Trần Trung Đạo
Một nữ đặc công thuộc lực lượng biệt động thành Sài G̣n được bộ máy
tuyên truyền Cộng Sản đánh bóng đến mức không thể nào bóng hơn. Đó
là bà Vơ Thị Thắng. Nụ cười khá ăn ảnh của bà bên ngoài ṭa đại h́nh
Sài G̣n, được một phóng viên Nhật chụp ngày 27 tháng 7 năm 1968 và
được Trần Quang Long đưa vào nhạc phẩm Nụ cười chiến thắng. Bắt lấy
cơ hội tuyên truyền, theo chỉ thị của đảng, từ đó, không biết bao
nhiêu phim, nhạc, thơ, b́nh luận, hồi kư, bút kư đă viết về bà Vơ
Thị Thắng.
Kỹ thuật nhồi sọ theo kiểu “Tăng Sâm giết người” rất đơn giản nhưng
vô cùng hữu hiệu. Những thông tin có tính chỉ đạo của đảng đă theo
nhiều ngă tấn công và tấn công liên tục vào ư thức vào con người. Từ
sáng đến chiều, từ ban ngày qua ban đêm, từ năm tàn qua tháng tận,
dần dần không chỉ các em học sinh có tâm hồn ngây thơ trong trắng
yêu “nụ cười chiến thắng” của bà mà cả người lớn cũng say mê những
“mẫu chuyện anh hùng” về bà Vơ Thị Thắng.
Và không những đảng viên CS mà cả những người “phê b́nh đảng”, những
“nhà phản biện” cũng không thoát ra khỏi sức hút của “nụ cười Vơ Thị
Thắng”. Trong phiên ṭa xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tháng 4 năm 2011, và
lần nữa sau phiên ṭa xử hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên
Kha mới đây, “nụ cười chiến thắng” của Vơ Thị Thắng lại được một số
tác giả nhắc đến để ca ngợi tinh thần yêu nước dũng cảm của hai em
Phương Uyên và Nguyên Kha. Khi dùng nụ cười một nữ khủng bố để so
sánh với ước vọng dân tộc, nhân bản và ḥa b́nh trong tâm hồn trong
như ngọc của một nữ sinh viên, các tác giả không để ư đến những
nghịch lư vô cùng căn bản trong hai mục đích sống, hai phương pháp
đấu tranh và hai nhân cách đạo đức hoàn toàn trái nghịch giữa hai
con người.
Vơ Thị Thắng là ai ?
Bà Vơ Thị Thắng, sinh ngày 10 tháng 12 năm 1945 tại xă Tân Bửu,
huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng
CSVN khóa VIII và khóa IX. Bà là con út của 10 anh em sinh ra trong
một gia đ́nh Cộng Sản hoạt động tại Long An. Từ khi c̣n nhỏ bà đă
giúp cha mẹ đưa cơm, nuôi giấu cán bộ CS.
Sau khi từ Long An lên Sài G̣n đi học đến lớp đệ nhị, tức lớp mười
một bây giờ, tại trường Gia Long. Theo tài liệu chính thức của đảng,
trong thời gian tại Sai G̣n, “Thắng tham gia phong trào đấu tranh
xuống đường của thanh niên sinh viên, học sinh Sài G̣n Gia Định; rồi
phong trào công nhân và nhân dân lao động khu xóm, xí nghiệp nội
thành; khẩn trương gây dựng cơ sở, xây dựng căn cứ chính trị nội
thành, diệt ác phá kềm, ém quân, vũ khí mai phục, chuẩn bị vào đợt
Mậu thân – tổng công kích khởi nghĩa năm 1968.”
Từ sau Mậu Thân, bà Vơ Thị Thắng gia nhập lực lượng biệt động thành
Sài G̣n và được giao nhiệm vụ ám sát ông Trần Văn Đỗ. Ông Trần Văn
Đỗ chẳng phải là viên chức cao cấp, một chính khách tên tuổi ǵ của
chính phủ VNCH mà chỉ là phường trưởng phường Phú Lâm, quận 6, Sài
G̣n. Theo tài liệu đăng trên Quân Đội Nhân Dân ngày 17-09-2009
“Ngày 27-7-1968, sau khi nắm t́nh h́nh địch, chị cải trang đột nhập
vào nhà tên Đỗ cùng với hai đồng chí yểm trợ ṿng ngoài. Hôm đó khác
thường lệ tên Đỗ đi ngủ sớm, chị tiến thẳng đến giường tên Đỗ lên
đạn bắn hai lần nhưng cả hai phát súng đều không nổ. Thấy động tên
Đỗ tỉnh dậy, chị bắn lần thứ ba nhưng không trúng”.
