Giặc Từ Thiện

Trương Minh Ḥa

Lời người viết:

Từ thiện là việc làm tốt, nhưng không phải ai làm từ thiện đều tốt cả. Trong bất cứ nơi nào cũng không tránh khỏi những kẻ xấu lơi dụng để thủ lợi, nên từ thiện cũng không tránh khỏi sâu mọt. Người Việt tỵ nạn hải ngoại với nhiều gánh nặng trên vai từ bản thân, gia đ́nh Việt Nam... và từ ngày Cộng Sản mở cửa 1986, cá nhân, tổ chức mang danh nghĩa "từ thiện" nổi lên khắp nơi, như là thứ "giặc từ thiện", nhắm đánh vào "túi tiền" bằng những chiêu bài "nhiễu điều phủ lấy giá gương" và nhiều kẻ đă nhân việc từ thiện để triệt hạ luôn lá cờ vàng ba sọc đỏ qua b́nh phong "từ thiện phi chính trị" theo mục đích yêu cầu của giặc Cộng từ trong nước tác động vào những kẻ đứng ra với danh nghĩa "giúp người khốn khó".

Do đó, người Việt hải ngoại nên cân nhắc thật kỹ lưỡng nhiều tổ chức từ thiện nhan nhản mọc lên "không người lái" ở các nơi mà ḿnh cư ngụ, để cho đồng tiền mồ hôi của ḿnh được gởi đến đúng đối tượng đang cần, bằng không th́ vô t́nh giúp cho đảng Cộng Sản thêm tiền, vững mạnh và chúng ta lại tiếp tục gom tiền nuôi chúng. Bài viết nầy không mang mục đích đả phá những tổ chức từ thiện đứng đắn, mà chỉ nêu lên những "thứ giặc từ thiện" đă và đang nhiễu nhương khắp nơi mà thôi.


Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, sự có mặt hàng triệu người Việt tại các cường quốc Âu Mỹ, trở thành thế lực mới chống lại chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam bằng "lịnh cấm vận ngoại giao" bất thành văn, nhưng quyết liệt, làm cho tất cả những tên hung thần, giết người, cướp của, lừa đảo từ Bắc Bộ Phủ, đội lớp "ngoại giao" trong các cuộc "tham quan" ngoại quốc đều đi bằng cửa sau và luôn có cảnh sát, nhân viên an ninh canh pḥng cẩn thận như trọng phạm h́nh sự.

Thời cực thịnh của chủ nghĩa Cộng Sản đi qua một cách bất ngờ, chính những người Cộng Sản trên thế giới cũng không thể biết được "t́nh h́nh có thể đảo ngược được" qua nhận định chủ quan: "chủ nghĩa đế quốc tư bản phải bị bánh xe lịch sử nghiền nát", sau khi quan thầy Liên Sô và toàn bộ khối Cộng đảng Đông Âu sụp đổ, làm thay đổi cục diện thế giới, các cường quốc Tây Phương bớt mối lo về cuộc thế chiến thứ ba và các nước tàn dư Cộng Sản th́ "hồn ai nấy giữ" nên có những chính sách thích hợp "kỳ nhông đổi màu" để tạm thời giải quyết sự khó khăn trong "thoái trào cách mạng". Bắc Hàn, Cu Ba vẫn đi theo con đường cũ, trong khi đó Trung Cộng và Việt Nam dùng "kinh tế thị trường theo định hướng xă hội chủ nghĩa" để tạm cứu ḿnh trong lúc khó khăn và chờ thời cơ vùng dậy trong "cao trào cách mạng" là bản chất cố của bất cứ người Cộng Sản nào.

Việt Cộng không c̣n hung hăng chửi rủa "bọn đĩ điếm du côn", đổi giọng thành "khúc ruột ngh́n dậm nối liền"; không phải đảng Cộng Sản hồi tâm, nhận thức được những sai lầm hay có tiến bộ về nhận thức, mà những "đôi mắt khóm, lổ tai bèo" luôn nh́n chăm chăm, nghe ngóng tin tức về túi tiền của những người t́m tự do, mà trước đó không lâu, từng bị đảng Cộng Sản qui chụp tội bỏ nước ra đi là "phản động, chạy theo đế quốc Mỹ, ăn bơ thừa, sữa cặn".

