I.
Thời gian gần đây, khi đọc tin một số ca nhạc sĩ hải ngoại kéo nhau
về Sài G̣n, Hà Nội tŕnh diễn, tự dưng tôi nghĩ đến Việt Khang, ca
nhạc sĩ anh hùng của ḷng tôi và của biết bao người Việt Nam trên
thế giới và trong nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi nhớ h́nh như
chỉ đôi ba bài, Việt Nam tôi đâu ? và Anh là ai ? Và đích thân hát
bài của chính anh. Nhưng chỉ qua những bài ấy thôi anh đă biểu hiện
ḷng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn bất cứ ca nhạc sĩ nào
từ trước đến nay, kể cả thời Việt Nam Cộng Ḥa. Lời ca thật đơn sơ,
b́nh dị, không có những câu văn vẻ, khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ dằn,
đằng đằng sát khí, theo đơn đặt hàng…Không.
Tất cả nơi anh nghe như lời than văn hoặc t́nh tự thường ngày, âm
điệu thật nhẹ nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé hải ngoại năm tuổi
cũng có thể tŕnh bày một cách suông sẻ. Như tiếng thổn thức của mẹ
già, em thơ, dâng lên tự đáy ḷng. Như tiếng nghẹn ngào, nức nở từ
nỗi uất hận bao nhiêu năm đè nén nay ̣a vỡ, miên man chảy theo sông,
theo biển…
Bản thân Việt Khang, sinh năm 1974, chưa hề biết chiến tranh, chưa
hề biết cộng sản hay quốc gia, chưa hề hưởng một ơn mưa móc dù nhỏ
của chế độ Việt Nam Cộng Ḥa,
- Chưa hề biết những tủi nhục và oan nghiệt đă rơi ập xuống đất nước
và gia đ́nh ngày 30.4.1975,
- Chưa hề chạy trốn việt cộng trối chết, trước hay sau ngày mất
nước, hốt hoảng như chuột,
- Chưa hề khai ḿnh là tỵ nạn cộng sản,
- Chưa hề tự phong là trí thức tốt nghiệp tại ngoại quốc, là ca sĩ,
nhạc sĩ với sự nghiệp âm nhạc 10, 20, 50 năm.
- Chưa hề…Nhưng, cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh đă lớn lên
và đang sống ngay trong ḷng chế độ việt cộng, trên một đất nước nay
biến thành một trại tù khổng lồ.
Cho nên, cũng như tất cả người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản chân
chính trên thế giới, anh đă hiểu thế nào là độc tài, là áp bức, là
bất công, biết thế nào là thiếu tự do, nhân quyền, dân chủ, mơ ước
như thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no, chờ đợi như thế nào ánh
sáng b́nh minh đến xua tan đêm tối vây hăm triền miên cả một dân tộc
đọa đày.
Việt Khang chỉ làm đôi ba bài hát thôi, nhưng đă bị truy tố ra ṭa,
lănh ba năm tù ở, bởi lũ lănh đạo việt cộng khôn nhà dại chợ, chuyên
hà hiếp dân lành, tay không một tấc sắt, nhưng lại sợ hăi, khúm núm
trước quân thù Tàu Cộng.
Điều đó cho thấy lũ chúng nó rất sợ anh và ảnh hưởng của hai ca khúc
có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đâm thẳng vào tim chúng nó, nhức nhối như
những nhát kiếm bén nhọn.
Chỉ cần hai bài thôi, nhưng trong ấy người nghe bao nhiêu tiếng gọi
yêu nước ngút ngàn, bao nhiêu lời t́nh tự dân tộc thiết tha, bao
nhiêu thương yêu và thù hận. Anh không hô hào lật đổ ai, nhưng bọn
chúng nó phải nể và sợ.
Việt Khang, tôi gọi tên em với tất cả ḷng cảm thương, và thán phục,
và tôn vinh, dù chưa một lần được gặp em, quen em, nh́n em, nghe em
hát. Nhưng tôi cần em, ít ra trong bài viết này, cần h́nh ảnh rạng
ngời và gương hy sinh cao quư của em cho chính nghĩa, đại cuộc, để
dạy một bài học làm người cho lũ hát xướng hải ngoại đang rủ nhau về
nước tŕnh diễn.
Nói đến Việt Khang, tôi lại nhớ một ca sĩ hải ngoại khác ít nhiều
chiếm ngự hồn tôi: Nguyệt Ánh. Nguyệt Ánh với ḷng yêu nước vô bờ,
thôi thúc như tiếng sóng Thái B́nh Dương réo gọi, với những bài hưng
ca đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt, làm vỡ tim người.