Vụ ám sát bị lộ, bà bị bắt, đưa ra ṭa đại h́nh và bị kết án hai
mươi năm tù. Sau khi hiệp định Paris kư kết, bà Vơ Thị Thắng được
trao trả về phía Cộng Sản tại Lộc Ninh vào tháng 4 năm 1974.
Tóm lại, dù “vận chuyển vũ khí mai phục” hay “ám sát”, nhiệm vụ
chính của nữ cán bộ CS Vơ Thị Thắng là giết người. Bà Thắng không
giết Tây, không giết Mỹ nhưng như bằng chứng trước ṭa, bà đi giết
người Việt Nam.
Hoạt động của biệt động thành Sài G̣n chủ yếu là bắt cóc, ám sát,
ném bom, đặt chất nổ tại các nơi công cộng. Những hoạt động đó xét
theo tiêu chuẩn nào, vào thời kỳ nào và nhân danh bất cứ lư do ǵ
đều là các hoạt động khủng bố. Yasser Arafat, chủ tịch Tổ Chức Giải
Phóng Palestine (Palestine Liberation Organization), một tổ chức có
liên hệ rất nhiều với các hoạt động khủng bố chống Do Thái và từng
thề sẽ làm cho “cuộc sống của người dân Do Thái không thể nào chịu
đựng nỗi” cuối cùng cũng thừa nhận khủng bố là một hành động xấu xa,
tội lỗi.
Phương pháp khủng bố của biệt động thành Sài G̣n hoàn toàn giống như
hoạt động của phong trào Tháng Chín Đen tại Jordan thập niên 1970,
của các nhóm Hồi Giáo cực đoan tại Iraq sau 2003, Taliban tại
Afghanistan sau 2001, của cánh cực đoan quân sự Hamas tại Palestine,
của tổ chức al-Qaeda tại nhiều nơi trên thế giới hiện nay. Giống như
hầu hết các tổ chức khủng bố, ngoài việc lấy mục đích biện minh cho
phương tiện bất nhân, những kẻ giết người cũng đă được ca ngợi và
vinh danh.
Để giết một người Mỹ các nhóm khủng bố al-Qaeda đă giết hàng trăm
người dân chính nước họ như các hành động đặt đang bom diễn ra tại
Iraq. Tương tự, để giết một người Mỹ hay một người lính VNCH, các
biệt động thành Sài G̣n đă giết nhiều người Việt Nam vô tội trong đó
có đàn bà trẻ em. Một người Việt Nam lớn tuổi nào cũng không thể
quên “chiến công hiển hách” của lực lượng biệt động thành tại nhà
hàng Mỹ Cảnh tối 25 tháng 6, 1965. Trong số hàng trăm người chết do
hai trái ḿm đặt tại nhà hàng có nhiều “kẻ thù nhân dân” c̣n mặc tả.
Nguyễn Phương Uyên là ai ?
Nguyễn Phương Uyên, sinh 12 tháng 10, 1992, sinh viên năm thứ 3
trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, cư ngụ
xă Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, B́nh Thuận.
Khác với Vơ Thị Thắng được cha mẹ nuôi dường bằng ḷng “căm thù Mỹ
Ngụy”, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, dù tham gia đoàn trường của đại
học nhưng bản chất là một cô bé ngoan hiền, hồn nhiên, hiếu thảo và
có tấm ḷng vị tha đối với mọi người. Trong hai mươi mốt năm làm
người từ lúc mới sinh ra cho đến nay, cô bé mảnh mai này, ngoại trừ
lúc vô t́nh dẫm lên, có thể chưa tự tay giết một con kiến đừng nói
chi nghĩ đến chuyện giết người. Một bộ ảnh do bạn bè thu thập cho
thấy một Phương Uyên sống yên vui bên cạnh gia đ́nh. Các em vui
chơi, nhảy nhóc tung tăng, cười nói hồn nhiên như một cánh bướm vàng
trong khu vườn xuân tuổi trẻ. Một bạn học của em trả lời đài Á Châu
Tự Do:
“Năm cấp 3, em và Uyên chơi thân với nhau. Trong lớp học, Uyên học
rất chăm chỉ. Bạn ấy hiền lắm. Khi đi học, bạn bè có ǵ là bạn ấy
hay giúp đỡ lắm. Nói chung, bạn ấy rất năng động trong những hoạt
động của trường lớp và ḥa đồng với bạn bè.”