Từ năm 1986, tổng bí thư Nguyễn Văn Linh ban hành cái gọi là" đổi mới" th́ trong các cộng đồng tỵ nạn Cộng Sản xuất hiện một thành phần "về thăm quê hương" qua lời kêu gọi trở về nước sau bao năm xa cách để được "hưởng chùm khế ngọt" nh́n lại "cây đa đầu làng, bến cũ, đ̣ xưa với vô vàn những kỷ niệm đẹp thuở nào và cùng" t́m về những "hương vị quê hương" dù biết có nhiều độc chất như hàn the, formal, nước uống đóng chai làm gần chuồng heo chỉ vài thước hay trong nghĩa địa, ăn thịt heo tai xanh mà không biết, gà không an toàn do bị cúm gia cầm, thịt chó cung cấp từ đám cẩu tặc... hàng ngũ những người về thăm quê hương càng tăng dần theo thời gian sau những chuyến trở về an toàn, nhưng người tha hương cũng phải biết thế nào là "văn hóa cao, tiên tiến xă hội chủ nghĩa ưu việt" bằng cách kẹp những tờ giấy đô la Mỹ, ngoại tệ có mệnh giá cao vào sổ chiếu khán, hầu được nhân viên từ phi trường đến nơi tạm cư thông cảm và "nhất trí" cho ở lại hưởng những thứ mà Việt kiều thiếu thốn.

Chính sự dễ giải nếu có "đô la" là có thể ra vào "thiên đàng Cộng Sản" làm tăng thêm số người và tiền đưa vào Việt Nam hàng năm, từ năm 2005, con số lên hơn 10 tỷ Mỹ kim, khiến cho những "đỉnh cao trí tệ ṇi người" ở Bắc Bộ Phủ ngồi rung đùi mà "ḷng phơi phới một tương lai" trở thành tư bản đỏ, khỏi lao động mà lại vinh quang, không cần đi đâu cho mất công, bọn "phản động nước ngoài" tự động mang tiền về, vừa nộp và vừa năn nỉ, sợ sệt và đảng và nhà nước c̣n được thế giới khen tặng là "có tiến bộ về mặt dân chủ, phát triển kinh tế.." nên được một số nước cấp viện lưu tâm:

"Tiến vô như nước sông Đà.
Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin."

Sách lược kiều vận vừa tạo tiền, vừa làm tan ră hàng ngũ lực lượng chống Cộng hải ngoại, nên đảng và nhà nước Cộng Sản khai triển triệt để "mặt trận hải ngoại". Thành phần tỵ nạn trước đây không lâu, bỗng sớm quên tất cả lời cam kết ở trại tỵ nạn năm nào qua văn bản" Lư Do Rời Việt Nam" với Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc, đă lũ lượt trở về để thụ hưởng, họ đă chuyển h́nh thái từ thăm quê hương sau vài lần, sang du lịch, du hư, du dâm" mà không cần phải "kinh qua thời kỳ quá độ", rồi hề hà cười cầu tài nhưng câm miệng, cặp kè, kết thân với "đảng du côn Cộng Sản" để được dành mọi dễ dàng cho những chuyến trở về sau nầy. Tệ hơn nữa là có một số người sau khi về Việt Nam, trở ra hải ngoại thách thức và chọc tức những người chưa về là "nhát, gà chết"; nhưng thực ra th́ người về câm như hến, tư thái hèn hạ, rụt rè với đám dốt, chăn trâu...trong khi những người không về, giữ vững lập trường, hiên ngang đi biểu t́nh chống bọn đầu sỏ, hạ cờ đỏ, dám lên án đảng cướp, tên quốc tặc Hồ Chí Minh....th́ ai là "hèn nhát?".

Đương nhiên là thành phần trở về Việt Nam chấp nhận lá cờ đỏ sao vàng, h́nh tên quốc tặc Hồ Chí Minh khi về thăm làng, sau đó thăm lăng Hồ và trở về hải ngoại thành "người tỵ nạn thầm lặng" và nói chuyện bằng những từ ngữ Cộng Sản, có một số người c̣n gọi quân lực VNCH là "Ngụy quân", thể chế chính trị miền Nam tự do là "chế độ Ngụy"...tức là sau những chuyến du lịch, du hư, du dâm; ở lại quê hương để "ăn chùm khế ngọt", những người Việt tỵ nạn trước đây ở hải ngoại trở về, đă được đảng cho "tập huấn" một khóa học tập chính trị gián tiếp từ các hệ thống truyền thông do đảng kiểm soát, tiếp cận với cán bộ, bên ngoài... mà trở thành những con vẹt mà không hay biết, thế là những từ ngữ chuyên dùng khủng bố, đấu tố, đánh tư sản, bôi nhọ người quốc gia... được "xâm nhập" qua con đường ṃn về thăm quê hương như cái "con đường xưa em đi, người ta kéo dây ch́..." mà vẫn cố chui vào và khi chui ra mang theo cả thứ văn hóa, từ ngữ của đảng cướp vào đầu độc tại hải ngoại.. Cộng Sản Việt Nam cần tiền nên mời về, họ giống như một chủ tiệm luôn niềm mở chào khách...c̣n người tỵ nạn là khách hàng, đáng lẽ ra phải được chủ nhân nuông chiều để lần sau đến nữa. Tuy nhiên khách hàng bị bắt chẹt là phải ra ngoài đừng hoạt động chống đảng, tuyên truyền điều tốt để chiêu dụ thêm người về, giúp đảng thu thêm tiền...từ đó, ngay trong cộng đồng hải ngoại, dù ở cách xa Việt Nam hàng ngàn, chục ngàn cây số mà vẫn có một số người run sợ đảng như kẻ nhát gan sợ ma vậy. Chuyện sợ con ma Cộng Sản là điều có thật trong các cộng đồng tỵ nạn ngay nay sau khi mở cửa, khiến nhiều người rét đến độ không dám đi cầu nguyện, ủng hộ giáo dân trong nước trong vụ đ̣i lại đất ở Thái Hà, Ṭa Khâm Sứ. Có người c̣n rét Việt Cộng đến nỗi không dám kêu tên cúng cơm "Việt Cộng" mà gọi là "nhà nước Việt Nam" khi nói chuyện với người khác ở hải ngoại....không dám kư tên trong các bản thỉnh nguyện thư như vụ đ̣i lại tên Saigon, của linh mục Nguyễn Hữu Lễ, dù bản đó chỉ nộp cho ṭa thánh Vatican (chắc là họ sợ Việt Cộng có người nằm vùng ở La Mă?)