Và xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ nạn Cuba qua Mỹ từ lúc nhỏ, có cha từng
phục vụ trong Quân Đội Mỹ tại Việt Nam: Gloria Estafan, hiện sống
tại Miami. Danh cô vang lừng thế giới, không chỉ v́ sự nghiệp ca
hát, mà c̣n và nhất là bởi lập trường của một người tỵ nạn chân
chính cương quyết chống chế độ cộng sản phi nhân Fidel Castro và bè
lũ.
- Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo Hoàng viếng
thăm, cô đă từ chối.
- Lần khác, được mời qua Vatican hát trong một đại lễ, cô chấp nhận
với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện, và làm mọi
cách, cho đất nước Cuba của cô được t́m lại tự do, nhân quyền.
Cô đă sáng tác và tŕnh bày một ca khúc mang tên ‘’Go away’’ b́nh
dị, tương tự ‘’Việt Nam tôi đâu ?’’ của Việt Khang, trong đó cô nhẹ
nhàng lên tiếng mắng mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi
Cuba:
Go away
Won’t you just go away
Don’t you come back one day
Take your stuff
Take all of your precious things
Leave right now [...]
II.
Trong khi ca nhạc sĩ anh hùng Việt Khang bị giam cầm trong nước, và
đồng nghiệp gốc tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương quyết không trở về
quê hương khi chế độ độc tài c̣n ngự trị th́ các ca sĩ, nhạc sĩ
thuộc diện xướng ca vô loài Việt Nam hải ngoại vô nhân vô sỉ vô
luân, đực có, cái có, đẹp có, xấu có, trẻ có, già có, sang có, sến
có, khôn có, ngu có, nổi tiếng có, cắc ké có, đủ cả…rủ nhau làm đơn
xin trở về hát cho việt cộng nghe, mặc nhiên, tự nguyện bán linh hồn
cho quỷ. Nếu thực sự bọn họ có một linh hồn.
Bán linh hồn cho quỷ, bọn Việt Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm
và thiếu nữ nghèo khổ. Không có t́nh yêu cứu rỗi, chúng phải từ chết
đến chết, bị khinh chê, nguyền rủa đời đời.
Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian c̣n phải qua những màn phỏng
vấn, điều tra về lập trường, số lượng và nội dung những bài sẽ hát,
rồi phải hát thử cho công an nghe.
Một người quen sống tại Việt Nam có kể về những ca sĩ hải ngoại hát
ở pḥng trà đường Cao Thắng, Sài G̣n, từng đứa một, từ Lệ Thu, Ư
Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh đến Tuấn Vũ, Chế Linh, Từ Công Phụng
v.v…
Muốn được phép tŕnh diễn, bọn ca sĩ này phải qua một kỳ thử nghiệm
hát cho công an việt cộng nh́n, nghe trước những bài đă được chúng
cho phép. Chúng gật đầu, chấm đậu mới được lên sân khấu, dù là pḥng
trà tư.
Điều này làm người ta nhớ hoạt cảnh thê thảm trong đó những cô gái
quê muốn lấy ‘’chồng ngoại’’, phải sắp hàng cởi áo cởi quần cho
những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Mă Lai đui què sứt mẻ, nửa khùng nửa
điên…tha hồ sờ mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi. Than ôi. C̣n
cái nhục nào hơn!
Nhưng bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là ǵ. Cha ông ta cũng đă
dặn ḍ: ‘’đĩ chín phương c̣n để một phương lấy chồng’’. Đằng này,
c̣n phương nào, mười hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm ráo
hết. Không biết nhục, trái lại, chúng lại vênh váo, trơ tráo lên
tiếng tự bênh vực cho hành động của ḿnh: đại khái, chúng về, v́:
• muốn đền đáp lại ḷng mến mộ của đồng bào trong nước
1) Đồng bào nào ? Ba mươi năm nay, có người dân nào thuộc miền Nam
cũ đang phải sống thoi thóp, ngột ngạt dưới gông cùm cộng sản, c̣n
nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại trước kia đă bỏ rơi đồng bào
chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già trông bèo nhèo như những
cái mền rách, c̣n nhớ đến những bài t́nh ca một thời rên rỉ, sướt
mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng trở
về hát cho họ nghe ?
Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô ?
Nói chi những người dân của chế độ xă hội chủ nghĩa biết chúng là
ai, mà mến với mộ, tiếc với nhớ ?
Ngược lại, thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca múa, làm hề, đại
đa số nếu không khinh bỉ như những con chó ghẻ th́ cũng tỏ ra dửng
dưng, thờ ơ, lạnh nhạt.