Khác với Vơ Thị Thắng là sản phẩm tuyên truyền, được sơn bằng những
lớp son phấn giả tạo, Nguyễn Phương Uyên là một con người thật, tinh
khôi như một thiên thần. Trong lúc Vơ Thị Thắng đấu tranh bằng
phương tiện giết người, bạo động Nguyễn Phương Uyên chọn phương pháp
ôn ḥa để gióng lên tiếng nói của ḿnh. Che khuất trong đôi cánh
thiên thần Phương Uyên là ḷng yêu nước vô cùng trong sáng. Trong
vóc dáng như sợi tơ tưởng chừng một cơn gió nhẹ cũng có thể thổi em
bay ra khỏi cửa sổ là một trái tim chan chứa t́nh dân tộc không thể
nào lay chuyển được. Em đứng trước ṭa án CS nhẹ nhàng như một nhánh
lau non trước cơn băo lớn, điềm tỉnh nhưng cương quyết:
“Việc tôi làm th́ tôi chịu, xin nhà cầm quyền đừng làm khó dễ mẹ hay
gia đ́nh của chúng tôi. Chúng tôi làm để thức tỉnh mọi người trước
hiểm họa Trung Quốc xâm lược đất nước và cuối cùng là chúng tôi làm
xuất phát từ cái tấm ḷng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho xă
hội ngày càng tốt đẹp tươi sáng hơn”. Và em nói tiếp “Tôi là sinh
viên yêu nước, nếu phiên ṭa hôm nay kết tội tôi, th́ những người
trẻ khác sẽ sợ hăi và không c̣n dám bảo vệ chủ quyền của đất nước.
Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù v́ yêu nước th́
thật sự tôi không cam tâm”.
Tại sao nhiều người vẫn tin vào các “anh hùng” do đảng CS dựng
nên ?
Nikolai Bukharin, lư thuyết gia Cộng Sản, chủ nhiệm báo Sự Thật, cơ
quan ngôn luận chính thức của đảng CS Liên Xô và người bị Stalin
thanh trừng năm 1938, viết trong tác phẩm kinh điển “ABC về chủ
nghĩa Cộng Sản”:
“Tuyên truyền về chủ nghĩa cộng sản, về lâu dài trở thành một phương
tiện để xóa bỏ mọi tàn tích cuối cùng của tuyên truyền tư sản bắt
nguồn từ chế độ cũ, và là phương tiện mạnh mẽ để tạo ra một hệ lư
luận mới, một cách suy nghĩ mới, một tầm nh́n về thế giới mới.”
Với chủ trương đó, chính sách trồng người của các chế độ CS thể hiện
qua hai phương pháp: giáo dục và tẩy năo.
Về giáo dục, nền giáo dục Cộng Sản không đặt trên cơ sở khách quan
khoa học nhưng là một hệ thống tuyên truyền phục vụ cho các mục tiêu
của đảng và nhà nước CS trong mỗi thời kỳ. Về tẩy năo, năm kỹ thuật
căn bản được áp dụng triệt để trong phạm vi toàn xă hội cho đến từng
người: cô lâp, kiểm soát, tạo sự bất an, lập đi lập lại và gây xúc
động cho đối phương.
Nhận thức của con người không ở trong trạng thái tỉnh nhưng luôn
luôn biến động, thay đổi và đón nhận các nguồn thông tin từ bên
ngoài bao gồm xă hội, giáo dục, môi trường thiên nhiên và cả cơ thể
của chính con người. Chủ động kiểm soát được nguồn thông tin đi vào
ư thức con người là kiểm soát được con người. Cả năm phương pháp tẩy
năo được thực hiện liên tục, phối hợp chặt chẽ và tác dụng hỗ tương
vào nhận thức con người cho đến khi đối tượng hoàn toàn bị đặt trong
ṿng kiểm soát. Các nguồn thông tin do chế độ CS cung cấp có tính hệ
thống, theo từng tuổi, từng giai đoạn trưởng thành thâm nhập vào
nhận thức con người, củng cố và đóng đinh trong đó. Có lần Stalin
phát biểu một ngày nào đó vai tṛ của Bộ Công An sẽ không c̣n cần
thiết. Ư của tên đồ tể này là khi đó người dân đă bị cơ chế hóa, một
h́nh thức thuần hóa trong sinh vật, đến mức các luật lệ sẽ không cần
phải áp đặt mà vẫn được chấp hành như một phản xạ tự nhiên.