Song hành với sách lược đánh phá, tuyên truyền, văn hóa vận, kinh tài vận, trí vận.... từ lâu nay, đảng Cộng Sản âm thầm khuyến khích, được đám c̣ mồi, nằm vùng hổ trợ, nên cá nhân, nhóm, đă tự động đứng ra thành lập một "đạo quân từ thiện" hoạt động rần rộ, phát triển như "dịch cúm gia cầm" với mục đích tối thượng là móc túi công khai bằng mọi h́nh thái, mang về đóng góp, giúp cho đảng giải quyết những khó khăn trong xă hội mà đáng lẽ họ phải lo; là biện pháp "xả hơi" dùm cho đảng, để làm dịu t́nh h́nh. Chính những tổ chức, cá nhân từ thiện mang những gáo nước mát tưới vào những đốm lửa bất măn của dân chúng, làm nguội lại ư chí đấu tranh giành tự do, cơm áo. Cán bộ Cộng Sản từ trung ương đến địa phương rất là "hồ hởi phấn khởi" nên hoàn toàn "nhất trí" dành tất cả những công việc nào mà có người t́nh nguyện làm dùm, những người có tấm ḷng về nước xây dùm cái cầu ván nhỏ bắt qua con rạch nơi quê ḿnh, ban đầu được mang tên người xuất tiền làm ra và sau vài năm th́ cái cầu lại được đổi thành tên của một du kích, cán ngố "liệt sĩ"; giúp dân đào cái giếng nước ngọt, đóng tiến sửa lại mái trường xưa....th́ vô t́nh những tấm ḷng vàng ấy đă đóng góp công sức để nuôi dưỡng và làm giàu cho cán bộ Cộng Sản.

Việc từ thiện là điếu tốt, ở hải ngoại có rất nhiều chuyện để làm, cái chuyện đầu tiên và mang t́nh nghĩa là giúp cho gia đ́nh, thân tộc, bạn bè nghèo...là bảo đảm tiền đến đúng tay người nhận. Nhưng mang tiền đưa cho những người tổ chức từ thiện, th́ không biết tiền đó đi về đâu? Liệu có đến tay người đang cần, hay là trở thành "tài sản xă hội chủ nghĩa" của những "đỉnh cao trí tệ ṇi người". Ngoài ra ở hải ngoại c̣n rất nhiều việc từ thiện nên làm như tổ chức quyên tiền giúp cho các bịnh viện, các cơ sở nghiên cứu để trị các chứng nan y như ung thư...các cơ quan từ thiện như St Vincent de Paul, Salvation Army...từng giúp cho những người Việt tỵ nạn lúc đầu khi mới sang định cư. Quyên tiền giúp cho thư viện mua những sách vở tiếng Việt của những tác giả không Cộng Sản, vừa gây được cảm t́nh và vừa phát huy văn hóa Việt; góp tiền sửa chữa một công viên nơi địa phương, gom tiền lại, cử một đại diện mang đến tặng cho một cuộc gây quỹ giúp trẻ tàn tật ở tại nơi ḿnh sinh sống, vừa đền ơn đáp nghĩa và vừa tạo được thiện cảm với các sắc tộc khác ...tất cả những công việc ấy nhằm đóng góp một phần công sức vào xă hội trong tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Trong khi đó đảng Cộng Sản là nguyên nhân gây ra bao tang tóc cho bản thân, gia đ́nh, dân tộc...nhưng khi thoát khỏi gông cùm Cộng Sản, nạn nhân lại ngoan ngoăn mang quyên góp tiền về làm công tác dùm và mang về "nạp cho chằn Việt Cộng" qua cái b́nh phong từ thiện.