2) Đồng bào, hay chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ hội chủ nghĩa, tham
tiền, lợi dụng thị hiếu mới của đám cán bộ, đại gia việt cộng no cơm
rững mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc nguy hiểm hơn, bọn tay sai
của lũ công an trong biệt đội văn nghệ có nhiệm vụ thực thi điều
khoản ‘’giao lưu văn hóa’’, ‘’ḥa hợp ḥa giải’’ của nghị quyết 36,
bày ra những buổi tŕnh diễn để câu những con mồi nghệ sĩ, ca sĩ
Việt kiều v́ ham tiền, hám danh, mà gục mặt trở về nhận lănh những
lời tâng bốc dơm và đồng tiền tanh hôi của việt cộng bố thí cho ?
3) Tại hải ngoại, suốt bao năm trời, bọn xướng ca vô loài này được
đồng hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm bọc, viết bài lăng xê, ca tụng chúng,
nuôi sống chúng bằng cách mua vé tham dự những shows văn nghệ, ra
mắt CD…mặc dù theo thời gian tài sắc của chúng đi xuống.
Nay chúng trở mặt, trở cờ, trở thành những đứa Việt Gian quay về
cung cúc phục vụ kẻ thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn nỗi ḷng
của Cụ Nguyễn Đ́nh Chiểu, một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ
mộc mạc, thẳng thừng:
Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà
• nghệ thuật, mà nghệ thuật th́ phi chính trị
1) Nghệ thuật vị nghệ thuật ư ? C̣n lâu. Trên lănh vực văn chương,
hội họa, từ thời Lăng Mạn Théophile Gautier và trường phái
Parnassiens bên Pháp, người ta đă tốn nhiều giấy mực và nước bọt để
thảo luận, tranh căi về quan niệm này, nhưng cuối cùng không đi đến
đâu.
Bởi v́ không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ thuật. Nghĩa là bất
cứ nghệ thuật nào cũng phải phục vụ nhân sinh, tức con người. Đối
với việt cộng, quan niệm này c̣n khắt khe hơn, gần như tuyệt đối.
Đối với chúng, nghệ thuật phải phục vụ, không phải con người, mà duy
nhất bác và đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính trị, tuyên truyền,
nói dối.
- Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà v́ nghệ thuật vị nghệ
thuật ?
- Trịnh Công Sơn kêu gào nối ṿng tay lớn v́ nghệ thuật thuần túy
hay v́ chủ trương phản chiến, thân cộng của y ?
Mới đây, tin tức cho biết những ca sĩ của Trung Tâm Chống Cộng Asia
bị cấm hát ở Việt Nam, tại sao ?
2) Cụ thể hơn, bọn xướng ca vô loài hải ngoại về tŕnh diễn bên ấy
làm ǵ có tự do để hát bất cứ bài nào tùy ư ?
Ḱa, Phạm Duy mà một số bơm sĩ phong là cây ‘’đại thụ của làng
nhạc’’ Việt Nam, mà văn Trần Mạnh Hảo một lần bị ma nhập đă gọi là
‘’thượng đế của âm giai’’, là ‘’thần linh của tiết tấu’’ v.v…có một
sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, vậy mà khi trở về cũng chỉ được việt cộng
cho phép hát, phổ biến, trên dưới mươi bài.
3) Chưa nói việc bọn ca sĩ phản bội này cố t́nh mập mờ, nhập nhằng
giữa danh từ ‘’chính trị’’ và ‘’làm chính trị’’. Làm chính trị
thường được hiểu là hoạt động cho các đảng phái, tổ chức này nọ.
Nhưng chống cộng, quyết tâm tiêu diệt việt cộng, không phải là
‘’chính trị’’ hay ‘’làm chính trị’’, mà là một bổn phận của toàn dân
Việt, đặc biệt là những người quốc gia tỵ nạn cộng sản chân chính,
đối với tổ quốc.
• không theo phe nào
1) Ngày tắp đảo, trước mặt các viên chức di trú ngoại quốc, có ca
nhạc sĩ nào không mếu máo khai ḿnh là người quốc gia tỵ nạn, không
thể sống nổi dưới ách thống trị, độc tài của việt cộng. Nay được
phép việt cộng cho về, chúng tuyên bố ‘’chúng tôi không theo phe
nào’’, quốc gia hay cộng sản, mà trở về với dân tộc, với quê hương
có chùm khế ngọt. Ô hô, nhổ rồi xin liếm lại.
Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm, c̣n lên án chế độ Việt Nam
Cộng Ḥa chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y hoặc
đồng chủng được hưởng nhiều quyền lợi:
- Không đi lính (nhưng được phép mặc đồ lính để tŕnh diễn),
- không thạo tiếng Kinh, nhưng vẫn được đồng bào ưu ái,
-không có tú tài nhưng vẫn được đặc cách theo các trường đào tạo
công chức, cán bộ…
Có đứa như Khánh Ly than thở với báo chí việt cộng là hát tại hải
ngoại vất vả, khó ăn lắm, hát tại quốc nội được nhiều tiền hơn…
2) Chiến tranh bằng súng đạn đă chấm dứt, nhưng trận chiến giữa
người quốc gia với cộng sản vẫn c̣n, gay go, khó khăn gấp bội, nhất
là trong bối cảnh hiện nay khi việt cộng, v́ cần tiền bạc, tài năng,
chất xám, vẫn bám sát gót người Việt hải ngoại, để thi hành nghị
quyết 36, dụ dỗ bọn nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn ranh
Quốc-Cộng rơ rệt.
Kẻ nào nói ḿnh không theo phe nào là vô t́nh hay cố ư tuyên truyền
không công cho việt cộng.
3) Không theo phe nào, tức là đứng giữa, b́nh dân hơn, là cẳng giữa,
sau khi đă có cẳng phải, cẳng trái.
Tôi nhớ câu chuyện có thật đă xảy ra: Trong một bữa họp mặt, bạn bè
vui chơi, và đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là ḿnh
trung lập trong chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc
nửa mỡ, ba phải, ba rọi, cẳng giữa, không theo phe nào.
- Một người tuyên bố: ‘’Tôi đứng ở ngả ba đường’’.
- Người thứ hai lên tiếng: ‘’Tôi là con người đứng giữa’’.
Một anh bạn, vốn là bác sĩ nổi tiếng chống cộng, ăn nói bộc trực,
b́nh dân, thấy bực bội, bèn trả lời:
- ‘’Đứng ở ngả ba đường th́ xe nào chạy tới cũng đụng mà ngủm củ
tỏi’’. Và nh́n cḥng chọc vào ‘’con người đứng giữa’’, anh dằn từng
tiếng một: ‘’Trong thân thể người ta, tôi biết chỉ có một con đứng
giữa, không phải con người, đó là con…’’
III.
Trong cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái mền rách về chầu chực, quỳ
lụy việt cộng nói trên, có một anh chàng thuộc Cộng Đồng Oregon,
cùng thành phố tôi đang cư ngụ. Trong bài ‘’Đền Ơn Đáp Nghĩa’’ (báo
Phương Đông Times, số ngày 7.12.2012, trang 22), Mục Sư Huỳnh Quốc
B́nh, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Oregon, đă giới thiệu anh ca nhạc sĩ
này, như sau:
‘’[...] Tôi biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất nổi tiếng. Tại địa
phương ông cư ngụ, chưa ai thấy ông đóng góp một xu cho những công
tác ích lợi chung trong cộng đồng.
Ông cũng không hề một lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông cho đồng
hương địa phương thưởng thức, nếu có th́ phải trả thù lao.
Ông chỉ chu du ca hát xứ người. Vậy mà khi cần tiền, ông bèn tổ chức
‘’tạ ơn em’’ tại địa phương nơi ông không buồn quan tâm trong mấy
Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đă có năm bảy trăm người,
mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé danh dự, hoặc thượng
hạng, hầu có thể nghe ông hát ‘’tạ ơn em’’ và mua CD nhạc của ông
mang về nghe ông ‘’tạ ơn em’’…
Điều phũ phàng hơn hết là khi cộng đồng có những buổi tổ chức có
tính cách xă hội, giúp đỡ những ai cần giúp đỡ, hoặc biểu t́nh lên
tiếng tranh đấu cho những người bị việt cộng đàn áp tại Việt Nam,
th́ ông ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người tham dự buổi ông tổ
chức ‘’tạ ơn em’’ cũng mất dạng [...]’’
Ngoài ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai, nhiều đồng hương đă
lên tiếng, và tôi xin chuyển tiếp hai bức thư b́nh phẩm tiêu biểu:
………..
…………
‘’Ủa! tôi tưởng nó đă chết rồi mà.
Tên này chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng như cần Casino như Lệ
Thu…cho nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham nhũng tư bản đỏ
for money chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân nghe, dân nghèo
nào có tiền 50, 70 đô một vé…mà láo khoét, nếu nó thực sự hát free
xin các thái thú cho tổ chức ngoài trời hát cho dân nghe như Việt
Nam Cộng Ḥa th́ sẽ có nhiều người t́nh nguyện kêu gọi trả tiền
cashier cho nó…thật đáng buồn!!! một cái thằng chẳng bao giờ nghĩ
đến quân dân Việt Nam Cộng Ḥa đă đi trước tầm đạn bảo vệ cho nó
sống c̣n…nó khá hơn Phạm Duy là chưa viết Tục Ca.’’
