Người Việt chúng ta ngày nay hẳn ai ai cũng ít nhất có một lần đă
tự hào ḿnh là con Rồng cháu Lạc, hănh diện v́ trong ta mang ḍng
máu của Tiên, khí tiết của Rồng . Tục truyền Rằng xưa kia Lạc Long
Quân là cốt nhục của Rồng đă Kết tóc se duyên với Âu Cơ là huyết
thống của tiên nữ, sự ḥa nhập của hai thân xác tinh hoa này đă h́nh
thành lên đất nước Văn Lang xưa kia và Nước Việt Nam ngày nay. Ngày
đó chỉ sau một lần sinh nở Mẹ Âu Cơ đă sinh ra một trăm cái trứng,
cho ra trăm đứa con, huyền thoại bất hủ này đă là một truyền thuyết
để khích lệ niềm tự hào dân tộc da vàng máu đỏ, trong dân gian đă
xuất hiện những câu ḥ điệu múa, những giai điệu âm nhạc mang làn
điệu dân ca đă thấm sâu vào trong huyết quản để một nhạc sĩ tài hoa
nào đó đă viết lên lời ca khúc : “ Anh em ta, cùng mẹ cha, nhớ
chuyện cũ, trong tích xưa, khi thế gian, c̣n mù mờ - Xưa khi xưa, mẹ
đẻ ra, trăm cái trứng, trăm đứa con, cùng một ḍng – Năm mươi con,
vượt đồi non, phá rừng núi , khai dăy mương , xây đáp buôn, làm nhà
sàn…”.Tuy con cái đông đúc, thông minh, dũng mănh là thế, nhưng v́
giữa hai ḍng máu không thể quyện vào nhau măi măi cho đến vĩnh cửu.
Tổ tiên ta đành phải chia tay . Lạc Long quân vẫy tay với Âu Cơ, mỗi
người mang theo hành trang, gia tài của ḿnh bằng năm mươi đứa con,
người lên núi kẻ xuống biển.
Kể từ đó dân tộc ta sinh sôi nảy nở đến nay ngót nghét 85 triệu đứa
con của mẹ Âu Cơ. Anh em không thể gần gũi, ḥa thuận nhau để xây
dựng đất nước Lạc Việt ngày một phồn vinh. Đấng tạo hóa đă cho từng
người cách suy nghĩ, vốn tư duy khác nhau nên kẻ tham lam! người
chân thật, kẻ ác độc! người hiền lành đă h́nh thành lên quy luật
sống của con người. Các cụ kỵ ta ngày xưa thường có cách nói ám chỉ
ư nhị, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, cho đến hôm nay ư nghĩa đó vẫn bất
di bất dịch. “Cha sinh con, trời sinh tính”. Tính nết nó có hiền
lành, tử tế biết điều ngay lẽ phải hoặc giả lừa thầy phản bạn, đểu
cáng chỉ thu vén cho bản thân bất kể xuất xứ, nguồn gốc danh vọng
hay đồng tiền. Con cái mà! Biết làm sao? Ví như những đứa con của mẹ
đă luôn làm mẹ khổ tâm ,nhưng biết làm sao v́ tất cả là con của mẹ
Âu Cơ.
