này thấy quen quen giống như bắt người ta khai mà gọi là tự khai của vixi vậy. Ông học Thần học và Triết có nghĩa " lạy ông tôi ở bụi này " là thưa quư Ngài ông ta có đi tu nhà đạo một thời gian. Đă vào Đại chủng viện ít năm. V́ khi c̣n mài đít nơi Chủng Viện may ra học Triết năm Đệ Nhất để đi thi Tú Tài II thôi. Có vào Đại chủng viện th́ các thầy mới được học Thần học chớ ông J.B. nhỉ. C̣n gọi Thần 1,2,3,4... Rồi ông xuất tu cũng chẳng có ǵ là lạ. Chỉ có các cụ chuẩn ông bà Cố là bẽ mặt với bà con cḥm xóm tí tị thôi. Ấy thế mà dân gian độc mồm độc miệng chửi xéo là " quân ăn vụng bột nhà Chúa..." cũng hơi đau đấy chứ. Nhưng chẳng sao cả, có chết thằng tây đen nào đâu. Tu ra ta ru là chuyện thường t́nh thế gian, có điều " Nhất quỷ nh́ ma...". Ngụ ư ông Trường Sơn đây cũng là dân trí thức đấy. Không phải trí ngủ đâu mà bé cái lầm.

b/ Cựu sĩ quan Trinh Sát VNCH : hănh diện lắm sao ông? Ông đem cái mác Trinh Sát ra tính hù dọa nhát ma ai đây ? Làm như ông là lính "ngầu", thứ lính hùng sống mạnh đ. có sống dai sao ông? Ắt hẳn phải oai hơn quân nhân sĩ quan các sắc lính khác sao ? Xin lỗi, quân đội hay cấp chỉ huy bổ về đâu th́ xách ba lô khăn gói về đó tŕnh diện rồi phục vụ, công tác mút chỉ. Làm như trinh sát của ông là dân t́nh nguyện chết trước không bằng.

c/ Cựu chứng nhân và nạn nhân của thảm sát Mậu Thân Huế của cộng sản : Thưa ông, chắc chỉ có ḿnh ông c̣n sống sót để làm chứng nhân của lịch sử chắc. Nhà văn Nhă Ca Trần thị Thu Vân với Giải khăn sô cho Huế chắc chỉ ngồi ở Saigon nghe kể lại rồi phóng đại tô son trét phấn lên chắc ? Hay lại ăn cắp kiểu Tố Hữu làm con buôn văn nghệ? Chỉ có ông mới xứng đáng thôi ru? C̣n hàng ngàn hàng ngàn người nữa chắc họ không biết ǵ hết ru ?

d/ Cựu tù cải tạo: Làm như mấy năm tù cải tạo của ông lấy ra làm ngáo ộp hù dọa hay lôi ra làm thành tích nhát ma thằng việt cộng chắc ? Chẳng lẽ cả miền Nam Việt Nam chỉ mấy ngoe đi tù cải tạo sao ông. Hay ông lấy đó làm thành tích vào tù ra khám chứng tỏ ông là một thứ....anh hùng rơm sao ông ? Làm như ông khiêm tốn lắm chẳng bằng : " tớ đâu muốn khoe mà người ta cứ lôi ra tương lên đấy chứ.

e/ Ông vượt biên " ô đi ghe " th́ đă là cái thống chế nào mà nhắng lên. Xin lỗi, ở đời cá nhân tôi tối kỵ cái thói rởm đời.

f/ Ông lấy cái bút hiệu, nói theo ngôn ngữ việt cộng là bút danh, quả là ấn tượng. Này nhá: J.B. TRƯỜNG SƠN. Dường như thời gian gần đây thấy xuất hiên trên các trang web, diễn dàn facebook kể cả các trang block ( bờ lốc nói theo việt cộng ) Nhiều người viết thường hay viết tắt vài chữ trước bút hiệu của ḿnh. Đại loại như J.B. Nguyễn hữu Vinh ( Anh Ba Sàm ) chẳng hạn. Tôi đoán ṃ thử xem : Có phải quư Ngài có thói quen viết tên Thánh bổn mạng của ḿnh trước tên thật của ḿnh, cho giống mấy ông cố đạo Tây. Làm như có phong trào viết như rứa th́ phải cách mạng mà! Có phải quư ngài muốn chứng tỏ ḿnh là người đạo công giáo, đang tuyên xưng đức tin chăng? Này nhé, chớ dại mà đạp ổ kiến lửa, ta đây có khối người Công Giáo " kiên định lập trường " ủng hộ đàng sau đấy nhé chớ dại mà đụng vào ! Thêm chữ Trường Sơn, có lẽ quảng diễn hay dịch Nôm chữ tắt TS. ( Trinh Sát hay Trung Sĩ ǵ đó nói theo kiểu ngụy hóa truyền tin ). Ừ đấy, th́ đă là cái củ cải nào mà rộn lên, lại thên thói rởm đời.