Anh ca nhạc sĩ này, ngoài sự nghiệp âm nhạc, c̣n được cả nước, trong
và ngoài, biết đến, một cách ồn ào, v́ căn bệnh ung thư gan giai
đoạn cuối, sau khi bị ung thư màng óc, cách đây hơn một thập niên,
và túi mật tin do bạn bè trong Cộng Đồng và trên Mạng chuyển, chính
xác hay vịt cồ, tôi không biết chắc nhưng cả ba lần đều thoát chết.
Sau đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50
năm’’ t́nh ca tại Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật
ḷng mừng cho anh ta được tai qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ
nay đă có thuốc chữa trị căn bệnh nan y quái ác kia.
Tuy nhiên, khi đọc tin anh ta trở về Việt Nam tŕnh diễn lần thứ hai
và xem h́nh vợ chồng anh ta tươi rói, tại phi trường, với ‘’ṿng hoa
chiến thắng’’ trên cổ, tôi phải dằn ḷng lắm mới không buột miệng
chửi thề, merde, nhưng đồng thời cũng không thể nào không nghĩ đến
câu nói trứ danh của Julius Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi
Shakespeare:
Cowards die many times before their deaths,
The valiant never taste of death but once.
đă được Mục Sư Huỳnh Quốc B́nh, một lần trong một bài viết, dịch ra
như sau:
Những kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước khi chết thật,
Người dũng cảm chỉ chết một lần thôi.
Anh ta cũng không xa lạ với đa số đồng hương Oregon và cá nhân tôi.
Nhưng có hai lư do, ngoài những điều Mục Sư Huỳnh Quốc B́nh nêu lên
trong bài viết, đă khiến tôi không thể im lặng măi:
a) Anh ta coi thường Cộng Đồng Oregon và những người hâm mộ tại địa
phương mới đây đă đến mua vé tham dự buổi văn nghệ tạ ơn vợ và mừng
sự nghiệp 50 năm do anh ta tổ chức, để kiếm tiền. Ai cũng biết, Cộng
đồng Oregon không chống Cộng ồn ào, dữ dằn như những Cộng Đồng
California, Texas, nhưng vẫn chống, luôn luôn chống, và kịch liệt
chống.
Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc cựu sĩ
quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống cộng, tiêu diệt
việt cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên
đối với tổ quốc.
Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền ḥa, lịch sự,
dĩ ḥa vi quư, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ động, khờ
khạo.
Ai chống cộng, ai quốc gia, ai Việt gian, ai tay sai, ai phải ai
trái, ai ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, họ đều biết, và biết đúng,
biết rơ, nhưng không nói ra đấy thôi.
Bằng chứng: Cho đến bây giờ, sau nhiều năm nghị quyết 36 được phát
động với mưu đồ phá hoại, lủng đoạn các Cộng Đồng Quốc Gia Tỵ Nạn,
chưa một thằng tay sai việt cộng nào dám xuất đầu lộ diện tại
Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi, không sống nổi.
Lần đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam tŕnh diễn, người
ta biết được do chính báo chí trong nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành
Phố Hồ chí Minh) phổ biến, nhưng đă bỏ qua, v́ ai cũng thông cảm cho
căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí
hải ngoại loan truyền ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó là chuyến
đi sau cùng trong đời.
Tuy nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa,
âm thầm, sau khi đă moi gần cạn hầu bao của đồng hương hải ngoại với
những màn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50 năm’’.
Về, để tái biểu diễn cho những thằng, những con đảng viên, công
chức, đại gia, cán bộ, công an và gia đ́nh, đồng bọn, có bạc tiền
rũng rĩnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả, đầu tắt mặt tối,
buôn thúng bán mẹt, làm ǵ có cơ hội và điều kiện bước chân vào rạp
lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ ḿnh hoặc rên rỉ ‘’bây
giờ tháng mấy rồi hỡi em’’ ?
b) Anh ta trở về Việt Nam tŕnh diễn, mặc nhiên thách đố công luận
chống cộng, mặc nhiên chấp nhận trở thành một tên phản bội trắng
trợn, vô liêm sỉ trước mắt những đồng hương nạn nhân của bọn cộng
phỉ trên toàn thế giới và riêng tại Oregon.