Đạo quân từ thiện nầy trở thành một thứ "giặc từ thiện" mà đa số nằm trong thành phần "áo gấm về làng" phát động, từ lẻ tẻ đến tổ chức; giặc từ thiện đa dạng qua các "đặc công tôn giáo" với đám sư quốc doanh, linh mục quốc doanh, được gởi từ Việt Nam sang, lấy chiêu bài: xây, sửa nhà thờ, chùa...cứu người nghèo, giúp thiên tai, móc túi một cách khéo léo, có sách lược, bài bản, làm điêu đứng biết bao người "có tấm ḷng vàng, bị bàn tay đỏ bợ túi" một cách sáng tạo và tài t́nh, đă thu tiền mà c̣n gọi những người đóng góp là "ngụy" và thường từ chối không thèm chào cờ, hát quốc ca....tức là họ dùng chiêu bài từ thiện để triệt hạ dần biểu tượng hồn thiêng sông núi.

Người Việt hải ngoại đa đoan công việc từ nơi tạm dung đến quê nhà: vừa làm lo cho đời sống ḿnh, tương lai con cái, gánh nặng gia đ́nh từ Việt Nam; từ nhiều năm qua đă quá mệt mỏi đóng góp cho một số tổ chức lấy danh nghĩa "giải phóng" đất nước như Mặt Trận dỏm Hoàng Cơ Minh, sau nầy các tổ chức râu ria phát động đóng góp giúp cho những cán bộ phản tỉnh giả như Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Trần Độ....rồi nhiều cuộc gây quỹ đóng tiền giúp cho cái KHỐI nầy, KHỐI nọ...mà những hoạt động thường là do băng đảng Việt Tân thực hiện, gây nhiều nghi ngờ sau khi nh́n thấy thành tích "lợi dụng chống Cộng" để hưởng lợi.....nay lại phải thêm đóng góp cho từ thiện qua nhiều h́nh thức "ăn nhà HÀNG vác càng tôm" được các cá nhân, tổ chức phát động "trường kỳ mai phục túi tiền" từ hàng chục năm qua, thu vào số tiền hàng tỷ Mỹ kim là c̣n khiêm nhường. Giặc từ thiện quá nhiều, phát triển song hành với chính sách đổi mới, mở cửa của đảng Cộng Sản; hăy nghe các đài phát thanh, truyền h́nh, báo chí...mới biết được tầm vóc hoạt động qui mô của thứ "giặc từ thiện" tác động ra sao trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn. Đương nhiên là những người làm từ thiện cũng có lư do như sau:

- Chống Cộng nguy hiểm, hao công mà c̣n bị làm khó khi trở về thăm quê hương, nên cứ tổ chức, tham gia làm từ thiện là "vừa đặng ḷng đảng lẫn lập trường". Làm theo những ǵ đảng thích, chớ đừng thích làm những ǵ đảng sợ, là "đảm bảo" an toàn trong những lần về thăm quê hương, t́m chùm khế ngọt, chơi bời rẻ, chết cũng rẻ luôn...

- Được tiếng tốt là người nhân từ, dù họ đóng góp không nhiều, tiền do người khác gom lại. Có khi những người tổ chức c̣n áp dụng lối đóng tiền "c̣ mồi" để ép một cách khéo léo những người khác đóng theo.

- Những kẻ ham danh, muốn được nhiều người biết đến, khó thực hiện bằng khả năng, uy tín, chỉ có con đường làm từ thiện là thượng sách.

- Những người có thương nghiệp, dịch vụ làm ăn, cần được nhiều người biết đến, nên nương theo đà từ thiện để vừa được tiếng thơm và vừa quảng cáo công việc. Do đó, trong đám giặc từ thiện thường hay có mặt các giới chủ cả, bằng cấp có dịch vụ làm ăn trong cộng đồng, được đám giặc từ thiện phong quân hàm "mạnh thường quân".

- Một số cơ sở nằm vùng lợi dụng t́nh h́nh để xúi dục những người lọt vào quỹ đạo, đứng ra tổ chức và họ đứng sau lưng yểm trợ

- Những người có mua nhà, làm ăn ở Việt Nam muốn được yên, cũng có thể trở thành nhà từ thiện để "lập công dâng đảng".

Những tiếng than ai oán về lũ lụt, thiên tai, nhà nghèo, học tṛ nghèo, mổ mắt cườm, giúp một bàn tay, sửa, xây mái trường xưa, làm cái cầu ván, đào giếng nước... tức là nước Việt Nam có cái "MỎ THAN vĩ đại", vang dội từ trong nước qua các cơ quan truyền thông do một số người Việt chủ trương ở hải ngoại; được hổ trợ đắc lực và "cụ thể" bằng" khoa học kỹ thuật "qua những dĩa DVD được những người có tấm ḷng "đại bác" đến tận nơi để quay, mang về, đem tŕnh chiếu tại những "chiến trường gây quỹ" là các hội trường, nhà hàng, chùa, nhà thờ.... đánh động lương tâm của những người c̣n chút ḷng nhớ đến đồng bào trong nước; là những cái loa "tuyên truyền hữu hiệu" đánh trúng vào tâm lư, giúp cho giặc từ thiện dễ hoạt động và thu được nhiều tiền.