Biết rơ tuổi trẻ là tuổi của khát vọng xanh tươi, nhiệt t́nh nồng
cháy nhưng chưa có những tham vọng cá nhân, bộ máy tuyên truyền của
các quốc gia Cộng Sản sản xuất các anh hùng mang tinh thần dâng
hiến.Có một thời tác phẩm Thép đă tôi thế đấy của Nikolai Ostrovsky
là tác phẩm gối đầu giường của đa số thanh niên CS khắp thế giới,
trong đó có thanh niên miền Bắc. Nhật kư của bác sĩ Đặng Thùy Trâm,
người bị giết tại Quảng Ngăi cuối tháng 6 1970, bắt đầu với câu
trích từ tác phẩm này “Cả đời ta, cả sức ta đă hiến dâng cho sự
nghiệp cao đẹp nhất trên đời: Sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài
người”. Tương tự, trong nhật kư của Nguyễn Văn Thạc, tử trận tại
Quảng Trị mùa hè 1972, cũng thế, đầy những trích dẫn Thép đă tôi thế
đấy. Ngày 24 tháng 12 năm 1971, Nguyễn Văn Thạc viết về thần tượng
Paven của anh:
“Dạo ấy Paven mới 24 tuổi. Ba năm của thời 20, anh đă sống say sưa,
sống gấp gáp và mạnh mẽ. Cưỡi trên lưng con ngựa cụt hai tai trong
lữ đoàn Buđionni anh đă đi khắp miền đất nước. Cuộc sống của anh là
một ḍng mùa xuân bất tận giữa cuộc đời. Đó là cuộc sống của người
Đảng viên trẻ tuổi, cuộc sống của một chiến sỹ Hồng quân. Ḿnh thèm
khát được sống như thế. Sống trọn vẹn đời ḿnh cho Đảng, cho giai
cấp.”
Trong ḍng lịch sử Việt Nam bốn ngàn năm chống ngoại xâm và xây dựng
đất nước, biết bao nhiêu câu nói, thơ văn hiển hách của lớp lớp anh
hùng dân tộc. Có câu nói nào hay hơn, khí phách hơn câu nói của
Triệu Nữ Vương “Tôi muốn cỡi cơn gió mạnh, đạp bằng sóng dữ, chém cá
tràng ḱnh ở biển Đông, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ, cứu dân
ra khỏi nơi đắm đuối, chứ không thèm cúi đầu, c̣ng lưng để làm t́
thiếp người ta”. Có cái chết nào nói lên t́nh yêu chung thủy, t́nh
yêu nước đậm đà hơn cái chết của Nguyễn Thị Giang, một phụ nữ như Vơ
Thị Thắng, “Mờ sáng ngày 18 tháng 6 năm 1930, cô về làng Thổ Tang,
tổng Lương Điền, phủ Vĩnh Tường (nay thuộc Vĩnh Phúc) để lạy tạ cha
mẹ chồng (ông Nguyễn Văn Hách và bà Nguyễn Thị Quỳnh), tháo chiếc
đồng hồ có khắc chữ “G” tặng cho Nguyễn Văn Lâm, em trai Nguyễn Thái
Học và từ giă mọi người. Trên đường đi cô ghé quán trà bên gốc cây
đề, thuộc Xóm Mới, xă Đông Vệ giáp quốc lộ số 2, cách làng Thổ Tang
ước chừng một cây số. Sau khi uống bát nước trà xanh, từ biệt bà chủ
quán, cô đến đứng dưới gốc cây đề, mắt nh́n về hướng làng Thổ Tang
và tự kết liễu đời ḿnh bằng khẩu súng lục mà Nguyễn Thái Học tặng
cô ở đền vua Hùng ngày nào. Hôm ấy là ngày 18 tháng 6 năm 1930”.
Những câu nói anh hùng, những cái chết kiên trinh như thế, tại sao
thanh niên, sinh viên miền Bắc không học, không sống, không học tập,
không trích dẫn lại gối đầu giường tác phẩm của nhà văn Sô Viết
Nikolai Ostrovsky từ tận xứ Ukraine ?
Chỉ v́ “nền giáo dục” ngoại lai và nô dịch Việt Nam thực tế chỉ là
một phiên bản tuyên truyền của Liên Xô và Trung Quốc.
Trung Quốc có “anh hùng lao động” Hướng Lôi Phong, Liên Xô có “anh
hùng lao động” Alexey Stakhanov, CSVN có Kim Đồng, Lê Văn Tám, Vơ
Thị Sáu, Vơ Thị Thắng v.v… Tuy nhiên, theo thời gian và đà tiến của
kỹ thuật thông tin, hầu hết “anh hùng” của Liên Xô, Trung Quốc và
Cộng Sản Việt Nam đều lần lượt được chứng minh là hàng giả.