Ví như: - Đứa con NGUYỄN CAO KỲ: Về đứa con bất trị này th́ phải
đồng ư mà lắc đầu v́ tai tiếng nó gây ra nhiều hơn là danh tiếng nó
lưu lại cho hậu thế. Nó được Mẹ Âu Cơ hạ sinh ở miền đất Sơn Tây Bắc
bộ, tuổi thơ nó lớn lên trong cục diện chiến tranh tương tàn, thời
thế đă ban ơn cho nó hàng chục cơ hội. Nhưng nó không phải là người
biết Tu thân tích đức, mà Tề gia, để trị Quốc, v́ dục vọng của nó
quá lớn, sẽ làm bất cừ điều phi nghĩa, tán tận lương tâm, kể cả khổ
nhục kế để đem lại danh lợi cho bản thân. Mẹ Âu Cơ đă từng chứng
kiến hoàn cảnh biến động của đất nước, cứ thấy đứa con trời đánh,
thánh vật của ḿnh ngoi lên một chức vụ mới, sau mỗi một đợt thanh
trừng lẫn nhau. Mới 35, 36 tuổi đầu mà nó đă nắm giữ những chức vụ
Thủ tướng, Phó tổng thống. Nhưng v́ bẩn chất hắc ám trong xác thịt
quá thiên về kẻ tội đồ, ngang tàng, ngông nghênh, nên chỉ sau một
thời gian ngắn bị người đồng vị loại trừ ngay v́ thức đêm mới biết
đêm dài mà. Tuy cá tính có chút lăng mạng của thi nhân, nhưng thường
th́ điên cuồng đến hăng tiết vịt trong mọi hành vi. Mẹ c̣n nhớ,thời
gian nó làm Thủ tướng trong chuyến công tác sang Thái lan, y để ư
đến một chiêu đăi viên xinh đẹp (Thành thật xin lỗi vị tiếp viên
này, Bất Khuất không có dụng ư xúc phạm đến người đẹp hàng Không Air
Việt Nam) trên chuyến bay đáng hổ thẹn này. Mọi giá phải chinh phục
được người đẹp, mục đích đă tượng h́nh, manh nha ư tưởng bất chính
trong năo . V́ phái đoàn nội các Chính phủ nghỉ ngơi chung với phi
hành đoàn trong một khách sạn sang trọng ở Băng Cốc, sáng hôm sau nó
to nhỏ với người hầu pḥng dành phần đóng vai người bồi phục vụ bữa
điểm tâm vào tận giường ngủ của chiêu đăi viên này. Thế có lăng mạn,
nên thơ không cơ chứ! Nhưng cái lăng mạng, nên thơ mang hành động
của kẻ háo danh hám lợi, ngu dốt, bạt mạng của kẻ coi trời bằng nửa
con mắt, chẳng c̣n danh dự, sĩ diện, uy tín của VIP, của một thủ
tướng trong guồng máy lănh đạo Quốc gia.
Sau một nhiệm kỳ làm Phó Tổng thống , nó chẳng thể hiện được thực
lực của ḿnh ngoài những lần làm mưa làm gió của kẻ cơ hội, bị tẩy
chay v́ tính bốc đồng vô tổ chức đó, v́ cô độc nó đâm ra hoang mang,
đành giă từ chính trường cũng như quân đội khi miệng c̣n tḥm thèm
danh lợi để về Đơn Dương ở ẩn, những tưởng rằng giờ đây mẹ Âu Cơ sẽ
âm thầm chịu đựng mà ôm ấp đứa con ngông cuồng này. Nhưng chẳng được
bao lâu nó lại hồi đầu “Tổ Quốc Không Gian”. Thời đểm này có làm ǵ
b́nh Nước, an Dân đâu ? suốt ngày đi đá gà ở các tỉnh, lại đi đá gà
bằng trực thăng! thế mới sóc chứ!.Đêm th́ ăn chơi thác loạn để thỏa
măn thú tính. Cho đến sát ngày 30/4. Chứng nào tật nấy!,vào những
ngày cuối cùng của VNCH, máu anh hùng rơm lại nổi sóng, nằng nặc đ̣i
Tổng thống TRẦN VĂN HƯƠNG giao vận mệnh đất nước cho nó, để nó tử
chiến, để nó hy sinh rồi đi kêu gọi tinh thần yêu nước của đồng bào,
các thân hào nhân sĩ, nhưng nó đâu bao giờ biết địch, biết ta mà
trăm trận trăm thắng, là kẻ vơ biền, nhưng luôn đối diện với địch
quân cách một tầm đạn đạo, ai bỏ ḿnh thây kệ, sống chết mặc bay,
miễn sao tiền thầy bỏ túi mà không làm sước móng tay là được rồi, nó
ngu dại lại chẳng am tường thời cuộc. Cũng phải công tâm mà nh́n
nhận lúc bấy giờ đă từng có tôn giáo, đảng phái, hội đoàn ngu ngơ,
dại khờ muôn thuở, tưởng đất nước khi Khối Cộng sản nắm quyền lực là
sẽ ấm no v́ không phải lo cơm, áo, gạo, tiền không làm mà vẫn có ăn
v́ làm theo năng lục , hưởng theo nhu cầu mà, một học thuyết ru ngủ
để các nhà chính trị salon, các vị tu sĩ đến kẻ khố rách áo ôm chỉ
biết hiểu rằng xă hội không c̣n phân biệt giai cấp. Để rồi tất cả vỡ
ảo mộng, khi hiểu ra th́ đă quá muộn.
