Trí thức thổ tả

Trần Văn Giang

Lời mở đầu:
Qua nhiều lần trao đổi ư kiến giữa tôi và hai đồng môn cùng học, trước năm 1975, tại trường “Cao Đẳng Canh Nông - Sài G̣n”: một người là thuyền nhân hiện định cư tại Hoa kỳ, một người là sinh viên Việt Nam du học cao học ở Nhật (trước năm 1975) và bây giờ định cư tại Úc; tôi mạn phép được thu hợp các ư kiến này lại rồi viết lại thành ra bài nhận định này. Nội dung bàn về một giới rất “ồn ào” mà chúng ta vẫn thường gọi là “Trí thức thiên tả.”

1- Nhận định của đồng môn cư trú tại Hoa Kỳ:

Những người Việt Nam ở ngoại quốc có học vị cao rất nhiều, họ giỏi về chuyên môn, nhưng một số lớn c̣n rất kém cỏi về tŕnh độ chính trị. V́ thế nên họ dễ bị cộng sản tuyên truyền rồi trở thành mù quáng, quá tin tưởng vào cái thiên đàng bánh vẽ của CHXH và cái lư thuyết trời ơi đất hỡi của đảng cộng sản.

Ngày xưa (trước năm 1975) th́ không nói làm ǵ, v́ lúc đó lịch sử chưa sang trang, chưa rơ ràng; lại đi du học ngoại quốc với nổi dằn vặt quê hương đang có chiến tranh th́ h́nh ảnh người lính bộ đội bắc Việt hay du kích của MTGPMN dễ làm cho người Việt trí thức ở ngoại quốc suy nghĩ thiên vị, không rơ đâu là chính nghĩa. Có lẽ đó là một phần nguyên nhân đă khiến họ trở thành thiên tả. Ngay tại Sài g̣n vào thờ́ chiến tranh, sinh viên mà cứ mải, ham đọc những tạp chí như Đối diện, Thức tỉnh của Linh mục Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan… là muốn cuốn gói vô Hố Ḅ, Tam Giác Sắt, Chiến khu D… rồi; Đâu cần dùng tới bộ máy tuyên truyền bất kể hao tốn của Việt cộng.
Nhưng mà… đảng cộng sản đă cai trị đất nước trên 32 năm rồi, hồ sơ sử liệu đă được bạch hóa, cùng với sự lên tiếng của những nhân chứng c̣n sống từng là nạn nhân của chế độ cộng sản bạo tàn đầy rẫy đây mà.
Ḿnh đâu có sống dai để đủ kiếp học hết bài học đắng cay này đến bài học cay đắng khác từ cộng sản. Hăy nh́n lại nỗi đắng cay nghiệt ngă của kẻ đă đi vào quỹ đạo của CS. Họ là “trí thức” chứ không phải là bần nông khố rách ít học. Họ đă được cộng sản Hà nội trả công khuyển mă của họ cái ǵ?

Thời xa xưa kia, Nguyễn Văn Trấn (đại gia chợ Đệm) [1], Dương Bạch Mai (đại địa chủ, “parler francais” như gió) Trần Văn Giàu (lư thuyết gia cộng sản, công lao qúa xá trời trong Nam). Những người nầy đă cúng dường tam bảo CS không biết bao nhiêu của cải, tim óc, sức lực của ḿnh cho “cách mạng” trong thời Việt minh c̣n mặc quần xà lỏong chơi tầm vông vạt nhọn. Năm 1975, khi về Nam, ông “khai quốc công thần” Nguyễn Văn Trấn “được” bộ chính trị CS cho công an “hầu hạ” canh gác cửa 24/24 v́ thấy thả hổ về rừng nguy hiểm qúa…

Mấy chục năm công lao mà CS chỉ cho người ta chức “Bật mă ôn” (giữ ngựa) th́ lỡ người ta quậy th́ sao? Trần Văn Giàu th́ đă bị thất sủng từ lâu lắm rồi. Chủ tịch quốc hội Dương Bạch Mai th́ phổi ḅ và thẳng ruột ngựa Nam kỳ nên được đảng cho đi chầu Lenin sớm để vừa tiện sổ sách (đóng một cái mơm hay sủa bậy!) vừa tiết kiệm ngân quỹ nhà nước. Nên biết Dương Bach Mai chết trong lúc nghỉ giải lao trong một phiên họp quốc hội CS. Nhiều nguồn tin cho biết Dương Bạch Mai uống chén nước trà bị bỏ thuốc độc (?!) Cay hơn nữa là Dương Bạch Mai c̣n được chính ngay kẻ đă “trừ khử” ḿnh đến dự tang lễ khóc thống thiết làm tuồng “kính chúc đồng chí chết mạnh giỏi!” Thế mới biết chính trị cao là ǵ!
Gần hơn chút nữa, những tay “vô trí thức” của MTGPMN anh hùng làm được tṛ trống ǵ sau 30 tháng 4 năm 1975? Nguyễn Hữu Thọ, “người” được bác giao cho nhiệm vụ lănh đạo mặt trợn và cũng là “người” đă đi đến cuối con đường…đă hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ mà dân tộc đă giao cho…”