Những người làm từ thiện, nh́n sơ mà không nhận xét th́ quả là "người có tấm ḷng từ tâm, đáng khen ngợi", nhưng đây chính là "lũ giặc từ thiện" nguy hiểm, luôn ŕnh rập túi tiền mọi người để mang về giúp cho đảng cướp Cộng Sản được ph́nh túi, có tiền bỏ vào trương mục, cho cho du học, đưa các đoàn văn công sang phá rối, chi trả cho tu sĩ quốc doanh sang làm công tác,....nhờ những công tác từ thiện nầy mà những tổ chức của đảng có mục đích công tác "kiều vận" hữu hiệu là bắt được "nhịp cầu giao liên" từ trong nước ra hải ngoại để dần dà tiến tới "ḥa hợp ḥa giải theo định hướng xă hội chủ nghĩa".

Chính những người làm từ thiện nầy đă đóng góp công sức rất lớn cho đảng Cộng Sản, theo đúng chính sách "móc túi, móc túi, đại móc túi-vơ vét, vơ vét, đại vơ vét" tận "đáy quần chúng" hải ngoại. Từ hơn hàng chục năm qua, đám giặc từ thiện nầy đă và đang thực thi công tác một cách xuất sắc: "nối liền khúc ruột ngh́n dậm "từ hàng ngàn cây số, ngh́n trùng xa cách tới tận bàn tay đỏ của đảng và nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, rồi khi "ruột nối với túi tiền" là cứ rút rỉa thoải mái bằng các cuộc gây quỹ, tổ chức, quyên góp từ lẻ tẻ, ăn cơm nhà hàng.....giặc từ trong nhà, thật là nguy hiểm vô cùng. Công tác móc túi một cách "sáng tạo" từ những đầu óc "tối tạo" nầy cũng từng được anh em Hoàng Cơ Minh áp dụng qua chiêu bài "kháng chiến" đă nuốt vào hàng chục triệu Mỹ Kim trong một thời gian ngắn, họ c̣n khai thác cả "kỹ thuật bán đấu giá" để gán ép bán bức h́nh chụp "vá cờ dỏm" thu được khá nhiều tiền từ các cơ sở Mặt Trận khắp nơi; nên từ thiện cũng thế, từ Mỹ, Âu, Úc, Nhật....những "ṿi hút tiền" cho đảng đă làm việc thật kỹ, hút không biết bao nhiêu tiền từ mồ hôi nước mắt của những người khốn khổ tỵ nạn, mới ngóc đầu dậy sau thời gian ổn định cuộc sống, quả là đám giặc từ thiện nguy hiểm, giặc nầy không dùng vũ khí, nhưng thiến ngọt túi tiền bằng những thủ thuật gây quỹ, có khi sổ số, bán đấu giá, kích động người đóng góp qua đám c̣ mồi.

Giặc từ thiện móc túi một cách tinh vi bằng "ḷng thương những người xấu số, đồng bào ruột thịt" nhưng được đảng và nhà nước khuyến khích. Thế nên, hầu hết những người trong đám "giặc từ thiện" đều tự khoác lên chiếc áo "phi chính trị" hầu được nơi cho phép trở về làm từ thiện tai, chữa bịnh...tại Việt Nam được "nhất trí" nếu không th́ trở về làm từ thiện sẽ phải bị làm khó dễ, bị tịch thu cứu trợ phẩm như những người làm từ thiện thật sự của giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do huề thượng Quảng Độ, Huyền Quang....từng bị bắt, bỏ tù v́ tội "dám làm từ thiện mà không đi theo định hướng xă hội chủ nghĩa", gần đây thượng tọa Thích Không Tánh, từ Saigon ra Hà Nội để làm từ thiện, cho dân oan khiếu kiện chút ít tiền để sống qua ngày, chờ khiếu nại, cũng bị công an dẫn độ về Saigon....nhưng có những phái đoàn cứu trợ làm việc thật nhịp nhàng với sự "điều phối" của các cán bộ địa phương, họ c̣n dùng điện thoại di động để tường thuật tại chỗ với các đài phát thanh hải ngoại nhằm "báo cáo" thành quả công tác thật thành công để mong thu thêm tiền mà tiếp tục làm từ thiện. Vụ mổ mắt cườm ở Úc Châu, khi phái đoàn đang về nước làm công tác "từ thiện" th́ có một người từ Việt Nam sang thăm thân nhân, có đưa ư kiến đăng trên tờ Saigon Times, nội dung là: mổ mắt không miễn phí, muốn gặp phái đoàn phải đưa cho cán bộ đang "điều phối" một số tiền khoảng chừng 100 Đô La, mới được gặp phái đoàn bác sĩ thiện nguyện, như vậy Việt Cộng ngồi rung đùi, khỏi làm ǵ mà lại "vinh quang" đấy. Điều trớ trêu thay là phái đoàn bác sĩ Úc gốc Việt, từng mổ cho nhiều người t́m lại ánh sáng, nhưng họ vẫn "chưa sáng mắt" qua những "phản ánh" trung thực trên báo chí, nên họ vẫn tiếp tục đi về làm từ thiện, sau khi quyên góp, gây quỹ được một số tiền.