Trong khi chúng tôi đang giao chiến với việt cộng trên mặt trận ‘’vơ
mồm’’, bằng những bài pháo kích ác liệt, và thỉnh thoảng bị phản
pháo, trong khi đa số đồng hương tỵ nạn ngày đêm thao thức, lo âu
cho vận mệnh đất nước đang có nguy cơ rơi vào tay giặc ngoài Tàu
Cộng với sự đồng lơa của lũ lănh đạo thù trong bất tài, khiếp nhược,
tham tàn,
- trong khi bao nhiêu nhân sĩ, thanh niên tại quốc nội, có cả Việt
Khang và một số thiếu nữ liễu yếu đào thơ, Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong
Tần…biết yêu nước thương ṇi, quyết tâm tranh đấu cho tự do, nhân
quyền, đang bị bạo quyền bắt bớ, giam cầm, đày đọa ở những nhà tù
khắp nước,
- trong khi các phụ nữ, bé gái bị ép bán ra ngoại quốc làm điếm, và
những bài học đạo đức, luân lư cổ truyền tốt đẹp từ hàng ngàn năm
qua bị phá sản một cách thê thảm, tại học đường cũng như ngoài xă
hội, bởi nền văn hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri và mọi
giá trị tinh thần,
- trong khi những thằng lănh tụ tự phong tham nhũng, no say, béo tốt
đang làm mưa làm gió trên mảnh đất khốn khổ, tội nghiệp,
- trong khi đó th́ anh chàng ca nhạc sĩ mặt trơ mày bóng của chúng
ta lại lén lút trở về múa hát, mua vui cho những tên đồ tể bán nước
hại dân.
Làm sao tôi có thể im lặng măi.
Người Lính Già Oregon
Portland,
Tản mạn cuối năm
H́nh ảnh
đáng ghi nhớ trong năm
Miệng kẻ sang
có gang có thép
Hiến dâng máu !
Xướng xa vô loài
Khinh bỉ
Học làm người
Cái Hộ Chiếu/Thông
Hành
Thất bại hay
thành công
Ngân hàng quân đội
Nói chuyện với Hà Sĩ
Phu
Trái khoáy cuộc đời
Một chế độ hèn hạ
Chữ với nghĩa
Cơm với cá…
Tuyên bố đầy
tính sáng tạo
Chưa hết đu dây
C̣n có t́nh người
không?
Cả tin hay nghi ngờ
Ca sĩ hải
ngoại... Những kẻ bán linh hồn xho quỷ
Sợ hay không sợ
trung quốc
Gây hấn!
Lại nói về lá cờ
Trớ trêu của lịch sử
Các anh, một
chính phủ khốn nạn!
Xin cám ơn Tổng Thống
Obama
Nổ
Nước mắt cá sấu
Bánh ḿ Ai Cập, cá Việt Nam, khát vọng con người
Trách niệm về đâu
Mặc cảm dốt nát
Đâu là sự thật ?
Bệnh Nổ Ở Mỹ Rất Thịnh Hành?
Gần 2
triệu người đă hy sinh cho cuộc chiến, v́ mục đích ǵ?
Văn hóa "Giả Vờ"
Tổng Thống Donald
J. Trump ?
Mừng mùa Xuân dân
chủ!
Tâm lư chính trị
Bắt Ls Nguyễn
Văn Đài là hành động tuyệt vọng của CS
Chuyện ǵ cũng
chấm hết !
Dốt như
chuyện tu, Ngu như tại chức
Bài học nặng kư
Không thể tha thứ
được
Em bé và những viên sỏi
Bệnh "nói dai, nói
dài, nói dở, nói dô diên"
Rường cột nước nhà
Rỗng tuêch rỗng toác
Vẫn chuyện xe cán
chó
Hai cái băy
nguy nhiểm của "Nhớ rừng"
Giá trị của VNCH
30
Tháng Tư, cô nghệ sĩ Kim Chi dứt khoát
C̣n ǵ xấu hổ hơn
nữa?
V́ sao
Do Thái không dám không kích Iran?
Ông "cha" Trịnh tuấn
Hoàng
Nói KHÔNG Với Cộng Sản!
Những sự
thật cần phải biết về VNCH
Đập "b́nh" phải đập cái b́nh... phong!
Thăm dân cho
biết sự t́nh
Cái giá của Tự Do
Con chuột và cái b́nh
Đàn ḅ vào thành phố
Tranh quyền đoạt lợi
Làm từ thiện - Nên hay không
Thôi
rồi...
Chuyện biển đông
Quả đại pháo cuối
cùng
Biển Đông dậy sống
Vụ HD 981: Việt Nam
xem xét quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ
Thư trả lời
một bạn Du Học Sinh....