Đến đây Mẹ lại luận tiếp về đứa con bất trị. Tưởng nó lăn xả vào
chiến trường, thay đổi được cục diện cuộc chiến ǵ cho cam, rồi cũng
bỏ của chạy lấy người từ Tổng tham mưu trên chiếc UH1B, khi máy bay
hạ cánh xuống Đệ thất hạm đội, nó dại khờ vẫn cứ tưởng ḿnh là vị tư
lệnh Không quân khi vị sĩ quan cầp tá yêu cầu bỏ vũ khí, đă thế nó
c̣n gân cổ lên gáy, nhưng làm sao ra tiếng được. Tổ quốc đă bị dàn
xếp . Kể từ lúc tướng độc nhăn Do Thái thị sát chiến trường Việt
nam, ông đă phân tích và nhận định, t́nh h́nh đă cam go, có chiều
hướng xấu từ ngày đó. Thế mà nó cứ đ̣i làm Tổng thống, đ̣i cho nó
một cơ hội, cơ hội mà nó cố t́nh theo đuổi để giành giật đă đến với
nó vài lần rồi nhưng có làm nên tṛ trống ǵ đâu? Tài cán ǵ? Năng
lực không có! Cái dục vọng cố hữu đă chiếm hết chỗ trong tâm hồn
đứa con này của mẹ Âu Cơ rồi!
Bẵng đi hằng mấy chục năm, mọi chuyện tưởng đă dần ngủ yên theo thời
gian, thế mà giờ đây đứa con bất trị này của mẹ lại thích “bới bèo
ra bọ”, nó bỏ mẹ cô đơn ṿ vơ từng ngày ngóng trông những đứa con
trưởng thành thực sự để trở về với mẹ trong ngày hân hoan, ai ngờ!
đến cuối đời nó cũng cứ “chứng nào tật nấy”, ăn nói vung vít không
chịu uốn lưỡi, chẳng biết “lựa lời mà nói cho vừa ḷng nhau” lại lấy
tư cách là phó thường dân nữa mới oan gia chứ, nó từng là Thủ tướng,
Phó Tổng thống thế mà giờ đây lại tự nhận ḿnh là bán thường dân,
thế có ngợm đời không? Mặc cho nó có nói ǵ th́ nói th́ mọi người
đều hiểu tường tận một cách rơ ràng, v́ lợi ích cá nhân, bổng lộc
trước mắt nên “ Mă tầm mă, Ngưu tầm ngưu”, cuối đời của nó cũng
không thể nào thoát xác được thú tính trong nó, thế là nó lại t́m cơ
hội để về với mẹ Âu cơ mà đi làm c̣ mồi sân gôn, so với “Xuân tóc đỏ
“ngày xưa th́ đứa con này có phần gian trá hơn một nước cờ. Mẹ chỉ
muốn bịt miệng nó lại v́ biết rằng nó càng nói ra th́ danh phận nó
càng thối tha thêm mà thôi. Thà như tay đàn anh du đăng “HOÀNG
guitare” trong “Điệu ru nước mắt” thốt lên câu “tôi nín – tôi nín”
thế mà mẹ lại cảm động hơn. Mẹ Âu cơ lần cuối nhắc nhở nó rằng mẹ
chỉ tạo cơ hội cho các con mỗi đứa có một lần thôi, mẹ c̣n phải để
tâm đến những đứa khác nữa.
