Lời nói đầu:
Nhiều người Việt miền Bắc di cư năm 1954 đă thuật lại cho dân miền
Nam biết về những thủ đoạn thâm độc của CS, nhưng có một số không
tin; đặc biệt là vài người trong giới trí thức khoa bảng, họ tin vào
ḷng chân thành của CS để "hoà hợp hoà giải". Khi miền Nam bị rơi
vào tay CS th́ một số bị vào tù hoặc phải cao bay xa chạy; số c̣n
lại vẫn c̣n tin nơi "thực tâm hoà giải giữa những người Việt với
nhau", chỉ trích chính quyền CS như họ đă từng làm dưới thời "không
dân-chủ" của Thiệu-Kỳ. Đối với Đảng, việc nầy không thể tha thứ
được; người của Đảng th́ được lệnh chỉ trích đảng, nhưng người không
thuộc guồng máy tuyên truyền của đảng th́ sẽ như cá cắn câu: CS đă
từ từ khớp miệng họ lại, đóng cửa các tờ báo như Tin Sáng của tên
gian Ngô Công Đức, Tiếng Chuông, Đối Diện của "linh mục thiên tả"
Thanh Lăng và nhốt họ vào địa lao. Một thời gian sau khi được thả,
họ lại ráng nói vài câu trần t́nh đầy sự bất măn (như linh mục tiến
sĩ Chân Tín,được thả vào 12/5/93 và "cha" Nguyễn Ngọc Lan vào 1992).
Sau đó, người ta không c̣n nghe họ nói ǵ nữa. Họ là những kẻ đặt
ḷng yêu nước thương ṇi không đúng chỗ (chỉ trích chính phủ Quốc
Gia, nhưng lại tin CS) và cuối cùng họ phải gánh hậu quả của việc
không có lập trường vững chắc. Họ đinh ninh rằng có thể "cải hóa" CS
dựa vào t́nh dân tộc, nghĩa đồng bào. Tuy nhiên họ đă bị phản bội v́
không hiểu rơ người CS. Họ lầm lẫn v́ cứ xem CSVN cũng là người VN
thuần túy như họ. Sự thật không phải như vậy v́ người CS ở đâu cũng
thế; họ là những người của một hệ thống "đại đồng" và "quốc tế"; họ
là đệ tử của Lê-nin. Lê-nin đă từng nói trong tập 2 và 3, cuốn VI
của Lê-nin toàn tập như sau:
"Đối với kẻ thù (của gia cấp vô sản), khi cần phải hợp tác th́ cứ
hợp tác"
nhưng
"Người cộng sản không được tỏ ra ngại ngùng trước chuyện phản bội;
kẻ nào chống lại sự phản bội tức là anh ta đă theo quan điểm tư sản
chứ không phải quan điểm vô sản".
Đi sâu vào trong bài, ta sẽ thấy tại sao khó có thể cải hóa người CS
được. Thật sự ngày nay, có lẽ ít có ai dám đi thử xem tư tưởng trên
của Lê-nin kia ra sao.
Dân 2 miền Nam Bắc đă từng bị Đảng CS "chơi xỏ", không phải một mà
nhiều lần. Một số khoe với các bạn miền Bắc vào sau 1975 rằng họ đâu
c̣n sợ bị lừa nữa khi kinh qua các vụ đổi tiền và đánh tư sản. Nhưng
các người nầy nói rằng, các anh đă lầm to, các anh chưa nếm đủ hết
các màn xảo trá của CS Hà Nội đâu! Điều nầy có đúng không? Thời gian
qua cho ta thấy là câu nói kia của các người miền Bắc rất đúng.