Vào Bài:

Đọc xong bài dưới đây của ông J.B Trường Sơn, cảm nghĩ đầu tiên là chép miệng than thầm : Một chiến lược gia đại tài thế này mà bị mai một không ai biết tới quả thật lănh phí nhân tài. Chảy máu chất xám quả không ngoa, mà Mỹ cũng dở, có nhân tài kiệt xuất trong tay mà không biết trọng dụng. Để NGÀI phải lên tiếng chỉ vẽ phê b́nh từ lời ăn tiếng nó cho chí thái độ, ngoại h́nh....đủ các món ăn chơi ra cho ra có dáng vẻ xứng đáng một lănh đạo phong trào phản kháng đ̣i hỏi dân chủ cho nhân dân. Phải ăn mặc chải chuốt nói thế này thế này mới là phải phải.

Cảm nghĩ thứ hai liền sau đó là " NÓI NHƯ BỐ CHÓ XỒM ! " Nhại lời bác Tốn mắng thằng Ích trong Thềm Hoang của Nhật Tiến. Câu này lâu lâu trong các bài viết ông Bùi Bảo trúc cũng lấy ra dùng. Nay tôi bổn cũ soạn lại trong trường hợp này hẳn cũng chẳng có ǵ quá đáng. E c̣n khí lịch sự của những người văn minh, có văn hóa nói chuyện tử tế với nhau.

Tác giả vẽ cho phải thế này, phải thế nọ. Có cả chiến lược sách lược đâu đó. Chỉ vỏn vẹn có vài đoạn viết thôi mà đă bày ra như một cuộc kêu gọi đấu tranh giải phóng có bài bản. Quả là thiên tài. Quảng diễn ra cũng chỉ ngắn gọn đơn giản thế này : Tôi chống cộng theo kiểu của tôi, các anh chống cộng không giống tôi hay khác tôi th́ tôi sẽ chụp cho các anh vô vàn vô số nón lá nón cối nón quả dưa, nón tai bèo, casquette, calot, béret...hằng hà sa số nón đủ kiểu đủ loại tha hồ chọn lựa mại vô, mại dzô. Nhanh tay th́ c̣n, chậm tay vẫn c̣n không bao giờ ế đơ...â...đây.!!!

Xưa quá rồi, lạc hậu quá rồi, lỗi thời rồi hỡi chiến lược gia đại tài J.B Trường Sơn à.

Đức Giám Mục Nguyễn Khảm trong bài giảng đă dùng nguyên một đoạn văn của Karl Marx nói về tôn giáo và ngài phân tích đúng sai ở chỗ nào. C̣n th́ cắt ngắn trích đoạn theo ư ḿnh muốn bôi lọ hay theo ư riêng th́ chẳng có ǵ là khó khăn cả. Nếu muốn hiểu thấu suốt, làm ơn nghe cho kỹ, nghe cho đầy đủ rồi hăy phê b́nh nhận xét kẻo người ta nói ḿnh hồ đồ hậu đậu.

Ngài c̣n quàng luôn linh mục Vũ Thành chánh xứ giáo xứ các Thánh Tử Đạo Việt Nam ở Houston, TX trong việc tổ chức crawfish festival vào những ngày cuối tháng tư và xách mé gọi lm bằng THẰNG. Xin Ngài để những lời này khi sự việc đă ngă ngũ hăy hạ bút phê b́nh hay thóa mạ. Như vậy bớt thêm được sự hấp tấp nghe hơi nồi chơ đâm ra quá lố. Giáo Xứ tổ chức 2 ngày thứ sáu thứ bảy là festival c̣n ngày Chủ nhật 30/4 là ngày tưởng niệm và cầu nguyện cho tất cả nạn nhân của ngày tang thương này. Đă có thông cáo chính thứ đọc trên tivi và đài phát thanh.

Nói tóm lại như đă tŕnh bày ở nhan đề, nói chuyện với đầu gối bao giờ cũng chỉ một chiều.