Bây giờ th́ mẹ nhắc đến đứa con PHẠM MINH MẪN, về đứa con này mẹ rất
yên tâm , tự hào về nó, v́ nó được ơn kêu gọi bởi đức tin của người
Kitô hữu, nó đă hoàn toàn vượt khỏi sự viên măn của đời thường bằng
sự thánh thiện trong nó với một thể lực sung măn mà phải có sự hy
sinh với một niềm tin tuyệt đối nhất bởi đức vâng lời. Nó đă lên
chức Hồng y trong hàng giáo phẩm La Mă, chức vụ này đáng kính trọng
thay. Giờ th́ tiếng nói của nó rất có trọng lượng với Giáo hội Việt
Nam, nhưng chính sự thăng hoa đó khiến nó luôn tự măn như sống trên
Thiên đàng, v́ một khi nó có tiếng nói th́ cứ luôn nghĩ rằng mọi
người, mọi vật phải răm rắp phục mệnh v́ chức Hồng y của nó. Nhưng
trong cách nh́n cứng ngắc, học thuyết một chiều, đơn thuần chỉ là
vâng lời và không ư kiến, không bất đồng, cứ thế mà làm theo huấn
chỉ không đi ngược giáo điều hay học thuyết đơn điệu.
Đôi lần Mẹ Âu Cơ cũng đă nhận xét và phân tích về tính cách cá biệt
này của nó. Lư ra trong cách nghĩ, cách nh́n, cách ăn nói về xă hội
của nó phải biêt lắng nghe lời dạy bảo của người đối diện, lấy những
ư kiến đối lập, lời lẽ, ngôn từ phản kháng để làm kinh nghiệm sống
cho bản thân mà phục vụ Tổ Quốc, nhưng nó cứng ngắc, đơn điệu một
cách vô tâm, nếu không dốc ḷng “cải bỏ liền chừa sẽ có ngày lại
“gậy ông đập lưng ông”. Mẹ Âu Cơ luôn dạy nó trước khi nói một điều
gi th́ phải, nghĩ ngợi “ Uốn ba tấc lưỡi” rồi hăy phát ngôn, có thế
việc làm mới thu phục nhân tâm, ḷng người luôn khâm phục. Mẹ luôn
h́nh tượng trong cung cách sinh hoạt thường nhật cho nó là phải biết
“ Nghĩ đúng, nói đúng , chưa phải là đúng, mà phải làm đúng với gọi
là đúng”, mẹ cứ ngỡ nó phải nằm ḷng điều này chứ!, nhưng té ra ngần
này tuổi đầu, gần đất xa trời, đă đến lúc chán cơm, thèm đất, thích
nghe kèn rồi mà nó vẫn chưa thuộc bài.
Mẹ buồn nhất là rất gần đây, trước ngày khai mạc “Thanh niên công
giáo thế giới”. Cũng trong tính cách ương ngạnh, ngang bướng độc tài
này, nó đă cứng ngắc phái biểu “ Mẹ Việt Nam lúc mặc áo vàng, lúc
mặc áo đỏ, Cờ vàng ba sọc đỏ là “ Biểu trưng cho thói đời đời mang
tính đối kháng”. Thôi th́ con dại cái mang! Mẹ rất hiểu tính cách,
tâm lư độc đoán của nó, chữ nghĩa, văn vẻ nó dùng như: “ thói đời,
đối kháng “, với nó chỉ đơn thuần là nhắc nhở, cảnh tỉnh như những
buổi thuyết giảng trong thánh đường, nó giảng ǵ th́ giảng, muốn nói
ǵ th́ nói, không một ai dám có ư kiến, nếu có sự suy nghĩ vu vơ nào
đó!, th́ lập tức bị cho là lạc đạo, quỷ ma cám dỗ, cần phải cô lập
ngay, chính điểm đó dần dà h́nh thành lên những hành vi độc đoán của
kẻ thống trị. V́ xa mẹ sớm để vào nhà ḍng, nên hầu như không biết
những ngày mẹ thủ thỉ, dạy bảo các em gái nó!. Nó là đàn ông, đàn
ang làm sao thấu hiểu được ḷng mẹ, nhất là ḷng mẹ Âu Cơ, mẹ luôn
ấp ủ trong cách nghĩ lấy “Tam cương-Ngũ thường làm nền tảng, lấy
Công , Dung, Ngôn, Hạnh làm câu trau ḿnh để giáo dục các em gái nó.