Phi chính trị tức là từ chối không "đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ", là điều mà đám giặc từ thiện hay tránh né để làm vừa ḷng đảng và nhà nước; c̣n nộp tiền th́ "cờ đỏ hay cờ nào" cũng không "kỳ thị", cứ mang tiền về là "hoàn thành công tác một cách xuất sắc". Giặc từ thiện không giới hạn cho người Việt hải ngoại, ngay cả người nước ngoài như ả Tim Aline Rebeaud, một thứ "đặc công robot tác vàng" cũng lăn xả vào, được một số kẻ đồng lơa, đảng phái c̣ mồi, vừa thu tiền khắp nơi và vừa triệt hạ lá cờ vàng ba sọc đỏ, cũng lấy chiêu bài từ thiện "không đứng dưới lá cờ nào", đó là sách lược hạ cờ vàng mà người Cộng Sản luôn coi là mục tiêu hàng đầu tại hải ngoại.

Từ nhiều năm qua, Cộng Sản Việt Nam đă cử hề thượng Thích Thanh Từ, lợi dụng tôn giáo để làm công tác hạ cờ vàng; Hồng y Phạm Minh Mẫn cũng thất bại, tên thầy cúng, thầy tụng Thích Nhật Từ cũng bị "dị ứng cờ vàng" trong những buổi "hoằng bạc" lếu láo tại hải ngoại. Ngoài ra c̣n cử cả đại tá Bùi Tín, dùng "khổ nhục kế" để hạ cờ vàng và nay hiện tượng ả Tim.... đồng bào ơi! Giặc từ thiện đă và đang cấu kết với giặc Cộng mở nhiều đột tấn kích vào lá cờ thiêng liêng của tổ quốc, và vừa móc túi một cách tinh vi, chẳng lẽ cứ để cho chúng tiếp tục lộng hành hay sao? Riêng những người từng ra vào Việt Nam, đă phản bội lời cam kết với Cao ủy tỵ nạn, hăy chấm dứt cái tṛ hề "từ thiện" dỏm như thế càng sớm càng tốt. Tại Việt Nam, nguyên do nghèo khổ xuất phát từ đảng cướp Cộng Sản, cứu trợ cả đời, từ thế kỷ nầy sang thế kỷ khác, mà chế độ Cộng Sản vẫn c̣n. Mặt khác, tại Việt Nam có hàng chục triệu người nghèo, đang cần sự giúp đỡ, thử hỏi khoản 3 triệu người Việt hải ngoại, tiền đâu mà lo cho hết, ngay cả cơ cở quan cấp viện, Hồng Thập Tự, Oxfam....c̣n chưa làm nổi. Như vậy, quí vị có tấm ḷng nhưng làm chuyện "ruồi bu" nhưng có lợi cho Cộng Sản, là tiếp tay cho giặc duy tŕ chế độ lâu dài và cũng vừa hổ trợ tích cực cho sách lược "ḥa hợp ḥa giải" theo định hướng xă hội chủ nghĩa, bắt nhiều "đầu cầu giao liên" để sau nầy, dần dần, Việt Cộng tiến chiếm, tiếp thu hải ngoại một lần nữa. Chính đám giặc từ thiện nầy là những mũi nhọn "xung kích" mở đường cho Cộng Sản đấy.