MƯA NGUỒN

* Để rộng đường dư luận, tôi xin gởi kèm 2 bài nhận định của 2 bạn dưới đây. ( MN )


From: saigonfreedom via DIỄN ĐÀN BẤT KHUẤT <8bc72bk@googlegroups.com>

THUỐC ĐẮNG ĐĂ TẬT : Hăy tự động xuống đường bày tỏ thái độ thay v́ được kẻ khác lèo lái !/JB Trường Sơn

Những người đấu tranh trong nước hiện nay chưa thành h́nh được một tổ chức có khả năng và uy tín để lảnh đạo một cuộc đấu tranh đương đầu với lủ cường quyền làm chó săn cho tàu cộng,chúng sẵn sàng ra tay tàn sát, mà họ không có một sự bảo vệ tối thiểu,không có một tiếng nói trong cộng đồng thế giới để lên tiếng bênh vực khi lâm nguy.
Các vị lảnh đạo tôn giáo,đặc biệt là Thiên Chúa Giáo ,một tổ chức tôn giáo có một hệ thống tổ chức chặt chẻ toàn cầu và có tiếng nói mạnh mẻ trên toàn thế giới cũng là một chổ dựa tương đối an toàn cho các phong trào tranh đấu c̣n phôi thai của dân chúng , khi họ bị bạo quyền chó săn đàn áp.Lủ chó săn việt cộng vẫn c̣n phải kiêng nể thế lực của Vatican
một tổ chức tôn giáo có số tín đồ đông đảo,tổ chức chặt chẽ tại các nước phát triển Tây phương và Châu Mỹ mà lủ chó săn việt cộng phải đi ăn mày và xin xỏ tại các quốc gia nầy.
Sự kiện cha Lư dùng uy tín của ông một nhà tranh đấu, một vị linh mục khả kính từng bị bầy chó tạp chủng việt cộng cầm tù v́ tranh đấu cho tủ do dân chủ và chỉ trích chế độ cộng sản,một học thuyết ngu xuẩn và không thực tế đă bị nhân loại ném vào cầu tiêu ,nhưng bầy cẩu việt cộng lượm lên để trên bàn thờ cha mẹ của chúng và bắt nhân dân việt nam phải xưng tụng cái thùng phân (cứt) hôi thúi của nhân loại,cha Lư chỉ là một đầu tàu tạm thời để giữ vững tinh thần và an toàn cho tập đoàn tranh đấu trong thời gian đầu,dĩ nhiên trong đấu tranh sẽ tạo nên những tài năng và những nhà lảnh đạo tài ba tiềm ẩn trong tương lai gần .
Với sức mạnh tôn giáo ,với tinh thần yêu nước của dân Việt và những tài năng lảnh đạo mới sẽ đoàn kết khối 90 triệu dân Việt Nam hải ngoại và quốc nội,th́ cẩu tạp chủng trọng lú và chế độ chó săn của tàu cộng dù trăm mưu ngàn kế và có cẩu tặc bành trướng Trung Nam Hải chống lưng th́ chế độ tay sai bán nước nầy sẽ bị tiêu vong với chính nghĩa quốc gia dân tộc.
Tôi đề nghị trong lúc nầy những người quốc gia đừng v́ thiên kiến ,phe nhóm, tôn giáo,đảng phái mà đánh lẫn nhau,ai đánh đưọc lủ chó săn việt cộng ta ủng hộ và hoan nghinh. Về cá nhân mỗi người ,ai đánh được bầy chó săn nầy bằng cách nào,điểm nào có thể th́ chúng ta đánh ngay, yễm trợ tài chánh, kư thỉnh nguyện thư,nội công ,ngoại kích. Cá nhân,tập thể đồng loạt tấn công chúng toàn diện từ chánh trị,vũ lực,tài chánh,ngoại giao... v...v... Với sự đoàn kết của toàn dân th́ trọng lú cùng bầy chó tạp chủng bám dái chệt sẽ chết không kịp ngáp,không toàn thây và cẩu Tập Cận B́nh cùng đồng bọn cũng không cách nào cứu được bầy chó của chúng trước cuộc tổng tấn công của dân Việt v́ độc lập,tự do.dân chủ và nhân bản cho Việt tộc.