Ai có theo dơi tin tức, báo chí cũng biết thân phận của “người” này như thế nào trước khi đi chầu “Bác” rồi. Nguyễn Thị Định (người Giồng Trôm, Bến Tre) chưa hề biết sờ (hay bóp c̣) súng đến một lần lấy hên mà lại được CS phong là “nữ tướng tóc dài,” “tư lịnh phó lực lương vơ trang quân đội Giải phóng,” trong khi kẻ nhắc tuồng cho em Định là đồng chí Nguyễn Chí Thanh – một cánh tay dài của Hà nội. Sau ngày MTGPMN bị xóa sổ, em Định được làm cái giống ǵ (?) ở chức vụ “thứ truởng bộ thương binh” và chủ tịt hội liên hiệp phụ nữ?” Nguyễn Thị B́nh (tên thật là Nguyễn Châu Sa sinh tại Sa đéc, năm 1962 mới đổi tên là Nguyễn thị B́nh) “được” làm “phó chủ tịch nhà nước,” “phó trưởng ban đối ngọai trung ương đảng.”
Mấy cái hàm “phó” đó cũng chỉ lại là những cái chức ngồi chơi xơi nuớc cho đẹp mắt với bà con miền Nam, đâu có ư nghĩa ǵ trong chế độ lúc nào cũng duy tŕ các Nhiếp Chính Vương (c̣n gọi là bộ chính trị - nếu thu hẹp hơn th́ có Duẩn, Thọ, sau nầy th́ thêm Mười, Anh…), khi các Nhiếp Chính Vương nầy phát cân đai áo măo cho ai th́ hăy coi như hồng ân từ Bác và đảng. Sống dưới thời buổi “độc lập tự do hạnh phúc” mà “than văn” th́ cũng được CS xem như đồng nghĩa với đang chán sống; có mà tiêu tùng sớm. C̣n ông giám đốc công ty đường thời Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm là ông Trương Như Tảng đường mía nữa chứ!

Me xừ này phải chờ đến lúc CS thu hết miền Nam mới biết “đường” nào là đường trắng, đường nào là đường thẻ, may phước gài kịp “số de,” chứ chậm chân một chút nữa có thể bị tai nạn lưu thông chềt hết cả nhà (như trường hợp kịch tác gia Lưu Quang Vũ và gia đ́nh). Đề nghị “trí thức” phe ta nên đọc cuốn “memoir” của cái gọi là “Tảng đường mía chết hụt này” (sao hắn không chết đi cho rảnh!) để cho sáng mắt sáng ḷng.
Thôi, phải cất công nói chi cho xa xôi, tấm gương sát bên ḿnh là thầy (?) Châu Tâm Luân [2] nè, bà Ngô Bá Thành [3], ông Chu Phạm Ngọc Sơn, Trần Ngọc Liễng… bằng cấp treo đầy cả tường, nh́n phát chóng mặt… hay là các ông cố đạo Nguyễn Ngọc Lan, Chân Tín không lo phận sự rao giảng phúc âm của Chúa mà cứ lo nói xa nói gần để ru ngủ người mọi người dân miền Nam bỏ súng hướng về xă hội “thiên đường.” Nhưng ngay chính cá nhân của ḿnh lại phải đợi được đối diện thật sự với thiên đường (?) mới thức tỉnh (!)
Đừng mong đợi người cộng sản đang ngồi ghế lănh đạo hồi tâm (c̣n được gọi cho hoa mỹ mị dân là “đổi mới”). Họ tra thêm son trét thêm phấn vào mặt, thay đổi ngoại h́nh chút chút để dễ diễn màn (bỉ ổi) khác thôi.
Trí thức tay mơ thấy gái bia ôm lên giọng “em đang đổi mới” mà lại dại dột “yêu em ḷng chợt từ bi bất ngờ” là bỏ mẹ cả đám. Cứ rước em về nâng khay sửa tráp (văn chương b́nh dân giáo dục gọi là”nâng bi sửa dế”) đi, ba bảy 21 ngày là biết liền hà... Cộng sản là cái ǵ? Bộ chính trị là cái quái ǵ trong trào lưu dân chủ trên thế giới ngày nay?