Thử nghĩ xem là mẹ Việt Nam, mẹ Âu Cơ đâu thể nào thay đổi cách suy
nghĩ, cách nh́n nhận chóng vánh như người ta thay đổi xiêm y lúc áo
vàng, lúc áo đỏ, chẳng lẽ mẹ là phường ái nam, ái nữ; đồng cô đồng
cậu à. Theo ư kiến của riêng mẹ th́ nó không nên đưa Đạo vào Đời một
cách tùy tiện, không chính trị, không kết bè kết đảng, chỉ duy nhất
là sinh hoạt tôn giáo thôi, nó đâu biết được “Chúa ở khắp mọi nơi –
đồng nghĩa là con cái của Chúa ở khắp năm Châu bốn Bể, không phân
biệt một ai kể cả những kẻ vô thần. Ở những ngày Đại hội như thế, ai
muốn mang cờ ǵ th́ mang, không cấm đoán, không ư tưởng phân biệt ,
giả sử nó muốn cấm đoán cũng không được kia mà, nó cũng chẳng nhân
danh ai được, nhân danh mẹ Âu cơ à! Không thể được, nhân danh Chúa
Jesu à,! Lại càng phạm trọng tội . Nó chỉ được lấy tư cách cá nhân
thôi! Như thế th́ được! v́ các con phải nhớ một điều rằng: “Tin Đạo
chứ không tin người có Đạo”. Cái sai lầm của nó đă làm “Ngư ông đắc
lợi”, sau chuyện ngu muội này th́ ruồi muỗi lại căi nhau thế có
ngược đời không chứ! Mẹ hiểu lắm! nhưng làm ǵ được nó bây giờ. Thôi
th́ các con nên giữ b́nh tĩnh mà để tâm hồn t́m kế sách. Không c̣n
lâu nữa đâu nó cũng về bên kia thế giới, Không biết v́ chuyện chia
rẽ đức tin này , ông Thánh Phêrô có mở cửa Thiên đàng cho vào không?
Hay ở lửa luyện ngục măi măi, biết đâu chừng Chúa Jesu lại cho xuống
địa ngục cũng nên. Mẹ rất phiền ḷng một khi hoạt động của nó vượt
ra khỏi khuôn khổ tôn giáo. Nó chỉ muốn bợ đỡ kẻ bên cạnh c̣n ngửa
tay xin tiền th́ người ở xa.
Đến đây Mẹ Âu Cơ chợt nhớ đến đứa con gái TRẦN THỊ LỆ XUÂN ( vợ NGÔ
Đ̀NH NHU) của Mẹ, cũng là đứa con của Mẹ, nó phải ra đi v́ những
cuộc phản loạn “Rước voi về dày mả tổ”, dẫu là đàn bà con gái, nhưng
suốt 45 năm qua mẹ rất thương nhớ nó, chừng ấy thời gian cũng đủ để
mẹ tin tưởng, măn nguyện với nó, không một tai tiếng, lời thị phi để
mẹ phải chạnh ḷng, đôi lúc ngồi ôn lại chuyện cũ, trong căn nhà
trống vắng độc thoại với nỗi cô đơn để rồi “ thương nhà mỏi miệng
cái gia gia”(thi sĩ ĐOÀN THỊ ĐIỂM) chợt thở dài trách cứ đám quan
quân phản loạn một lời đay nghiến khinh bỉ “Tụi nó toàn là một lũ
ngu dốt”. Nó có tâm huyết với quốc gia, với đồng bào đấy.
C̣n những đứa khác, v́ nó bất nhân bất nghĩa, vô thần vô thánh, cứng
đầu cứng cổ quá khiến mẹ không muốn nhắc đến nỗi đau trong ḷng mẹ
lám ǵ, chỉ thêm hổ thẹn mà tủi ḷng, một khi mẹ đă ghét, th́ mẹ
không bao giờ nhắc đến làm ǵ cho bận tâm, nó muốn múa may quay
cuồng, chịu đấm ăn xôi, suốt một thời gian dài sống trong nghèo đói,
bây giờ chúng nó bị đồng tiền làm mất đạo đức, mà mẹ thiết nghĩ nó
có đạo đức đâu mà đánh mất, ngày xưa mẹ thường dạy chúng nó “Đồng
tiền thường mỏng quá mây, bạc quá vôi”, mẹ chỉ cần sự lương tâm các
con đạo đức, việc làm trong sáng, nếu nói điều ǵ th́ hăy làm điều
nấy cho đúng, đừng để người ta khinh bỉ chê cười, chỉ cần có thế là
mẹ đă măn nguyện lắm rồi.