Ngày nay, vàng thau lẫn lộn, giặc từ thiện nổi lên "thu góp" khắp nơi từ hàng chục năm qua với nhiều h́nh thức từ tôn giáo, hội đoàn, tổ chức chính trị, phản tỉnh....với thủ đoạn là đánh vào tấm ḷng nhân ái mà dân tộc Việt sẵn có trong ḷng: "bầu ơi thương lấy bí cùng" hay "lá lành đùm lá rách". Mục đích tối hậu là thu được càng nhiều tiền càng tốt, mang về, số tiến đến tay nạn nhân rất khiêm nhường sau khi đám giặc hải ngoại cùng đám giặc trong nước cùng nhau "lao tư lưỡng lợi". Ngay cả tổ chức giúp cho thương phế binh cũng đề pḥng gặp phải thứ giặc, thay v́ giúp cho các phế binh quốc gia, th́ lại dồn cho các "thương binh liệt xụi sĩ" gốc khủng bố Việt Cộng, như vậy là không công bằng và quá tàn nhẫn. Do đó, đề nghị những ai góp tiền giúp thương phế binh quân lực VNCH nên mang số tiền quyên góp được, giao cho các "quân binh chủng, gia đ́nh quân đội" v́ chính những người nầy mới biết rơ ràng: "giờ nầy phế binh ở đâu?", chớ khơi khơi cứu xét theo những tấm h́nh, giấy tờ từ trong nước gởi ra, không tránh khỏi trở thành "giặc từ thiện" đấy.

 


B̀NH LUẬN

Việt Cộng – Việt Cộng  
Một âm mưu thâm độc của Việt Cộng 
Họ là “ngụy”, ta là ǵ?  
Việt cộng hóa