Các trào lưu dân chủ và nhân quyền đang làm cho họ xanh mặt, tóat mồ hôi… trán. Ở ng̣ai mặt họ vẫn đang khoác cái áo cộng sản chứ thật ra họ là đại tư bản từ lâu rồi. Phải giữ cái áo cộng sản th́ họ mới có thể chơi ngang, đàn áp, cầm tù, bịt mồm và cướp giật của người dân đồng thời bảo vệ tài sản đă vơ vét mà không sợ pháp luật! “Organized Crime” ở Mỹ như Mafia chỉ đáng sách dép cho mấy tên CSVN.
Trí thức mà quá kém cỏi về sự gian xảo trong chính trị th́ thua là phải rồi… nhưng mà cũng thấy tội nghiêp cho cái đám trí thức lọai này, đến giờ này vẫn c̣n muốn thua thêm chút nữa cho nó trọn vẹn, cho nó đầy đủ, ḥan tất cho nó xong phim! Bởi vậy nên anh Ba Bếp (tên gọi của “Bác” Hồ khi lên làm việc đầu bếp trên tầu buôn của Pháp từ hăng nhà Rồng Sài g̣n 1910?) đâu cần học hành ǵ nhiều cho tốn thời giờ!
Từ ngày anh Ba (bếp) bị quan Tây bác đơn (1911) xin học trường hậu bổ (của Tây thuộc địa) để làm quan cho Tây, anh Ba hơi căm, chuyển qua học nghề làm chính trị gian ác nên sai khiến hết đám trí thức nhẹ dạ dễ dàng như lấy đồ trong túi ra. Thấy mà tội nghiệp!!!

Phụ Chú:
[1] Nguyễn Văn Trấn đây là Bảy Trấn (chứ không phải là ông Nguyễn Văn Trấn hậu sinh nào đó mới “về thăm Việt Nam sau 32 năm” đâu!) Đây là Trấn “Camel” (dân cậu miệt vườn, chỉ hút thuốc lá hiệu Camel) người chợ Đệm Long An, loại trí thức địa chủ, một đại thụ của cộng sản thời thập niên 30… Đại thụ nầy là tác gỉa cuốn sách “Viết cho mẹ và quốc hội;” hắn cùng cỡ tuổi với các tên trùm CS như Trần Văn Giàu, Dương Bạch Mai, Ung Văn Khiêm… đă bỏ lúa ruộng không ai thâu, nhà lầu không ai ở để đi theo cộng sản.
Nguyễn Văn Trấn đă từng là chính ủy khu 9 (miền Tây nam bộ), chủ nhiệm báo “Le Peuple” đấu tranh công khai với thực dân thời cộng sản miền nam như vịt mới ra ràng. Tập kết ra bắc (cùng lúc với Tô Kư, Đồng Văn Cống, Huỳnh Văn Nghệ...) Sau này Lê Duẩn không cho Nguyễn Văn Trấn được đến một cục xương c̣n dính chút thịt để gặm cho đỡ tủi!
Về Nam sau năm 75, chả có chức vụ ǵ dù đă có 62 tuổi đảng (tính đến năm 1997), ôm nỗi uất ức cho tới ngày chết.