Mẹ rất buốn mà hối hận khi sinh ra một trăm cái trứng, có đến trăm
con nhưng có vài cái trứng đă nở ra những đứa con bị ung nhọt, thối
tha, làm mẹ bị lây tiếng nhơ nhớp. Trước khi từ giă các con, nếu mẹ
có làm điều ǵ không phải xin các con tha lỗi cho mẹ . Mẹ Âu Cơ./.
Tản mạn cuối năm
H́nh ảnh
đáng ghi nhớ trong năm
Miệng kẻ sang
có gang có thép
Hiến dâng máu !
Xướng xa vô loài
Khinh bỉ
Học làm người
Cái Hộ Chiếu/Thông
Hành
Thất bại hay
thành công
Ngân hàng quân đội
Nói chuyện với Hà Sĩ
Phu
Trái khoáy cuộc đời
Một chế độ hèn hạ
Chữ với nghĩa
Cơm với cá…
Tuyên bố đầy
tính sáng tạo
Chưa hết đu dây
C̣n có t́nh người
không?
Cả tin hay nghi ngờ
Ca sĩ hải
ngoại... Những kẻ bán linh hồn xho quỷ
Sợ hay không sợ
trung quốc
Gây hấn!
Lại nói về lá cờ
Trớ trêu của lịch sử
Các anh, một
chính phủ khốn nạn!
Xin cám ơn Tổng Thống
Obama
Nổ
Nước mắt cá sấu
Bánh ḿ Ai Cập, cá Việt Nam, khát vọng con người
Trách niệm về đâu
Mặc cảm dốt nát
Đâu là sự thật ?
Bệnh Nổ Ở Mỹ Rất Thịnh Hành?
Gần 2
triệu người đă hy sinh cho cuộc chiến, v́ mục đích ǵ?
Văn hóa "Giả Vờ"
Tổng Thống Donald
J. Trump ?
Mừng mùa Xuân dân
chủ!
Tâm lư chính trị
Bắt Ls Nguyễn
Văn Đài là hành động tuyệt vọng của CS
Chuyện ǵ cũng
chấm hết !
Dốt như
chuyện tu, Ngu như tại chức
Bài học nặng kư
Không thể tha thứ
được
Em bé và những viên sỏi
Bệnh "nói dai, nói
dài, nói dở, nói dô diên"
Rường cột nước nhà
Rỗng tuêch rỗng toác
Vẫn chuyện xe cán
chó
Hai cái băy
nguy nhiểm của "Nhớ rừng"
Giá trị của VNCH
30
Tháng Tư, cô nghệ sĩ Kim Chi dứt khoát
C̣n ǵ xấu hổ hơn
nữa?
V́ sao
Do Thái không dám không kích Iran?
Ông "cha" Trịnh tuấn
Hoàng
Nói KHÔNG Với Cộng Sản!
Những sự
thật cần phải biết về VNCH
Đập "b́nh" phải đập cái b́nh... phong!
Thăm dân cho
biết sự t́nh
Cái giá của Tự Do
Con chuột và cái b́nh
Đàn ḅ vào thành phố
Tranh quyền đoạt lợi
Làm từ thiện - Nên hay không
Thôi
rồi...
Chuyện biển đông
Quả đại pháo cuối
cùng
Biển Đông dậy sống
Vụ HD 981: Việt Nam
xem xét quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ
Thư trả lời
một bạn Du Học Sinh....
Gửi các anh Quân
Nhân QLVNCH đang ảo tưởng
Tổ Quốc
muốn ta phải kiên cường
Đừng mắc mưu bọn Việt
cộng....
Việt Cộng – Việt Cộng
Một âm mưu thâm độc của Việt
Cộng
Họ là “ngụy”, ta là ǵ?
Việt cộng hóa
Kinh nghiệm
tạo ra kinh nghiệm
Những sự thật
cần phải biết
Giọt nước
mắt cho quê hương
Vơ Thị Thắng và Nguyễn
Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng
Muốn Việt Cộng sớm sụp
đổ
Tổ Quốc Việt Nam
- C̣n hay đă mất?