Chuyện “anh hùng lao động” Hướng Lôi Phong một năm sau khi bị trụ
đèn đè chết trở thành anh hùng là một ví dụ rất hề. Bộ máy tuyên
truyền của đảng CSTQ, ngoài việc phát hành các tuyển tập thơ, văn
c̣n trưng bày nhiều h́nh ảnh của Hướng Lôi Phong đang “lao động quên
ḿnh” khi c̣n sống. Tuy nhiên, Susan Sontag, một nhà sản xuất phim
ảnh sau khi xem xét bộ ảnh 12 tấm của Lôi Phong đă nhận xét những
bức ảnh đó được chụp bằng một phẩm chất và điều kiện kỹ thuật tuyệt
hảo đến mức không có một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào có thể có
mặt bên cạnh Hướng Lôi Phong để chụp. Làm thế nào một nhiếp ảnh gia
chuyên nghiệp có thể biết trước một anh chàng binh nh́ Hướng Lôi
Phong khi anh ta gần như vô danh tiểu tốt, để đi theo và ghi lại
“cuộc đời anh hùng” , “một người v́ mọi người” của anh ta qua một bộ
ảnh chuyên nghiệp? Không quá khó để t́m câu giải đáp. Bộ ảnh chỉ là
một sản phẩm tuyên truyền được sản xuất sau khi Hướng Lôi Phong
chết. Bây giờ chuyện Hướng Lôi Phong là một chuyện cười nhưng đă có
một thời người dân Trung Quốc tin một cách chân thành.
Ran Yunfei, một nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc, cho The Newyork
Review of Books, biết “Tất cả những ǵ đảng CS dạy bạn để kính phục
đều là những chuyện giả dối. Hiện nay họ lại thúc đẩy học tập Hướng
Lôi Phong lần nữa nhưng ai cũng biết Hướng Lôi Phong là nhân vật giả
tưởng do đảng CS nặn ra. Tất cả “anh hùng” đều là giả tạo”.
Sự kiện Tôn Đức Thắng Người thủy thủ phản chiến ở Biển đen của CSVN
đă bị Giáo sư Christoph Giebel trong buổi phỏng vấn dành cho BBC
khẳng định:
“Trong quyển sách của tôi, tôi tin rằng ông Tôn Đức Thắng không có
mặt trên bất ḱ con tàu nào của Pháp liên quan vụ binh biến ở Hắc
Hải. Tôi tin là vào thời điểm đó, ông Tôn Đức Thắng đang ở Toulon,
cảng miền nam nước Pháp.”
Và thê thảm hơn, Lê Văn Tám là một nhân vật ảo, từ tên tuổi cho đến
đầu ḿnh và tay chân đều do bộ máy tuyên truyền CSVN nặn ra. Sự kiện
này do chính Trần Huy Liệu, bộ trưởng bộ tuyên truyền CSVN thú nhận
và được Phan Huy Lê, một trong nhà sử học hàng đầu của chế độ tiết
lộ.
Nạn nhân của các “anh hùng” trong nhiều trường hợp lại chính là “anh
hùng”. Chuyện Vơ Thị Sáu hái hoa cài lên tóc là một điển h́nh. Theo
sách vở của đảng, ngày bị xử bắn, trên đường ra pháp trường Vơ Thị
Sáu c̣n rảnh rỗi để dừng lại hái mấy cành hoa cài lên tóc của ḿnh.
Lăng mạn hơn, vài phút trước khi bị bắn, bà ta c̣n gỡ những cành hoa
trên tóc để tặng lại cho những người tù đào huyệt lát nữa sẽ chôn
ḿnh. Câu chuyện mô tả bà Vơ Thị Sáu giống như một công chúa đi dạo
vườn hoa chứ không phải một tử tù sắp chết. Hăy tạm gác qua bên việc
bà có thể bị tâm lư bất b́nh thường như nhiều người đang bàn tán mà
chỉ xem xét khía cạnh pháp lư. Trên thế giới này, không phải thế kỷ
trước và cũng không phải thời các quốc gia nhược tiểu bị cai trị
dưới ách thực dân tàn bạo mà cả ngày nay tại các nước văn minh tiên
tiến, một tử tù ra pháp trường hai tay phải bị c̣ng và chân phải bị
xích. C̣ng và xích không phải là v́ sợ tử tù bỏ chạy nhưng đó là một
phần của bản án tử h́nh. Giống như Hướng Lôi Phong của Trung Quốc,
nhân vật Vơ Thị Sáu có thể là một người thật, đảng Cộng Sản lợi dụng
bà trong tuổi vị thành niên để khích động ḷng dân nhưng lại tô vẽ
nên một Vơ Thị Sáu bịnh hoạn đến độ đáng thương.
Chúng ta đều biết, về mặt kinh tế và kỹ thuật Việt Nam phát triển
chậm hơn các quốc gia khác nhiều chục năm tuy nhiên đó chưa hẳn là
một mối nguy nghiêm trọng lâu dài. Mối lo lớn của đất nước là về mặt
dân trí, xă hội, đạo đức và những mặt này Việt Nam c̣n thua xa các
quốc gia tiên tiến nhiều thế kỷ.