Gửi các anh Quân
Nhân QLVNCH đang ảo tưởng
Tổ Quốc
muốn ta phải kiên cường
Đừng mắc mưu bọn Việt
cộng....
Việt Cộng – Việt Cộng
Một âm mưu thâm độc của Việt
Cộng
Họ là “ngụy”, ta là ǵ?
Việt cộng hóa
Kinh nghiệm
tạo ra kinh nghiệm
Những sự thật
cần phải biết
Giọt nước
mắt cho quê hương
Vơ Thị Thắng và Nguyễn
Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng
Muốn Việt Cộng sớm sụp
đổ
Tổ Quốc Việt Nam
- C̣n hay đă mất?
Đồng chí Ếch dốt
chính tả
Đứng chàng hảng
Thời sinh viên ở Sài G̣n
Hăy nói trước ngày
chết
Chuyện cái sổ hưu
Thật giả, giả thật
Bất an
Nhận định về
cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2012
Thế hệ của
tôi – một thế hệ vứt đi
Người CS -
Cộng sinh hay kư sinh
Miền Nam sau 37 năm
dưới chế độ CS
Lẳng lặng mà xem...
Chủ nghĩa tư bàn
và chủ nghĩa tư bản đỏ
Không có gí
quư hơn độc lập con c...
Bản án chế độ cộng sản
VN
Phản hồi về bài
báo "Hành động lố bịch" trên báo QĐ...
Thân phận một tù nhân chính trị VN bi quên lăng
Hơi ấm non sông
Mẹ kiếp: Đứa nào bán
nước?
Thêm lần nhắc nhớ
Hào khí Việt Nam – Đáp lời
Sông Núi!
Nhân ngày Quân Lực 19
tháng 6...
Hai câu chuyện
phụ nữ Việt Nam
Tương lai nào cho
đảng cộng sản VN?
Anh hùng dân tộc
Thiên tài đảng ta
Ngọc ở trong nhà
Băi nhiệm và bất tín
nhiệm
Ngày phán xét sẽ đến
Thân phận "cử tri"
và "Đại biểu Nhân dân" ở Việt Nam
Sức mạnh của
Cộng Đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại
Giữa Đạo và Đời
Tiên lăng - Chuyện
không đơn giăn
Triệu
con tim, c̣n triệu khối kiêu hùng
Độc quyền đẻ ra
đặc quyền
Những viên Đạn Hợp
Âm
Đảng là tên
đầy tớ phản phúc!
Cơn băo lốc
Kẻ thù nguy
hiểm chính là thành phần đánh phá cộng đồng
Xuân quê hương
Nhân quyền
trong rừng luật
Nhận lầm đồng hương
Vô tôn giáo
Bạo lực của
cường quyền: Xưa và Nay
Nhân quyền
trong rừng luật
Những người "vọng
quốc"
Chó sói gởi chân
Làm thế nào để
giành lại tự do?
Thử cho biết
Tin nhà nước !
Thế chân hạc mới
tại Á Châu
Thời anh hùng
Đỗ Thị
Minh Hạnh - Giọt nước hay mảnh thuỷ tinh
Tuyển dụng nhân tài
Nghề bán nước
Đạp vào mặt lịch sử
Cái giá của độc lập và tự do
Thêm một chiến sĩ đấu
tranh bị cầm tù
Thằng dân
Người lính VNCH & vành khăn tang Tổ Quốc
Nhận định t́nh h́nh đất nước hiện nay
Núm ruột quê hương
Dép râu và nón cối
của bộ đội Việt Cộng
Khủng bố: Xưa và
nay
Lại viết về
nổi bất hạnh của QLVNCH
Bài học
30 tháng 4
36
năm Quốc hận nghĩ về tâm trạng của tù nhân chính trị
Những ngộ nhận lịch sử
36 năm Quốc hận
tôi nghĩ ǵ?
Nhớ lại nỗi
bất hạnh của QLVNCH
Quốc gia thua để
thắng, cộng sản thắng để thua
Chiến sĩ
VNCH được giải ngũ chưa?
Người lính VNCH
Sáng mắt ra chưa?
Trí tức thổ tả
Giă từ Thiện
và bệnh Mù Loà
Triển vọng
chiến thắng công sản của người Quốc Gia
Tôi là ai?
Xuống đường
Nằm Vùng? Ai? Ở
Đâu?
Lộn xộn tiếng
Việt thời giao lưu văn hóa ở Việt Nam
Mậu Thân, Anh c̣n
nhớ hay đă quên ?