XT314


-----Original Message-----
From: Thang Tran <trancaothang2004@gmail.com>
THUỐC ĐẮNG ĐĂ TẬT : Hăy tự động xuống đường bày tỏ thái độ thay v́ được kẻ khác lèo lái !/JB Trường Sơn


thằng nào núp trong hố xí mà sủa vậy!! già lũ lẫn cả rồi! nghĩ không được th́ im cái mơm chó mày lại; cha Lư và một số cha khác và một vài
nhà sư cũng như blogger dám nói dám làm rồi bị xộ khám, mà ảnh hưởng đến sức khỏe hạnh phúc của họ, suy tàn theo thời gian cùng phương tiện bảo vệ chính bản thân và tổ quốc ḿnh nghèo nàn,máu xương đổ ra oan uổng,th́ nếu nhà ngươi có đạo đức và lương tâm con người th́ ngươi nghĩ sao hay chỉ là thằng thiểu năng hèn nhát, mà chun vô đó để sủa cho to, phá rối làm mất ư nghĩa phong trào đ̣i quyền sống và cứu nguy tổ quốc..... trong thế giới ngày nay đă có bao gương đấu tranh bằng cách gởi hịch,hiệu triệu,bất bạo động trong tinh thần bền bỉ kiên cường tạo ra.Với hoàn cảnh một người như vậy mà dám hy sinh bỏ đàn mà t́m những con chiên lạc trong hoàn cảnh đất nước nghiêng ngả ḷng dân thiếu lửa chỉ v́ cuộc sống bon chen từng ngày cho mỗi người mà công cuộc đấu tranh chưa thể thăng hoa và bùng lên toàn cơi, mọi người tùy theo khả năng ḿnh,mỗi người một tiếng nói một bàn tay góp vào th́ tôi tin rằng một ngày không xa, lời cha Lư vàVNCH sẽ măi lưu danh cho con cháu chúng ta tán dương.

 


B̀NH LUẬN

Năm 2016

Năm 2017

Có một thời như thế đó!  
Vang bóng một thời 
Sau ngày giải phóng 
Xin đừng trở thành cái loa tuyên truyền cho chế độ CS 
Quyết định anh minh 
Một bóng ma đang ám ảnh Việt Nam  
Bao giờ được như…xưa?  
Đă từng có đàn ông Việt như thế !  
Phát xuất từ Tàu cộng  
Nước chảy qua cầu
Khái niệm định hướng xă hội chủ nghĩa
Nhổ ra, liếm lại  
Cá mè một lứa  
Tắm biển, ăn cá ở vũng áng  
Bệnh viện tâm thần Mai Hương
Phản ứng cấp thời của người dân

Tĩn nước mắm
Quân tử và kẻ tiểu nhân  
Đổi đời hay đời đổi?  
Tháng 4 của những xót xa  
Giữa Cừu và Sói  
“Về” hay “không về”
Nhạc vàng - Tại sao cấm?  
Hậu quả của giáo dục phóng túng... thân cộng ở Mỹ  
Khổ lắm! Nói măi!!!  
Rừng thiêng  
Cưỡng lư, đoạt từ  
Hộ khẩu hay hậu khổ
Đào thải theo thời gian  
Nói chuyện với đầu gối

Ai đáng khinh hơn ai?  
Cấm - không cấm - cấm  
Gọi tên cuộc chiến  
Đóng cửa trái tim  
Con đường xưa
Nói với các cựu cán binh cộng sản  
Cái sẹo "Gạc ma" 
Không c̣n ǵ để nói!  
Đức Thánh Trần đối đầu Tập Cận B́nh  
Quyết chiến với dân  
Người khôn của khó  
Chuyện lăng tẩm và tượng đài của các lănh tụ CS
Tôi đậu bằng … lái xe ở Mỹ  
Thư viện lưu động  
Cái loa phường chèo  
Giết người có ba - tăng  
Quân tử bẻm mép  
Ăn cháo đá bát  
Lo ḅ trắng răng  
Tôi và bạn

Gánh vàng đi đổ sông ngô
Lá mặt lá trái ... cuộc đời
Hai bố con cùng làm Tổng Thống  
Kịch bản hạ màn  
Lại nói về lá cờ  
Nói như chó liếm nước

Phú quư giật lùi, văn minh thời đại  
Nước đổ lá khoai  
Lưu manh tráo trở  
Số phận bài hát "Ly Rượu Mừng"  
Văn hóa phong b́  
TT Trump làm việc  
B́nh dân học vụ  
Ai đó  
Tiếng nói từ Mộ Đức về nhân vật Phạm Văn Đồng
Tiêu thổ kháng chiến chống Trump
Cái khó ló cái khôn
Bán nước bán non
Cáí ṿng lẩn quẩn  
Chuyện b́nh thường  
Không c̣n cái nhục nào hơn
Ngoan cố / Bé cái lầm  
Buỗi chào cờ khônc có lá Quốc Kỳ... 
Mẹ kiếp : Đứa nào bán nước?
Cứ tưởng bở
Bệnh lười dưới chế độ CS