Với óc cần cù của người Việt, chúng ta không phải quá lo lắng về một
nền khoa học hiện đại, một nền kỹ thuật hiện đại nhưng điều đáng lo
lắng nhất là làm thế nào để có những con người Việt Nam với những
suy nghĩ đúng, có nhận thức đúng về hướng đi của đất nước hôm nay và
mai sau. Phục hưng dân tộc, v́ thế, phải bắt đầu ở việc phục hưng
các đặc điểm đạo đức, các giá trị nhân bản, khai phóng từ chính
trong mỗi người Việt Nam. Một xă hội lương thiện phải được xây dựng
bằng những con người có tinh thần hướng thiện.
Một con vẹt có thể cất giọng ca thánh thót và ngay cả hát hay hơn
một con chim sơn ca ngoài vườn buổi sáng nhưng không ai bảo tiếng
hát của vẹt là biểu tượng cho “mùa xuân, hạnh phúc, hy vọng, may
mắn, tự do, niềm vui, tuổi trẻ, tính sáng tạo và ngày mới” như khi
nhắc đến chim sơn ca. Phương Uyên là tiếng hát của sơn ca trong khu
vườn xuân đất nước.
Cơn mưa dài chưa dứt, cơn băo lớn chưa ngưng nhưng hy vọng vẫn c̣n
đây trong ḷng người Việt. Tổ tiên để lại cho chúng ta một gia tài
vô cùng phong phú với tất cả phương tiện cần thiết để đưa đất nước
Việt Nam thành một cường quốc văn minh và hiện đại. Chúng ta có tinh
thần độc lập, tự chủ cao hơn bất cứ một quốc gia nào ở vùng Đông Nam
Á. Chúng ta đều ôm ấp một giấc mơ Việt Nam huy hoàng, sáng lạng. Cái
duy nhất mà chúng ta chưa có đó là một cơ hội. Và cơ hội sẽ không do
ai ban cho, không do ai viện trợ nhưng chính người Việt Nam trong và
ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ, là những người đang tạo ra cơ
hội cho dân tộc ḿnh.
Phân tích chính sách tuyên truyền của chế độ CS để thấy sự tác hại
của nó trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân và cũng cho thấy
việc so sánh giữa Vơ Thị Thắng và Nguyễn Phương Uyên chẳng khác ǵ
so sánh giữa giả và thật, chiến tranh và ḥa b́nh, hận thù và nhân
ái, bóng tối và ánh sáng.
Trần Trung Đạo
Tản mạn cuối năm
H́nh ảnh
đáng ghi nhớ trong năm
Miệng kẻ sang
có gang có thép
Hiến dâng máu !
Xướng xa vô loài
Khinh bỉ
Học làm người
Cái Hộ Chiếu/Thông
Hành
Thất bại hay
thành công
Ngân hàng quân đội
Nói chuyện với Hà Sĩ
Phu
Trái khoáy cuộc đời
Một chế độ hèn hạ
Chữ với nghĩa
Cơm với cá…
Tuyên bố đầy
tính sáng tạo
Chưa hết đu dây
C̣n có t́nh người
không?
Cả tin hay nghi ngờ
Ca sĩ hải
ngoại... Những kẻ bán linh hồn xho quỷ
Sợ hay không sợ
trung quốc
Gây hấn!
Lại nói về lá cờ
Trớ trêu của lịch sử
Các anh, một
chính phủ khốn nạn!
Xin cám ơn Tổng Thống
Obama
Nổ
Nước mắt cá sấu
Bánh ḿ Ai Cập, cá Việt Nam, khát vọng con người
Trách niệm về đâu
Mặc cảm dốt nát
Đâu là sự thật ?
Bệnh Nổ Ở Mỹ Rất Thịnh Hành?
Gần 2
triệu người đă hy sinh cho cuộc chiến, v́ mục đích ǵ?
Văn hóa "Giả Vờ"
Tổng Thống Donald
J. Trump ?
Mừng mùa Xuân dân
chủ!
Tâm lư chính trị
Bắt Ls Nguyễn
Văn Đài là hành động tuyệt vọng của CS
Chuyện ǵ cũng
chấm hết !
Dốt như
chuyện tu, Ngu như tại chức
Bài học nặng kư
Không thể tha thứ
được
Em bé và những viên sỏi
Bệnh "nói dai, nói
dài, nói dở, nói dô diên"
Rường cột nước nhà
Rỗng tuêch rỗng toác
Vẫn chuyện xe cán
chó
Hai cái băy
nguy nhiểm của "Nhớ rừng"
Giá trị của VNCH
30
Tháng Tư, cô nghệ sĩ Kim Chi dứt khoát
C̣n ǵ xấu hổ hơn
nữa?
V́ sao
Do Thái không dám không kích Iran?
Ông "cha" Trịnh tuấn
Hoàng
Nói KHÔNG Với Cộng Sản!
Những sự
thật cần phải biết về VNCH
Đập "b́nh" phải đập cái b́nh... phong!