Thiên đàng XHCN
Từ Tunisia, qua Yemen, đến Ai
Cập, bao giờ đến công sản Việt Nam ?
Đàn cá trong ao bác Hồ và những con
chó của Pavlov
Ṭm tem...
Thư gửi Nguyễn
Đắc Xuân
Về chuyện “trong sáng hóa” tiếng Việt...
Tự điển
Văn hoá và con
người
Chuyến xe buưt và khúc
hát người lính mù
Vài suy nghĩ về biểu t́nh
chống văn hóa vận tại Melbourne
Những kẻ thầy đời
Nhạc lính
Tin và không
tin trong xă hội VN
Khi bài hát trở về
Từ buổi chiều trên nghĩa địa Hàng
Dương
Ḷng dân đang chuyển ?
Tứ Bất Tận - Tứ Bất Năng
Lê Thị Công Nhân
Nh́n lại
đống rác lịch sử đánh Mỹ cứu nước của csvn
34 năm sau, họ là ai ?
Nh́n Tây Tạng thấy Việt Nam
Chuyện đời...
Đặc công văn hoá miền
Nam
Bài viết từ một người SG
Thư ngỏ gửi
những người trí thức mê sảng...
Tội nghiệp đất nước tôi
Thời thế mới, đấu
tranh mới...
Bao giờ dân Việt trở
thành thiểu số trên chính quê hương ḿnh
Nói với các con tôi
Phiên phiến tuổi già
Hành vi nhỏ... dă tâm lớn
Gà trống và cáo
Xin đừng lăng quên nhà dân
chủ trẻ Lê Trí Tuệ
Thảm trạng người Việt
tỵ nạn tại Cam-bốt
Sao anh nỡ đành quên
Thế hệ già hải ngoại
nên nh́n lại
Khiếp nhược: Nhục và hèn
Tiếng nói từ Mộ Đức
Từ tiếng súng Trần Văn Bé Tư
Ca rao thời đại hcm
Những vần thơ chui
Lê Thị Công Nhân - Người con
cưng của ...
Cũng bởi thằng dân ngu
Chống VC hay TC?
Cái Làn và cái L...
Trông thấy vậy mà
không phải vậy
Thèm
Hăy vất bỏ khối nặng
của tính ác và sự xấu
Chọn lựa
C̣n cờ đỏ sao vàng th́...
Đừng măi lợi dụng "nỗi đau da
cam"...
Lạ và nhạy cảm
Chân dung người vợ
lính
Việt Nam lâm nguy
Gịng sông Bến Hải vẫn c̣n
Giáo dục VN, tội ác băng hoại xă
hội
34 năm nh́n lại cuộc chiến
chống csVN
Nay anh, mai tôi
Chiến dịch hoa hồng đỏ của
csVN
Đêm nhớ về anh
Nhớ Vơ Hoàng
Cái miệng
Từ Lê Văn Thinh
đến Nguyễn Cung Thương
Chuyện phải viết
Vất chanh bỏ vỏ
Tổ Quốc - Danh Dự -
Trách Nhiệm
Mối nhục của một quốc
gia
Lá Cờ
Mơ ước của tôi
Chim hạc và chó săn
Tường tŕnh 10
điểm, Đạo đạt lên LHQ
NK Đặng Thuỳ Trâm - Sản
phẩm dối trá ...
Tóm tắt một số tội ác cs VN
Sự thực về cái gọi là "Đại
thắng mùa Xuân
Bọn cs sợ quan thầy ...
Xin hăy cứu lấy Tổ Quốc
Tâm t́nh gửi đến anh
chị CQN QLVNCH
Đỉnh cao cháy rụi
Mậu Thân, anh c̣n nhớ hay
đă quên
Cảnh giác âm mưu
"tẩy nảo" của Casula Powerhouse
Bệnh "dại" của người Việt
Chuyện Nguyễn Thái Hoàng
Niềm kiêu hănh của người Việt
Chiến dịch "tháng Tư
đen"
Tổng phản công nghị
quyết 36
Kép độc cứu nguy
Thăm nom và săn sóc
nhau lúc c̣n sống
Giặc từ thiện
Tiền nhân...
Những ám ảnh khó tẩy xóa
Tính hay quên của
người Việt tỵ nạn cs
Món nợ nên ghi nhớ
Nên đầu tư cho thế hệ trẻ
Mẹ Âu Cơ - Tiếng thở dài và
niềm an ủi
Trăm trứng trăm con - Một
truyền thuyết
Hai h́nh ảnh - Một sự so sánh
Ông Kỳ "Xuống Cấp"
Tôi thấy và nghe được ǵ ở Sài-G̣n ...