Đồng chí Ếch dốt
chính tả
Đứng chàng hảng
Thời sinh viên ở Sài G̣n
Hăy nói trước ngày
chết
Chuyện cái sổ hưu
Thật giả, giả thật
Bất an
Nhận định về
cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2012
Thế hệ của
tôi – một thế hệ vứt đi
Người CS -
Cộng sinh hay kư sinh
Miền Nam sau 37 năm
dưới chế độ CS
Lẳng lặng mà xem...
Chủ nghĩa tư bàn
và chủ nghĩa tư bản đỏ
Không có gí
quư hơn độc lập con c...
Bản án chế độ cộng sản
VN
Phản hồi về bài
báo "Hành động lố bịch" trên báo QĐ...
Thân phận một tù nhân chính trị VN bi quên lăng
Hơi ấm non sông
Mẹ kiếp: Đứa nào bán
nước?
Thêm lần nhắc nhớ
Hào khí Việt Nam – Đáp lời
Sông Núi!
Nhân ngày Quân Lực 19
tháng 6...
Hai câu chuyện
phụ nữ Việt Nam
Tương lai nào cho
đảng cộng sản VN?
Anh hùng dân tộc
Thiên tài đảng ta
Ngọc ở trong nhà
Băi nhiệm và bất tín
nhiệm
Ngày phán xét sẽ đến
Thân phận "cử tri"
và "Đại biểu Nhân dân" ở Việt Nam
Sức mạnh của
Cộng Đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại
Giữa Đạo và Đời
Tiên lăng - Chuyện
không đơn giăn
Triệu
con tim, c̣n triệu khối kiêu hùng
Độc quyền đẻ ra
đặc quyền
Những viên Đạn Hợp
Âm
Đảng là tên
đầy tớ phản phúc!
Cơn băo lốc
Kẻ thù nguy
hiểm chính là thành phần đánh phá cộng đồng
Xuân quê hương
Nhân quyền
trong rừng luật
Nhận lầm đồng hương
Vô tôn giáo
Bạo lực của
cường quyền: Xưa và Nay
Nhân quyền
trong rừng luật
Những người "vọng
quốc"
Chó sói gởi chân
Làm thế nào để
giành lại tự do?
Thử cho biết
Tin nhà nước !
Thế chân hạc mới
tại Á Châu
Thời anh hùng
Đỗ Thị
Minh Hạnh - Giọt nước hay mảnh thuỷ tinh
Tuyển dụng nhân tài
Nghề bán nước
Đạp vào mặt lịch sử
Cái giá của độc lập và tự do
Thêm một chiến sĩ đấu
tranh bị cầm tù
Thằng dân
Người lính VNCH & vành khăn tang Tổ Quốc
Nhận định t́nh h́nh đất nước hiện nay
Núm ruột quê hương
Dép râu và nón cối
của bộ đội Việt Cộng
Khủng bố: Xưa và
nay
Lại viết về
nổi bất hạnh của QLVNCH
Bài học
30 tháng 4
36
năm Quốc hận nghĩ về tâm trạng của tù nhân chính trị
Những ngộ nhận lịch sử
36 năm Quốc hận
tôi nghĩ ǵ?
Nhớ lại nỗi
bất hạnh của QLVNCH
Quốc gia thua để
thắng, cộng sản thắng để thua
Chiến sĩ
VNCH được giải ngũ chưa?
Người lính VNCH
Sáng mắt ra chưa?
Trí tức thổ tả
Giă từ Thiện
và bệnh Mù Loà
Triển vọng
chiến thắng công sản của người Quốc Gia
Tôi là ai?
Xuống đường
Nằm Vùng? Ai? Ở
Đâu?
Lộn xộn tiếng
Việt thời giao lưu văn hóa ở Việt Nam
Mậu Thân, Anh c̣n
nhớ hay đă quên ?
Thiên đàng XHCN
Từ Tunisia, qua Yemen, đến Ai
Cập, bao giờ đến công sản Việt Nam ?
Đàn cá trong ao bác Hồ và những con
chó của Pavlov
Ṭm tem...
Thư gửi Nguyễn
Đắc Xuân
Về chuyện “trong sáng hóa” tiếng Việt...