V́ sao người ta bị lừa mà vẫn lao đầu vào "lửa"? Bởi v́ các màn lừa
lọc đều khác nhau. Không lẽ một số rất ít trong chúng ta ngu muội
tới mức độ chưa thấy rơ CS? Khi đă chạy trốn CS, bỏ quê hương, mồ mă
tổ tiên, thân nhân và nhà cửa tức là ta đă thấy rơ chế độ đó như thế
nào rồi. Đó là một sự lựa chọn có ư thức trong tự do. Đă quyết định
chối bỏ một chế độ để ra đi, tức là đă có thái độ chính trị rơ ràng
được bày tỏ. Nay lại quay đầu về cùng với các tay "ăn cơm quốc gia,
thờ ma cộng sản" để hổ trợ chế độ độc tài bằng cách nầy hay cách
khác; không có ư chí sắt đá tin vào lư tưởng ḿnh đang theo đuổi. Về
vấn đề nầy ta vẫn c̣n thua xa người CS. Đó phải chăng đây là một
thái độ, một lập trường tư tưởng bất chính, phản phúc, phản bội với
chính bản thân ḿnh trước, và sau với đồng bào cùng ra đi với ḿnh
trên những chiếc thuyền mỏng manh?
Sự phản phúc thấy rơ nhất trong quá khứ là ở một thiểu số trong
thành phần được may mắn đi du học nước ngoài trước 1975. Trong khi
những người cùng lứa tuổi phải giải gió dầm sương, liều ḿnh bảo vệ
hậu phương, bảo vệ gia đ́nh họ để họ an tâm đi học. Những người
chiến sĩ kia chỉ mong người có may mắn hơn được học thành tài hầu
báo đáp phần nào sự hy sinh kia, th́ lại phản trắc và lưu manh,
không biết đâu là chánh nghĩa, chạy đuôi theo bọn "bồ câu đỏ" tố khổ
lại "đám cực đoan vàng" -- các người đang bảo vệ gia đ́nh của ḿnh ở
quê nhà. Rồi, theo sự ru ngũ của VC, đám "một dạ hai ḷng" nầy đă
nghe lịnh từ quan thầy CS, len lỏi vào trong các cơ quan quốc tế và
nằm chờ cơ hội. Nay, chính những kẻ "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng
sản" đó lại chài người nhẹ dạ, chưa bao giờ biết CS là ǵ, để giúp
CS.
Các kinh nghiệm từ xưa tới nay đốc thúc ta nhớ kỷ là nên có một lập
trường dứt khoát; lập trường này không bao giờ sai lầm và không có
ǵ lay chuyển nổi: không giúp CS bành trướng. Dù là CS Tàu hay CSVN,
họ đều tàn bạo, xảo quyệt và khát máu; đặc biệt là CSVN, họ có thể
được xem là tên đứng đầu trong thành tích xảo trá và hay bắt chước
đàn anh nhất trong các nước CS trên thế giới xưa và nay. Họ biết lúc
nào đứng lên cũng như biết lúc nào nằm mẹp xuống. Họ vẫn không ngừng
ḍm ngó và suy xét làm sao chủ nghĩa kia được sinh tồn để lấn át đi
những ǵ mà dân tộc ta xây đắp qua mấy ngàn năm đầy máu và nước mắt.