[2] Ông Châu Tâm Luân người Việt gốc “x́ dầu củ cải muối,” được đi du học Hoa kỳ bằng học bổng quốc gia của VNCH, tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế (đại học Illinois năm 1966?), về Việt Nam cuối thập niên 60, dậy môn “Kinh tế nông thôn” và “Quản trị nông trại” tại Trung tâm quốc gia Nông nghiệp (TTQGNN) Sài g̣n (và cũng dậy môn Kinh tế tại đại học Vạn Hạnh). Ông Châu Tâm Luân đă có lần giữ chức vụ “Gíam đốc” TTQGNN (gồm cả 3 trường Cao đẳng Canh nông, Cao đẳng Thủy lâm và Cao đẳng Thú y Sài g̣n) trong một thời gian ngắn (vào giai đọan mà các chính trị gia mới trổ mă dậy th́ Hùynh Tấn Mẫm và Lê Văn Nuôi sách động sinh viên, học sinh Sài g̣n “xuống đường” biểu t́nh chống Mỹ và chống chính phủ VNCH mạnh mẽ nhất).
Trong các lớp học kinh tế mà ông Luân dậy, ông công khai giảng cho sinh viên là “Xả hội chủ nghĩa là con đường duy nhất (sic) để đưa Việt Nam đến vinh quang (Giỏi nhỉ! Tiến sĩ này chép y chang lại lời của việt gian HCM)” mà không hề thấy ông ta bị Công an cảnh sát của chính phủ VNCH đến hỏi thăm (?) –
Có lẽ ông ta “too visible!” lúc bấy giờ v́ thường xuyên được truyền thông của Mỹ đến trường phóng vấn dài dài (đài CBS, NBC, ABC…) Vào những năm, những ngày cuối cùng của VNCH, ông x́ dầu Luân đứng cùng danh sách với các nhân vật của “thành phần (ḷng tọng ở chính giữa!) gọi là thứ 3,” rất ồn ào hô hào ḥa giải ḥa hợp dân tộc…
Sau 30 tháng 4 năm 1975, con vẹt ngây thơ này không được CS dùng đến 1 ngày để quét lá đa (không phải đi “cải tạo” v́ đă tốt nghiệp tiến sĩ tại Hoa kỳ là may lắm rồi). Sau đó ông Châu Tâm Luân trốn vượt biên đi định cư ở ngọai quốc (h́nh như là Thụy sĩ? Chứ Mỹ chắc chắn là họ không chấp nhận con két “thổ tả” này!)

[3] Bà (?) Ngô Bá Thành tên thật là Phạm Thị Thanh Vân (Ngô bá Thành là tên chồng của bà). Ông Ngô Bá Thành cũng là công chức của VNCH, dậy học trường Cao đẳng Canh nông Sài G̣n. Kể ra chinh phủ VNCH dân chủ và dễ dăi thiệt, vẫn trả lương tháng đầy đủ, vẫn cho ông Ngô bá Thành dậy học như chẳng hề có chuyện ǵ xẩy ra…
Bà Thành tốt nghiệp tiến sĩ Luật tại Pháp và sau đó có học và làm việc trong một thời gian ngắn tại đại học Columbia (New York) Hoa Kỳ. Ở Sàig̣n, bà Ngô bá láp này tự phong cho ḿnh là “chủ tịt” của “Phong trào phụ nữ đ̣i quyền sướng”; biểu t́nh, tuyệt thực chống chính phủ VNCH (và sự hiện diện của đồng minh ở Việt Nam) rất kịch liệt.
Sau 30 tháng 4 năm 1975 được CS cho làm đại biểu quốc hội CS trong 3 khóa (6,7 và 8). Đến khóa 9 th́ bị gạt ra. Bà chỉ tuyên bố sự tức giận của ḿnh (bà cho là ḿnh bị gian lận bầu cử? Xin nhờ bà một tí: Chế độ CS làm quái ǵ có bầu cử một cách dân chủ?) qua sự phỏng vấn của đài BBC chứ chả bao giờ dám biểu t́nh hay tuyệt thực ǵ cả? (nên biết, CS chỉ chờ bà này tuyệt thực là tụi nó “cúp” nước luôn th́ có mà uống nước tè!)

2- Nhận định của đồng môn cư trú tại Úc:

Về Thành phần thứ ba (c̣n được bà con miền Nam gọi là “bộ phận nằm ở giữa!”) hay c̣n gọi là cho oai, cho kêu là "Trí thức thiên tả!"
Đa số họ là những người đi du học thời VNCH (con nhà nghèo đi học bổng quốc gia cũng có; con nhà giàu - đại đa số - đi du học tự túc cũng có…) mà lại theo, hay ít ra cũng thích làm dáng CS!? (cái vụ nầy nghe hơi nghịch lư khó tin nhưng là chuyện có thiệt – c̣n gọi nôm na là “ăn cơm quốc gia thờ ma CS”).