Thăm dân cho
biết sự t́nh
Cái giá của Tự Do
Con chuột và cái b́nh
Đàn ḅ vào thành phố
Tranh quyền đoạt lợi
Làm từ thiện - Nên hay không
Thôi
rồi...
Chuyện biển đông
Quả đại pháo cuối
cùng
Biển Đông dậy sống
Vụ HD 981: Việt Nam
xem xét quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ
Thư trả lời
một bạn Du Học Sinh....
Gửi các anh Quân
Nhân QLVNCH đang ảo tưởng
Tổ Quốc
muốn ta phải kiên cường
Đừng mắc mưu bọn Việt
cộng....
Việt Cộng – Việt Cộng
Một âm mưu thâm độc của Việt
Cộng
Họ là “ngụy”, ta là ǵ?
Việt cộng hóa
Kinh nghiệm
tạo ra kinh nghiệm
Những sự thật
cần phải biết
Giọt nước
mắt cho quê hương
Vơ Thị Thắng và Nguyễn
Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng
Muốn Việt Cộng sớm sụp
đổ
Tổ Quốc Việt Nam
- C̣n hay đă mất?
Đồng chí Ếch dốt
chính tả
Đứng chàng hảng
Thời sinh viên ở Sài G̣n
Hăy nói trước ngày
chết
Chuyện cái sổ hưu
Thật giả, giả thật
Bất an
Nhận định về
cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2012
Thế hệ của
tôi – một thế hệ vứt đi
Người CS -
Cộng sinh hay kư sinh
Miền Nam sau 37 năm
dưới chế độ CS
Lẳng lặng mà xem...
Chủ nghĩa tư bàn
và chủ nghĩa tư bản đỏ
Không có gí
quư hơn độc lập con c...
Bản án chế độ cộng sản
VN
Phản hồi về bài
báo "Hành động lố bịch" trên báo QĐ...
Thân phận một tù nhân chính trị VN bi quên lăng
Hơi ấm non sông
Mẹ kiếp: Đứa nào bán
nước?
Thêm lần nhắc nhớ
Hào khí Việt Nam – Đáp lời
Sông Núi!
Nhân ngày Quân Lực 19
tháng 6...
Hai câu chuyện
phụ nữ Việt Nam
Tương lai nào cho
đảng cộng sản VN?
Anh hùng dân tộc
Thiên tài đảng ta
Ngọc ở trong nhà
Băi nhiệm và bất tín
nhiệm
Ngày phán xét sẽ đến
Thân phận "cử tri"
và "Đại biểu Nhân dân" ở Việt Nam
Sức mạnh của
Cộng Đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại
Giữa Đạo và Đời
Tiên lăng - Chuyện
không đơn giăn
Triệu
con tim, c̣n triệu khối kiêu hùng
Độc quyền đẻ ra
đặc quyền
Những viên Đạn Hợp
Âm
Đảng là tên
đầy tớ phản phúc!
Cơn băo lốc
Kẻ thù nguy
hiểm chính là thành phần đánh phá cộng đồng
Xuân quê hương
Nhân quyền
trong rừng luật
Nhận lầm đồng hương
Vô tôn giáo
Bạo lực của
cường quyền: Xưa và Nay
Nhân quyền
trong rừng luật
Những người "vọng
quốc"
Chó sói gởi chân
Làm thế nào để
giành lại tự do?
Thử cho biết
Tin nhà nước !
Thế chân hạc mới
tại Á Châu
Thời anh hùng
Đỗ Thị
Minh Hạnh - Giọt nước hay mảnh thuỷ tinh
Tuyển dụng nhân tài
Nghề bán nước
Đạp vào mặt lịch sử
Cái giá của độc lập và tự do
Thêm một chiến sĩ đấu
tranh bị cầm tù
Thằng dân
Người lính VNCH & vành khăn tang Tổ Quốc
Nhận định t́nh h́nh đất nước hiện nay
Núm ruột quê hương
Dép râu và nón cối
của bộ đội Việt Cộng
Khủng bố: Xưa và
nay
Lại viết về
nổi bất hạnh của QLVNCH
Bài học
30 tháng 4
36
năm Quốc hận nghĩ về tâm trạng của tù nhân chính trị
Những ngộ nhận lịch sử
36 năm Quốc hận
tôi nghĩ ǵ?
Nhớ lại nỗi
bất hạnh của QLVNCH
Quốc gia thua để
thắng, cộng sản thắng để thua
Chiến sĩ
VNCH được giải ngũ chưa?
Người lính VNCH
Sáng mắt ra chưa?
Trí tức thổ tả
Giă từ Thiện
và bệnh Mù Loà
Triển vọng
chiến thắng công sản của người Quốc Gia
Tôi là ai?
Xuống đường
Nằm Vùng? Ai? Ở
Đâu?