Chuyện ǵ đă xăy ra mấy năm trước đây chắc bây giờ không c̣n ai nhớ
nữa. "Ôn cố nhi tri tân" vẫn là phương thế soi rọi cho người sau
biết rơ ḿnh đang làm ǵ, lợi và hại ra sao? Bài "CHIẾN DỊCH HOA
HỒNG ĐỎ HẢI NGOẠI CỦA CSVN" được đăng lên với mục đích đó. Số người
bị vướng vào chủ nghĩa CS qua muôn t́nh huống th́ rất nhiều. Bọn họ
có thể là triết gia, tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư, văn sĩ, họa sĩ, sinh
viên, nông nhân, thợ thuyền,... Đa số nghe theo lời dụ dỗ của CS qua
công tác gọi là TRÍ VẬN (công tác lừa dối quần chúng). Bọn họ cũng
có thể là "vài" kinh tài cho VC; nhiều người trung gian chuyển tiền
nầy được kết nạp kín đáo vào Hội Việt Kiều Yêu Nước với giấy chứng
nhận, giấy giới thiệu của giới chức VC ở hải ngoại cấp cho để khi về
VN được giúp đỡ dễ dàng. Từ chỗ ham lợi vào Hội Việt Kiều Yêu Nước
để buôn bán với VC, vừa có lợi tiền bạc, lại được sự nâng đỡ của các
đồng chí khi về thăm quê hương, đi tham quan,... Rồi từ đó tính đến
chuyện móc nối tuyên truyền, dụ giỗ gia nhập Đảng, làm cán bộ nằm
vùng ở hải ngoại, chỉ khoảng cách... một gang tay! Những người này
được CS nhận định và lợi dụng như thế nào, ta sẽ t́m hiểu qua bài
"Chiến dịch...".
Điều đáng để ư nhất là một số người bị chài mà xưa kia chính gia
đ́nh họ hay chính bản thân họ đă bị CS tù đày. Những người nầy đă
được CS giảng giải về "ḷng yêu nước kiểu CS" hay nhận vài sự thi ân
liền quay về làm việc cho CS (quay về với "dân tộc" là quay về với
đảng). Một trong những thí dụ nầy là trường hợp của Hà Văn Lâu.
Cán bộ CS được đào luyện về chính trị (nhồi sọ) và ḷng hận thù giai
cấp liên tục từ khi c̣n ở nhà trường, và cứ như thế, ngày nầy qua
tháng nọ, họ trở thành những kẻ xảo quyệt, chuyên dùng mưu mô để làm
sao có lợi cho Đảng. Với sự chuẩn bị như thế và với lối suy nghĩ một
chiều, họ sẵn sàng hy sinh mù quán cho "lư tưởng CS" dù có đi ngược
với quyền lợi của quần chúng. Họ phải làm đủ cách để con mồi vào rọ,
nhất là những con mồi chưa bao giờ sống trong thế giới của họ.
Ta tự đặt thêm câu hỏi tại sao CS lại có thể lừa được quá nhiều
người, không phải một lần mà rất nhiều lần? Câu trả lời có thể là CS
là những tay tuyên truyền và nói dối chuyên nghiệp; họ đặc biệt giỏi
ở chỗ khơi dậy ḷng yêu nước của người khác để lợi dụng. Từ VN, họ
đă gởi nhân viên đi khắp nơi và, chỉ trong một khoảng thời gian, họ
đă gôm tụ được một số "cảm t́nh viên gốc... "ngụy", nhứt là giới trẻ
non nớt và tự phụ", không vững ư chí và sáng suốt. Những người nầy,
đă được giới thiệu đọc những sách phản chiến, được "sinh hoạt" ,
"giúp đỡ", "bồi dưỡng" và kết cuộc họ đă làm việc không công cho CS.
Linh mục quốc doanh Huỳnh Công Minh.
Một phương pháp đáng để ư khác nữa là "dùng gậy ông đập lưng ông".
Phương pháp nầy được chính thức áp dụng bởi CS. Gần đây và rơ ràng
nhất là vụ CS dùng nó để các người theo đạo Phật tố lẫn nhau. Sư và
ni cô "quốc doanh", phối hợp với sư và ni cô "công an" bắt đầu đè
bẹp những người cùng theo một lư tưởng tôn giáo với ḿnh. Bên công
giáo cũng thế, xuyên qua cánh tay của Đảng, Mặt Trận Tổ Quốc Việt
Nam (the Vietnam Fatherland Front) đă dùng linh mục quốc doanh Huỳnh
Công Minh để chờ tiếm quyền của Tổng Giám Mục Nguyễn Văn B́nh (v́
vậy CS không muốn Vatican tấn phong một vị khác) hoặc tên linh mục
"có vợ" Phan Khắc Từ nổi tiếng "linh mục hốt rác" trước 1975 ngày
xưa để ḍ xét sinh hoạt công giáo cho Đảng ở Saigon.