Kinh nghiệm tạo ra kinh nghiệm
Những sự thật cần phải biết
Giọt nước mắt cho quê hương
Vơ Thị Thắng và Nguyễn Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng
Muốn Việt Cộng sớm sụp đổ
Tổ Quốc Việt Nam - C̣n hay đă mất?
Đồng chí Ếch dốt chính tả
Đứng chàng hảng 
Thời sinh viên ở Sài G̣n  
Hăy nói trước ngày chết  
Chuyện cái sổ hưu
Thật giả, giả thật
Bất an
Nhận định về cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2012
Thế hệ của tôi – một thế hệ vứt đi
Người CS - Cộng sinh hay kư sinh
Miền Nam sau 37 năm dưới chế độ CS
Lẳng lặng mà xem...
Chủ nghĩa tư bàn và chủ nghĩa tư bản đỏ
Không có gí quư hơn độc lập con c...
Bản án chế độ cộng sản VN
Phản hồi về bài báo "Hành động lố bịch" trên báo QĐ...
Thân phận một tù nhân chính trị VN bi quên lăng
Hơi ấm non sông
Mẹ kiếp: Đứa nào bán nước?
Thêm lần nhắc nhớ
Hào khí Việt Nam – Đáp lời Sông Núi!  
Nhân ngày Quân Lực 19 tháng 6...  
Hai câu chuyện phụ nữ Việt Nam
Tương lai nào cho đảng cộng sản VN?
Anh hùng dân tộc
Thiên tài đảng ta
Ngọc ở trong nhà
Băi nhiệm và bất tín nhiệm
Ngày phán xét sẽ đến
Thân phận "cử tri" và "Đại biểu Nhân dân" ở Việt Nam
Sức mạnh của Cộng Đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại  
Giữa Đạo và Đời
Tiên lăng - Chuyện không đơn giăn
Triệu con tim, c̣n triệu khối kiêu hùng
Độc quyền đẻ ra đặc quyền
Những viên Đạn Hợp Âm
Đảng là tên đầy tớ phản phúc!
Cơn băo lốc
Kẻ thù nguy hiểm chính là thành phần đánh phá cộng đồng
Xuân quê hương
Nhân quyền trong rừng luật
Nhận lầm đồng hương
Vô tôn giáo
Bạo lực của cường quyền: Xưa và Nay
Nhân quyền trong rừng luật
Những người "vọng quốc"
Chó sói gởi chân
Làm thế nào để giành lại tự do?
Thử cho biết
Tin nhà nước !
Thế chân hạc mới tại Á Châu
Thời anh hùng
Đỗ Thị Minh Hạnh - Giọt nước hay mảnh thuỷ tinh
Tuyển dụng nhân tài
Nghề bán nước
Đạp vào mặt lịch sử
Cái giá của độc lập và tự do
Thêm một chiến sĩ đấu tranh bị cầm tù
Thằng dân
Người lính VNCH & vành khăn tang Tổ Quốc
Nhận định t́nh h́nh đất nước hiện nay
Núm ruột quê hương
Dép râu và nón cối của bộ đội Việt Cộng
Khủng bố: Xưa và nay
Lại viết về nổi bất hạnh của QLVNCH
Bài học 30 tháng 4
36 năm Quốc hận nghĩ về tâm trạng của tù nhân chính trị
Những ngộ nhận lịch sử
36 năm Quốc hận tôi nghĩ ǵ?
Nhớ lại nỗi bất hạnh của QLVNCH
Quốc gia thua để thắng, cộng sản thắng để thua
Chiến sĩ VNCH được giải ngũ chưa?
Người lính VNCH
Sáng mắt ra chưa?
Trí tức thổ tả
Giă từ Thiện và bệnh Mù Loà
Triển vọng chiến thắng công sản của người Quốc Gia
Tôi là ai? Việt hay Mỹ?
Xuống đường
Nằm Vùng? Ai? Ở Đâu?  
Lộn xộn tiếng Việt thời giao lưu văn hóa ở Việt Nam
Mậu Thân, Anh c̣n nhớ hay đă quên ?
Thiên đàng XHCN
Từ Tunisia, qua Yemen, đến Ai Cập, bao giờ đến công sản Việt Nam ?
Đàn cá trong ao bác Hồ và những con chó của Pavlov
Ṭm tem...
Thư gửi Nguyễn Đắc Xuân
Về chuyện “trong sáng hóa” tiếng Việt...
Tự điển
Văn hoá và con người
Chuyến xe buưt và khúc hát người lính mù  
Vài suy nghĩ về biểu t́nh chống văn hóa vận tại Melbourne
Những kẻ thầy đời
Nhạc lính
Tin và không tin trong xă hội VN
Khi bài hát trở về
Từ buổi chiều trên nghĩa địa Hàng Dương
Ḷng dân đang chuyển ?
Tứ Bất Tận - Tứ Bất Năng
Lê Thị Công Nhân
Nh́n lại đống rác lịch sử đánh Mỹ cứu nước của csvn
34 năm sau, họ là ai ?
Nh́n Tây Tạng thấy Việt Nam
Chuyện đời...
Đặc công văn hoá miền Nam
Bài viết từ một người SG
Thư ngỏ gửi những người trí thức mê sảng...
Tội nghiệp đất nước tôi
Thời thế mới, đấu tranh mới...
Bao giờ dân Việt trở thành thiểu số trên chính quê hương ḿnh
Nói với các con tôi
Phiên phiến tuổi già
Hành vi nhỏ... dă tâm lớn
Gà trống và cáo
Xin đừng lăng quên nhà dân chủ trẻ Lê Trí Tuệ
Thảm trạng người Việt tỵ nạn tại Cam-bốt
Sao anh nỡ đành quên
Thế hệ già hải ngoại nên nh́n lại
Khiếp nhược: Nhục và hèn
Tiếng nói từ Mộ Đức
Từ tiếng súng Trần Văn Bé Tư
Ca rao thời đại hcm
Những vần thơ chui
Lê Thị Công Nhân - Người con cưng của ...
Cũng bởi thằng dân ngu
Chống VC hay TC?
Cái Làn và cái L...
Trông thấy vậy mà không phải vậy
Thèm
Hăy vất bỏ khối nặng của tính ác và sự xấu
Chọn lựa
C̣n cờ đỏ sao vàng th́...
Đừng măi lợi dụng "nỗi đau da cam"...
Lạ và nhạy cảm
Chân dung người vợ lính
Việt Nam lâm nguy
Gịng sông Bến Hải vẫn c̣n
Giáo dục VN, tội ác băng hoại xă hội
34 năm nh́n lại cuộc chiến chống csVN
Nay anh, mai tôi
Chiến dịch hoa hồng đỏ của csVN
Đêm nhớ về anh
Nhớ Vơ Hoàng
Cái miệng
Từ Lê Văn Thinh đến Nguyễn Cung Thương
Chuyện phải viết
Vất chanh bỏ vỏ
Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm
Mối nhục của một quốc gia
Lá Cờ
Mơ ước của tôi
Chim hạc và chó săn
Tường tŕnh 10 điểm, Đạo đạt lên LHQ
NK Đặng Thuỳ Trâm - Sản phẩm dối trá ...
Tóm tắt một số tội ác cs VN
Sự thực về cái gọi là "Đại thắng mùa Xuân
Bọn cs sợ quan thầy ...
Xin hăy cứu lấy Tổ Quốc
Tâm t́nh gửi đến anh chị CQN QLVNCH
Đỉnh cao cháy rụi
Mậu Thân, anh c̣n nhớ hay đă quên
Cảnh giác âm mưu "tẩy nảo" của Casula Powerhouse
Bệnh "dại" của người Việt
Chuyện Nguyễn Thái Hoàng
Niềm kiêu hănh của người Việt
Chiến dịch "tháng Tư đen"
Tổng phản công nghị quyết 36
Kép độc cứu nguy
Thăm nom và săn sóc nhau lúc c̣n sống
Giặc từ thiện
Tiền nhân...
Những ám ảnh khó tẩy xóa
Tính hay quên của người Việt tỵ nạn cs
Món nợ nên ghi nhớ
Nên đầu tư cho thế hệ trẻ
Mẹ Âu Cơ - Tiếng thở dài và niềm an ủi
Trăm trứng trăm con - Một truyền thuyết
Hai h́nh ảnh - Một sự so sánh
Ông Kỳ "Xuống Cấp"
Tôi thấy và nghe được ǵ ở Sài-G̣n ...