Tôi có những người bạn thân hồi học đại học ở Sài g̣n vô bưng theo CS (giờ th́ có ít danh phận, con cái đi du học tự túc ở Mỹ hay Canada) và những người bạn “thiên tả” của lúc tôi qua Nhật du học (bây giờ họ vẫn c̣n thiên tả một cách thầm lặng - tức là không ồn ào binh vực chính quyền CS như xưa - nhưng hầu như vẫn c̣n mong mỏi CS đổi mới, hồi tâm y như người vợ đă bị chồng bỏ theo vợ bé nhưng vẫn mong chồng có ngày quay trở về mái gia đ́nh xưa!!!). Ở ngọai quốc, CS Bắc Việt thi hành triệt để chính sách tuyên truyền. Qua h́nh ảnh (tuyên truyền), họ là “những người đại diện cho một quốc gia nghèo khó nhưng quyết tâm chống lại cuộc chiến tranh ‘xâm lược’ của Mỹ!!!” Thế giới và sinh viên Nhật lúc đó c̣n mông nuội và tin lời dối trá (như vẹm) của họ. Những vụ như Mỹ Lai được thiên hạ biết rất nhiều và h́nh ảnh người lính VNCH bị xem như là “lính đánh thuê”... lănh thổ VNCH bị xem như một cái thùng rác để các chính trị gia Mỹ (ngạo mạn) và các ông lănh đạo Việt Nam (bất xứng) tự tiện phóng uế bừa băi...

Tôi cũng có những người bạn thân “thiên tả” đă “can đảm” về Việt Nam sau 1975 làm việc (khỏang đầu năm 1980). Đa số bây giờ nếu không nghèo th́ cũng không giàu nhưng tạm đủ để gởi con đi du học xứ ngoài. Con cái họ muốn đi học bổng nhà nước th́ chắc không được rồi v́ lư lịch không nặng cân bằng mấy tay vô bưng hay cán bộ CS ngoài Bắc. Nhưng họ cũng không dám nói ǵ ngoài chuyện khuyên tôi có về th́ “đợi khi già có tiền hưu rồi hăy về sống với tiền hưu của mầy." Tôi đă có lần hỏi thử họ là “muốn làm cái ǵ để đóng góp cho quê hương th́ phải làm ǵ?" th́ được họ trả lời là “về Việt Nam chơi, đem tiền về xài cũng là đă đóng góp cho quê hương rồi!!!” Tôi nghĩ đây là câu trả lời này nghe thấy nửa chua chát nửa khôi hài nhưng là câu trả lời chân thật nhất của họ.

Tôi cũng đă có nhiều cơ hội tiếp xúc với những đàn anh, đàn em “thiên tả” hồi học ở Nhật cũng như bây giờ sống và làm việc bên Úc. Tôi dự định trong tương lai sẽ viết về họ một cách khách quan, tŕnh bày những “political psychology,” “paranoia,” “autism...” của họ.
Có điều là “thiên tả trầm lặng ở ngoài” (mà muốn về Việt Nam) hay “thiên tả im lặng ở trong nước” (muốn trốn ra ngọai quốc) đều có chung một tâm lư: cả hai h́nh như lúc nào nơm nớp sợ Công an CS bắt (nên nhớ là CS chủ trương “bắt và giết lầm hơn tha lầm!”). CS đă có rất nhiều tuyệt chiêu và sáng kiến về sự bắt bớ này: khi bắt chẳng những họ bắt đương sự mà c̣n bắt luôn cả gia đ́nh đương sự để khủng bố. Thí dụ như hồi bắt lính đi “Kampuchia” năm 1980, thằng em vợ tôi trốn lính (CS gọi là trốn “nghĩa vụ quân sự!”) công an phường bắt bà mẹ vợ tôi mỗi ngày phải lên phường “làm việc” liên tục trong 3 tháng trời, hăm he sẽ bỏ tù bà cụ nếu em tôi không ra tŕnh diện). Lọai “Thiên tả” này không bao giờ sợ Cảnh sát tư bản v́ khi bị bắt ít ra c̣n có luật sư bào chữa, báo chí truyền thông hô hóan là vi phạm “human right” dùm!
Riêng “thiên tả ở ngoài nước” dầu “trầm lặng” hay vẫn c̣n “ồn ào” ủng hộ CS bằng cách thỉnh thoảng ŕnh rập cơ hội xả rác, phê b́nh đá gị lái, chọc gậy bánh xe tư bản Mỹ, Anh, Pháp, Úc etc... th́ đều có chung một đặc điểm: “Vẫn đi cày lănh lương ở xứ người cho đến ngày tàn hơi, mà không bao giờ dám về làm việc luôn dưới chính quyền CS để xây dựng CHXHVN độc lập - tự do – hạnh phúc!!!" Bởi v́ họ biết thừa là về Việt Nam sẽ bị “thổ tả” đầy quần ngay!!!