Ta hăy đọc kỹ một trong những cách chài người của CS để đừng bao giờ
khinh thường họ cả. Ngoài ra, hăy để ư tới vài nhóm phản chiến được
gài trong "religious groups"; chính những nhóm nầy đă hổ trợ cho VC
xâm chiếm miền Nam và gây bao đổ vỡ tan thương cho bao gia đ́nh .
Chúng ta sẽ thấy trong tương lai những hiện tượng xảy ra y như những
ǵ mà người ta đă biết về người CS khi họ dùng các phương pháp nầy
để hại bao thế hê đi trước. Thực vậy, ở mỗi thế hệ, một số người đă
bị sa vào lưới trong đó chỉ có rất ít, cả già lẫn trẻ, được may mắn
thoát khỏi chủ thuyết mà thôị Cứ như thế bánh xe trớ trêu của con
tạo cứ xoay dần và nghiền nát những kẻ ít may mắn đó.
Ngạn ngữ Mông Cổ có câu:
"Không phải tất cả những người cười với anh đều là bạn, cũng như
không phải tất cả những người làm anh bực ḿnh đều là kẻ thù".
Cho tới 1988, Hà Nội thường không ngớt gọi tập thể người Việt tỵ nạn
chính trị tại hải ngoại là những phần tử "gian manh, lười biếng",
không chịu ở lại "xây dựng đất nước" mà chạy theo "bơ thừa, sữa cặn
của đế quốc". Một mặt, CS gây biết bao hăi hùng cho dân và làm họ
phải bỏ chạy, c̣n mặt khác th́ đánh tiếng cho người Tây phương biết
là đám người Việt kia chỉ là những kẻ "hèn nhát và ăn bám" để người
ngoại quốc không cho họ có chỗ dung thân: CS đă đưa họ vào thế lưỡng
đầu thọ địch. Sau đó, CS lại nói khác: người Việt tị nạn cũng là
"những Việt kiều yêu nước" nếu họ đem tiền về giúp kẻ đuổi họ đi
hoặc hăy hợp tác với họ. Một vài Việt gian đă làm được việc này: gần
đây ở Little Saigon, Phạm Đăng Long Cơ (bác sĩ) và Dean Lâm -- anh
của Tony Lâm (Lâm Quang, người bán bún ốc mười mấy năm được bầu làm
nghị viên thành phố Westminster, Orange County, California; thời hạn
2 năm) -- đă đưa Lê Văn Bằng (đại sứ VC tại Liên Hiệp Quốc) và 2
tướng VC dạo chơi và ăn uống thoải mái, rồi cùng thăm viếng những cơ
sở làm ăn của người Việt ở Wesminster.
Từ trái sang phải: Luật sư Nguyễn Hoàng Dũng, BS Phạm Đặng Long Cơ
(Chủ Tịch Pḥng Thương Măi O.C.), Đại Sứ M.Michalak, Tony Thuy Le
(Tổng Giám Đốc Le’s Enterprises) và Tô Kiều Phương (Chủ nhiệm Đông
Phương Thời Báo, chủ hệ thống công ty Đông Phương, Inc).
Peter Slipper (trái), Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Úc -Việt và
việt gian Cộng Sản Thứ trưởng Lê Văn Bàng (thứ 2 từ trái qua) đang
tṛ chuyện với Nguyễn Công Khế (b́a phải),
Khi nh́n lại quá khứ, chúng ta mới hiểu rơ người CS thật giỏi tài
nói lươn lẹo; họ ỷ "có đất và dân" nắm trong tay nên dằn dặt cho đám
"phản tặc" biết tay.