Tự điển
Văn hoá và con
người
Chuyến xe buưt và khúc
hát người lính mù
Vài suy nghĩ về biểu t́nh
chống văn hóa vận tại Melbourne
Những kẻ thầy đời
Nhạc lính
Tin và không
tin trong xă hội VN
Khi bài hát trở về
Từ buổi chiều trên nghĩa địa Hàng
Dương
Ḷng dân đang chuyển ?
Tứ Bất Tận - Tứ Bất Năng
Lê Thị Công Nhân
Nh́n lại
đống rác lịch sử đánh Mỹ cứu nước của csvn
34 năm sau, họ là ai ?
Nh́n Tây Tạng thấy Việt Nam
Chuyện đời...
Đặc công văn hoá miền
Nam
Bài viết từ một người SG
Thư ngỏ gửi
những người trí thức mê sảng...
Tội nghiệp đất nước tôi
Thời thế mới, đấu
tranh mới...
Bao giờ dân Việt trở
thành thiểu số trên chính quê hương ḿnh
Nói với các con tôi
Phiên phiến tuổi già
Hành vi nhỏ... dă tâm lớn
Gà trống và cáo
Xin đừng lăng quên nhà dân
chủ trẻ Lê Trí Tuệ
Thảm trạng người Việt
tỵ nạn tại Cam-bốt
Sao anh nỡ đành quên
Thế hệ già hải ngoại
nên nh́n lại
Khiếp nhược: Nhục và hèn
Tiếng nói từ Mộ Đức
Từ tiếng súng Trần Văn Bé Tư
Ca rao thời đại hcm
Những vần thơ chui
Lê Thị Công Nhân - Người con
cưng của ...
Cũng bởi thằng dân ngu
Chống VC hay TC?
Cái Làn và cái L...
Trông thấy vậy mà
không phải vậy
Thèm
Hăy vất bỏ khối nặng
của tính ác và sự xấu
Chọn lựa
C̣n cờ đỏ sao vàng th́...
Đừng măi lợi dụng "nỗi đau da
cam"...
Lạ và nhạy cảm
Chân dung người vợ
lính
Việt Nam lâm nguy
Gịng sông Bến Hải vẫn c̣n
Giáo dục VN, tội ác băng hoại xă
hội
34 năm nh́n lại cuộc chiến
chống csVN
Nay anh, mai tôi
Chiến dịch hoa hồng đỏ của
csVN
Đêm nhớ về anh
Nhớ Vơ Hoàng
Cái miệng
Từ Lê Văn Thinh
đến Nguyễn Cung Thương
Chuyện phải viết
Vất chanh bỏ vỏ
Tổ Quốc - Danh Dự -
Trách Nhiệm
Mối nhục của một quốc
gia
Lá Cờ
Mơ ước của tôi
Chim hạc và chó săn
Tường tŕnh 10
điểm, Đạo đạt lên LHQ
NK Đặng Thuỳ Trâm - Sản
phẩm dối trá ...
Tóm tắt một số tội ác cs VN
Sự thực về cái gọi là "Đại
thắng mùa Xuân
Bọn cs sợ quan thầy ...
Xin hăy cứu lấy Tổ Quốc
Tâm t́nh gửi đến anh
chị CQN QLVNCH
Đỉnh cao cháy rụi
Mậu Thân, anh c̣n nhớ hay
đă quên
Cảnh giác âm mưu
"tẩy nảo" của Casula Powerhouse
Bệnh "dại" của người Việt
Chuyện Nguyễn Thái Hoàng
Niềm kiêu hănh của người Việt
Chiến dịch "tháng Tư
đen"
Tổng phản công nghị
quyết 36
Kép độc cứu nguy
Thăm nom và săn sóc
nhau lúc c̣n sống
Giặc từ thiện
Tiền nhân...
Những ám ảnh khó tẩy xóa
Tính hay quên của
người Việt tỵ nạn cs
Món nợ nên ghi nhớ
Nên đầu tư cho thế hệ trẻ
Mẹ Âu Cơ - Tiếng thở dài và
niềm an ủi
Trăm trứng trăm con - Một
truyền thuyết
Hai h́nh ảnh - Một sự so sánh
Ông Kỳ "Xuống Cấp"
Tôi thấy và nghe được ǵ ở Sài-G̣n ...