Tôi không biết luật Nhân Quả của nhà Phật sẽ áp dụng như thế nào vào các ḥan cảnh (“thiên tả”) này? Muốn bàn thêm nhưng lại sợ bị đụng chạm!! Thành ra… tốt nhất là im cho được việc thôi! Có điều tôi tin rằng “muốn biết những ǵ họ có trong tương lai th́ hăy nh́n những ǵ họ làm trong quá khứ và hiện tại." Đôi khi biết phân tích mà không dám (hay không có cách) giải quyết được cũng là cái khổ của đời sống.
Nghĩ lại đôi khi tôi cũng thấy “thông cảm” cho mấy ông “thiên tả” bạn hay đàn anh của tôi: cái khổ của người bên phe thua cuộc như tôi th́ nó quá rơ ràng nên không có ǵ ấm ức, ít ra c̣n có đối tượng để “chửi bới” cho đă miệng khi giận; c̣n cái khổ của “kẻ đứng trong hàng ngũ chiến thắng” sau khi thấy “xă hội chủ nghĩa” lư tưởng của ḿnh không hơn câu nói thực tế của tài phiệt báo chí lá cải (tabloid papers) Rupert Murdock (người Úc quốc tịch Mỹ):
Khi c̣n trẻ mà không có lư tưởng xă hội th́ ḿnh là người không có con tim; c̣n vào tuổi trung niên mà vẫn c̣n ôm ấp "xă hội chủ nghĩa" th́ ḿnh là người không có đầu óc (mindless)."

Mấy ông nội trong bộ chính trị CSVN xem ra biết áp dụng câu nói nầy; c̣n mấy ông “trí thức thiên tả” th́ vẫn c̣n ôm ấp nó; dù đă vào lứa tuổi lục (hay thất) tuần rồi nên đó là nỗi khổ thiên thu của “loài chó hoang” không biết phải trở về với chủng loại nào cho hợp: Loài chó hay ḷai chồn…??!!

Trần Văn Giang

 


B̀NH LUẬN

Tản mạn cuối năm  
H́nh ảnh đáng ghi nhớ trong năm 
Miệng kẻ sang có gang có thép 
Hiến dâng máu ! 
Xướng xa vô loài
Khinh bỉ
Học làm người
Cái Hộ Chiếu/Thông Hành
Thất bại hay thành công
Ngân hàng quân đội
Nói chuyện với Hà Sĩ Phu
Trái khoáy cuộc đời 
Một chế độ hèn hạ 
Chữ với nghĩa 
Cơm với cá…  
Tuyên bố đầy tính sáng tạo
Chưa hết đu dây
C̣n có t́nh người không? 
Cả tin hay nghi ngờ 
Ca sĩ hải ngoại... Những kẻ bán linh hồn xho quỷ
Sợ hay không sợ trung quốc
Gây hấn!
Lại nói về lá cờ
Trớ trêu của lịch sử
Các anh, một chính phủ khốn nạn!
Xin cám ơn Tổng Thống Obama
Nổ
Nước mắt cá sấu 
Bánh ḿ Ai Cập, cá Việt Nam, khát vọng con người 
Trách niệm về đâu 
Mặc cảm dốt nát
Đâu là sự thật ?
Bệnh Nổ Ở Mỹ Rất Thịnh Hành?  
Gần 2 triệu người đă hy sinh cho cuộc chiến, v́ mục đích ǵ?  
Văn hóa "Giả Vờ"  
Tổng Thống Donald J. Trump ?
Mừng mùa Xuân dân chủ!
Tâm lư chính trị
Bắt Ls Nguyễn Văn Đài là hành động tuyệt vọng của CS
Chuyện ǵ cũng chấm hết !
Dốt như chuyện tu, Ngu như tại chức
Bài học nặng kư
Không thể tha thứ được
Em bé và những viên sỏi
Bệnh "nói dai, nói dài, nói dở, nói dô diên"
Rường cột nước nhà
Rỗng tuêch rỗng toác
Vẫn chuyện xe cán chó
Hai cái băy nguy nhiểm của "Nhớ rừng"
Giá trị của VNCH
30 Tháng Tư, cô nghệ sĩ Kim Chi dứt khoát
C̣n ǵ xấu hổ hơn nữa?
V́ sao Do Thái không dám không kích Iran?
Ông "cha" Trịnh tuấn Hoàng
Nói KHÔNG Với Cộng Sản!
Những sự thật cần phải biết  về VNCH  
Đập "b́nh" phải đập cái b́nh... phong! 
Thăm dân cho biết sự t́nh 
Cái giá của Tự Do 
Con chuột và cái b́nh  
Đàn ḅ vào thành phố 