Thật vậy, khi vầy khi khác có chi lạ và đó cũng là một trong các
thói quen của CS: họ chỉ hợp tác, hữu nghị, khi lâm vào thế cần sự
giúp đỡ và xuôi chiều để tồn tại. Xưa kia trong thời chiến tranh với
Pháp, Hồ Chí Minh có nói câu:
"Khi cần th́ cờ tam tài (cờ của Pháp) cũng treo".
Câu này suy rộng ra là khi Đảng đang ở thế nguy hiểm th́ nếu cần bán
nước cho Pháp, qui lụy cho Nga - Tàu, bắt tay lại với "đế quốc" Mỹ
th́ không sao, miễn là Đảng được vững và tồn tại. Đó là tư tưởng Hồ
Chí Minh mà CSVN hiện đang giữ ǵn, nghiên cứu và áp dụng. Nhưng có
một điều là "tư tưởng" nầy có khác ǵ các câu nói của Lê-nin ở trên?
Vào khoảng đầu năm 1988, một tờ nhật báo ở Pháp mang tên Paris Soir
có đề cập đến một tổ chức hoạt động KINH TÀI và PHÁ RỐI của CSVN tại
các quốc gia hải ngoại -- nơi có nhiều người VN tỵ nạn -- và được
mệnh danh là "Hoa Hồng Đỏ". Ngoài ra chiến dịch này c̣n mang một cái
tên khác là chiến dịch "Mạng Nhện". Có 2 cán bộ CS đặc trách chỉ huy
và vận động cho chiến dịch trên là Huỳnh Trung Đồng và Lê Quang Sơn.
Trước đây tổ chức này đă có cơ quan truyền thông chính thức là các
tờ báo Cái Đ́nh Làng, Thái B́nh, Việt Kiều Yêu Nước, Hồn Nước và
những tờ báo thân hữu của họ là Mầm Non, Thanh Niên Hành Động,...
Mục đích là tuyên truyền cho CS nhắm vào 2 chủ điểm sau:
1. Kinh tài: CS cho xây dựng các cơ sở kinh tài hải ngoại (một số đă
thực sự hoạt động liên tục kể từ 1976), trong dịch vụ buôn bán, gửi
quà, tiền và vật dụng về VN, kể cả các dịch vụ đưa người vượt biên,
xin thủ tục ODP (Operation Departure Program). Họ cũng liên hệ đến
các tổ chức lo các chuyến về thăm VN.
2. Chánh trị: Nhằm phá rối cộng đồng tỵ nạn, gây xáo trộn mọi sinh
hoạt cộng đồng, nhất là sinh hoạt chính trị.
Sau đây là một bài báo của Hoàng Văn Trác trên "Ngày nay", số 160,
1/6/1988 nói kỹ hơn về vấn đề này. Sống trong những thể chế dân chủ,
chúng ta có quyền tin hay không tin vào bài nầy. Tuy nhiên, đây cũng
là một tài liệu để ta suy ngẫm.
Hà Văn Lâu cùng phu nhân.
Sau khi thi hành bản án tử h́nh ĐINH BÁ THI tại Phan Thiết, Bộ Chính
trị đảng CSVN tại Hà Nội đưa tên đại tá có nhiều kinh nghiệm về t́nh
báo và khuynh đảo là HÀ VĂN LÂU, sang nắm trọn guồng máy t́nh báo
nước ngoài tại Liên-Hiê.p-Quốc. Đi theo phụ tá cho Hà Văn Lâu là
Nguyễn Ngọc Dung, nữ Trung tá, nguyên chỉ huy trưởng t́nh báo và
phản gián quân khu 7 của Trung tướng CS Trần Văn Trà.
Mới đây, Hà Văn Lâu c̣n được tăng cường thêm một t́nh báo cỡ gộc
nữa, đó là Phạm Ngọc Ân.
Bộ máy t́nh báo và khuynh đảo của Hà Văn Lâu được đặt trực tiếp dưới
quyền điều khiển của Bộ Chính trị tại Hà Nội, thay v́ thuộc bộ ngoại
giao của họ.