Lộn xộn tiếng
Việt thời giao lưu văn hóa ở Việt Nam
Mậu Thân, Anh c̣n
nhớ hay đă quên ?
Thiên đàng XHCN
Từ Tunisia, qua Yemen, đến Ai
Cập, bao giờ đến công sản Việt Nam ?
Đàn cá trong ao bác Hồ và những con
chó của Pavlov
Ṭm tem...
Thư gửi Nguyễn
Đắc Xuân
Về chuyện “trong sáng hóa” tiếng Việt...
Tự điển
Văn hoá và con
người
Chuyến xe buưt và khúc
hát người lính mù
Vài suy nghĩ về biểu t́nh
chống văn hóa vận tại Melbourne
Những kẻ thầy đời
Nhạc lính
Tin và không
tin trong xă hội VN
Khi bài hát trở về
Từ buổi chiều trên nghĩa địa Hàng
Dương
Ḷng dân đang chuyển ?
Tứ Bất Tận - Tứ Bất Năng
Lê Thị Công Nhân
Nh́n lại
đống rác lịch sử đánh Mỹ cứu nước của csvn
34 năm sau, họ là ai ?
Nh́n Tây Tạng thấy Việt Nam
Chuyện đời...
Đặc công văn hoá miền
Nam
Bài viết từ một người SG
Thư ngỏ gửi
những người trí thức mê sảng...
Tội nghiệp đất nước tôi
Thời thế mới, đấu
tranh mới...
Bao giờ dân Việt trở
thành thiểu số trên chính quê hương ḿnh
Nói với các con tôi
Phiên phiến tuổi già
Hành vi nhỏ... dă tâm lớn
Gà trống và cáo
Xin đừng lăng quên nhà dân
chủ trẻ Lê Trí Tuệ
Thảm trạng người Việt
tỵ nạn tại Cam-bốt
Sao anh nỡ đành quên
Thế hệ già hải ngoại
nên nh́n lại
Khiếp nhược: Nhục và hèn
Tiếng nói từ Mộ Đức
Từ tiếng súng Trần Văn Bé Tư
Ca rao thời đại hcm
Những vần thơ chui
Lê Thị Công Nhân - Người con
cưng của ...
Cũng bởi thằng dân ngu
Chống VC hay TC?
Cái Làn và cái L...
Trông thấy vậy mà
không phải vậy
Thèm
Hăy vất bỏ khối nặng
của tính ác và sự xấu
Chọn lựa
C̣n cờ đỏ sao vàng th́...
Đừng măi lợi dụng "nỗi đau da
cam"...
Lạ và nhạy cảm
Chân dung người vợ
lính
Việt Nam lâm nguy
Gịng sông Bến Hải vẫn c̣n
Giáo dục VN, tội ác băng hoại xă
hội
34 năm nh́n lại cuộc chiến
chống csVN
Nay anh, mai tôi
Chiến dịch hoa hồng đỏ của
csVN
Đêm nhớ về anh
Nhớ Vơ Hoàng
Cái miệng
Từ Lê Văn Thinh
đến Nguyễn Cung Thương
Chuyện phải viết
Vất chanh bỏ vỏ
Tổ Quốc - Danh Dự -
Trách Nhiệm
Mối nhục của một quốc
gia
Lá Cờ
Mơ ước của tôi
Chim hạc và chó săn
Tường tŕnh 10
điểm, Đạo đạt lên LHQ
NK Đặng Thuỳ Trâm - Sản
phẩm dối trá ...
Tóm tắt một số tội ác cs VN
Sự thực về cái gọi là "Đại
thắng mùa Xuân
Bọn cs sợ quan thầy ...
Xin hăy cứu lấy Tổ Quốc
Tâm t́nh gửi đến anh
chị CQN QLVNCH
Đỉnh cao cháy rụi
Mậu Thân, anh c̣n nhớ hay
đă quên
Cảnh giác âm mưu
"tẩy nảo" của Casula Powerhouse
Bệnh "dại" của người Việt
Chuyện Nguyễn Thái Hoàng
Niềm kiêu hănh của người Việt
Chiến dịch "tháng Tư
đen"
Tổng phản công nghị
quyết 36
Kép độc cứu nguy
Thăm nom và săn sóc
nhau lúc c̣n sống
Giặc từ thiện
Tiền nhân...
Những ám ảnh khó tẩy xóa
Tính hay quên của
người Việt tỵ nạn cs
Món nợ nên ghi nhớ
Nên đầu tư cho thế hệ trẻ
Mẹ Âu Cơ - Tiếng thở dài và
niềm an ủi
Trăm trứng trăm con - Một
truyền thuyết
Hai h́nh ảnh - Một sự so sánh
Ông Kỳ "Xuống Cấp"
Tôi thấy và nghe được ǵ ở Sài-G̣n ...