Tranh quyền đoạt lợi
Làm từ thiện - Nên hay không

Thôi rồi... 
Chuyện biển đông 
Quả đại pháo cuối cùng  
Biển Đông dậy sống  
Vụ HD 981: Việt Nam xem xét quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ
Thư trả lời một bạn Du Học Sinh....
Gửi các anh Quân Nhân QLVNCH đang ảo tưởng
Tổ Quốc muốn ta phải kiên cường
Đừng mắc mưu bọn Việt cộng....
Việt Cộng – Việt Cộng  
Một âm mưu thâm độc của Việt Cộng 
Họ là “ngụy”, ta là ǵ?  
Việt cộng hóa

Kinh nghiệm tạo ra kinh nghiệm
Những sự thật cần phải biết
Giọt nước mắt cho quê hương
Vơ Thị Thắng và Nguyễn Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng
Muốn Việt Cộng sớm sụp đổ
Tổ Quốc Việt Nam - C̣n hay đă mất?
Đồng chí Ếch dốt chính tả
Đứng chàng hảng 
Thời sinh viên ở Sài G̣n  
Hăy nói trước ngày chết  
Chuyện cái sổ hưu
Thật giả, giả thật
Bất an
Nhận định về cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2012
Thế hệ của tôi – một thế hệ vứt đi
Người CS - Cộng sinh hay kư sinh
Miền Nam sau 37 năm dưới chế độ CS
Lẳng lặng mà xem...
Chủ nghĩa tư bàn và chủ nghĩa tư bản đỏ
Không có gí quư hơn độc lập con c...
Bản án chế độ cộng sản VN
Phản hồi về bài báo "Hành động lố bịch" trên báo QĐ...
Thân phận một tù nhân chính trị VN bi quên lăng
Hơi ấm non sông
Mẹ kiếp: Đứa nào bán nước?
Thêm lần nhắc nhớ
Hào khí Việt Nam – Đáp lời Sông Núi!  
Nhân ngày Quân Lực 19 tháng 6...  
Hai câu chuyện phụ nữ Việt Nam
Tương lai nào cho đảng cộng sản VN?
Anh hùng dân tộc
Thiên tài đảng ta
Ngọc ở trong nhà
Băi nhiệm và bất tín nhiệm
Ngày phán xét sẽ đến
Thân phận "cử tri" và "Đại biểu Nhân dân" ở Việt Nam
Sức mạnh của Cộng Đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại  
Giữa Đạo và Đời
Tiên lăng - Chuyện không đơn giăn
Triệu con tim, c̣n triệu khối kiêu hùng
Độc quyền đẻ ra đặc quyền
Những viên Đạn Hợp Âm
Đảng là tên đầy tớ phản phúc!
Cơn băo lốc
Kẻ thù nguy hiểm chính là thành phần đánh phá cộng đồng
Xuân quê hương
Nhân quyền trong rừng luật
Nhận lầm đồng hương
Vô tôn giáo
Bạo lực của cường quyền: Xưa và Nay
Nhân quyền trong rừng luật
Những người "vọng quốc"
Chó sói gởi chân
Làm thế nào để giành lại tự do?
Thử cho biết
Tin nhà nước !
Thế chân hạc mới tại Á Châu
Thời anh hùng
Đỗ Thị Minh Hạnh - Giọt nước hay mảnh thuỷ tinh
Tuyển dụng nhân tài
Nghề bán nước
Đạp vào mặt lịch sử
Cái giá của độc lập và tự do
Thêm một chiến sĩ đấu tranh bị cầm tù
Thằng dân
Người lính VNCH & vành khăn tang Tổ Quốc
Nhận định t́nh h́nh đất nước hiện nay
Núm ruột quê hương
Dép râu và nón cối của bộ đội Việt Cộng
Khủng bố: Xưa và nay
Lại viết về nổi bất hạnh của QLVNCH
Bài học 30 tháng 4
36 năm Quốc hận nghĩ về tâm trạng của tù nhân chính trị
Những ngộ nhận lịch sử
36 năm Quốc hận tôi nghĩ ǵ?
Nhớ lại nỗi bất hạnh của QLVNCH
Quốc gia thua để thắng, cộng sản thắng để thua
Chiến sĩ VNCH được giải ngũ chưa?
Người lính VNCH
Sáng mắt ra chưa?
Trí tức thổ tả
Giă từ Thiện và bệnh Mù Loà
Triển vọng chiến thắng công sản của người Quốc Gia
Tôi là ai? Việt hay Mỹ?
Xuống đường
Nằm Vùng? Ai? Ở Đâu?  
Lộn xộn tiếng Việt thời giao lưu văn hóa ở Việt Nam
Mậu Thân, Anh c̣n nhớ hay đă quên ?
Thiên đàng XHCN
Từ Tunisia, qua Yemen, đến Ai Cập, bao giờ đến công sản Việt Nam ?
Đàn cá trong ao bác Hồ và những con chó của Pavlov
Ṭm tem...
Thư gửi Nguyễn Đắc Xuân
Về chuyện “trong sáng hóa” tiếng Việt...
Tự điển
Văn hoá và con người
Chuyến xe buưt và khúc hát người lính mù  
Vài suy nghĩ về biểu t́nh chống văn hóa vận tại Melbourne
Những kẻ thầy đời
Nhạc lính
Tin và không tin trong xă hội VN
Khi bài hát trở về
Từ buổi chiều trên nghĩa địa Hàng Dương
Ḷng dân đang chuyển ?
Tứ Bất Tận - Tứ Bất Năng
Lê Thị Công Nhân
Nh́n lại đống rác lịch sử đánh Mỹ cứu nước của csvn
34 năm sau, họ là ai ?
Nh́n Tây Tạng thấy Việt Nam
Chuyện đời...
Đặc công văn hoá miền Nam
Bài viết từ một người SG
Thư ngỏ gửi những người trí thức mê sảng...
Tội nghiệp đất nước tôi
Thời thế mới, đấu tranh mới...
Bao giờ dân Việt trở thành thiểu số trên chính quê hương ḿnh
Nói với các con tôi
Phiên phiến tuổi già
Hành vi nhỏ... dă tâm lớn
Gà trống và cáo
Xin đừng lăng quên nhà dân chủ trẻ Lê Trí Tuệ
Thảm trạng người Việt tỵ nạn tại Cam-bốt
Sao anh nỡ đành quên
Thế hệ già hải ngoại nên nh́n lại
Khiếp nhược: Nhục và hèn
Tiếng nói từ Mộ Đức
Từ tiếng súng Trần Văn Bé Tư
Ca rao thời đại hcm
Những vần thơ chui
Lê Thị Công Nhân - Người con cưng của ...
Cũng bởi thằng dân ngu
Chống VC hay TC?
Cái Làn và cái L...
Trông thấy vậy mà không phải vậy
Thèm
Hăy vất bỏ khối nặng của tính ác và sự xấu
Chọn lựa
C̣n cờ đỏ sao vàng th́...
Đừng măi lợi dụng "nỗi đau da cam"...
Lạ và nhạy cảm
Chân dung người vợ lính
Việt Nam lâm nguy
Gịng sông Bến Hải vẫn c̣n
Giáo dục VN, tội ác băng hoại xă hội
34 năm nh́n lại cuộc chiến chống csVN
Nay anh, mai tôi
Chiến dịch hoa hồng đỏ của csVN
Đêm nhớ về anh
Nhớ Vơ Hoàng
Cái miệng
Từ Lê Văn Thinh đến Nguyễn Cung Thương
Chuyện phải viết
Vất chanh bỏ vỏ
Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm
Mối nhục của một quốc gia
Lá Cờ
Mơ ước của tôi
Chim hạc và chó săn
Tường tŕnh 10 điểm, Đạo đạt lên LHQ
NK Đặng Thuỳ Trâm - Sản phẩm dối trá ...
Tóm tắt một số tội ác cs VN
Sự thực về cái gọi là "Đại thắng mùa Xuân
Bọn cs sợ quan thầy ...
Xin hăy cứu lấy Tổ Quốc
Tâm t́nh gửi đến anh chị CQN QLVNCH
Đỉnh cao cháy rụi
Mậu Thân, anh c̣n nhớ hay đă quên
Cảnh giác âm mưu "tẩy nảo" của Casula Powerhouse
Bệnh "dại" của người Việt
Chuyện Nguyễn Thái Hoàng
Niềm kiêu hănh của người Việt
Chiến dịch "tháng Tư đen"
Tổng phản công nghị quyết 36
Kép độc cứu nguy
Thăm nom và săn sóc nhau lúc c̣n sống
Giặc từ thiện
Tiền nhân...
Những ám ảnh khó tẩy xóa
Tính hay quên của người Việt tỵ nạn cs
Món nợ nên ghi nhớ
Nên đầu tư cho thế hệ trẻ
Mẹ Âu Cơ - Tiếng thở dài và niềm an ủi
Trăm trứng trăm con - Một truyền thuyết
Hai h́nh ảnh - Một sự so sánh
Ông Kỳ "Xuống Cấp"
Tôi thấy và nghe được ǵ ở Sài-G̣n ...