Không cần phải dầy công t́m hiểu, mà chỉ cần căn cứ vào yếu tố trực
thuộc Đảng, người ta cũng có thể lượng định được vai tṛ quan trọng
mà Trung Ương Chính Trị Bộ tại Hà Nội sắp đặt cho bộ máy nầy, nhằm
cũng cố địa vị của họ đối với thế giới bên ngoài và triệt hạ đối thủ
là khối hơn một triệu người Việt tị nạn khắp thế giới, đặc biệt tại
Mỹ. Vẫn biết rằng, đối với CS, th́ Nhà nước với Đảng là một. Nhưng
khi một cơ quan được đặt trực tiếp với Đảng (tức Trung ương Chính
trị bộ), có nghĩa là chủ trương, đường lối, nội dung kế hoạch của cơ
quan đó sẽ cứng rắn hơn, sắt máu hơn, và v́ thế phải được giao cho
những cán bộ từng chứng tỏ "Trung với Đảng, hiếu với dân". Đảng lại
có kỹ luật của Đảng, để một khi đi ra ngoài ṿng kỹ luật đó, th́ chỉ
có lănh mă tấu như Đinh Bá Thi, Trung tướng Nguyễn B́nh đă lănh.
Cho nên, việc Bộ Chính trị Hà Nội đặt guồng máy t́nh báo và khuynh
đảo của Hà Văn Lâu trực thuộc Đảng, cho ta một nhận xét rất rơ ràng,
về tầm mức quan trọng của họ nhằm vào hàng ngũ tị nạn chúng ta. Kế
hoạch của họ được thực hiện từng bước, mỗi bước gọi là một cánh
hồng. Trong bài nầy, ta hăy lượt qua những bước chính họ đă đi; đó
là bốn bước căn bản, được gọi là Cánh Hồng 1,2,3 và 4.
A.- Cánh hồng 1: Kết hợp
Đinh Bá Thi, người CS có công nhất trong việc dành chiếc ghế đại
diện cho CSVN tại Liên-Hiê.p-Quốc, và cũng là đại diện dầu tiên của
CSVN tại diễn đàn quốc tế nầy, bị cơ quan phản gián FBI Mỹ bắt vào
trưa ngày 31/1/1978 cùng với tên tay sai người Mỹ là Donald L.
Humphrey (có vợ Việt) và TRƯƠNG Đ̀NH HÙNG (con trai luật sư Trương
Đ́nh Dzu), khi cả ba bị bắt quả tang đang ăn cắp tài liệu mật của Mỹ
và bị Hà Nội giết tại Phan Thiết.
Khi Đinh Bá Thi chết, th́ hệ thống t́nh báo và khuynh đảo của Hà Nội
trong kế hoạch "Hoa Hồng Đỏ" đă thực hiện được bước đầu trong bốn
bước của toàn bộ kế họach. Bước đầu nầy là bước "Kết Hợp" (Cánh hồng
1).
Cánh hồng 1 đă được Đinh Bá Thi và nhóm sinh viên Việt Nam du học do
sinh viên Nguyễn Thái B́nh là đầu (Nguyễn Thái B́nh bị CIA bắn chết
trên không phận biển Nam Hải khi tên nầy trở về VN năm 1969, một tên
sinh viên khác lên thay B́nh dường như là Ngô Bá Long), có nhiệm vụ
kết hợp các cán bộ CS rải rác khắp nước Mỹ, mà v́ lư do chính trị,
họ đă phải phân tán và thu vào trong bóng tối. Ta c̣n nhớ những năm
1976-1978, hầu hết mọi gia đ́nh VN tại Mỹ đều nhận được tờ báo THÁI
B̀NH (là tên của sinh viên Nguyễn Thái B́nh). Tờ Thái B́nh được phát
hành, vừa có mục đích tuyên truyền, vừa để kết hợp cán bộ qua đường
giây PO Box.
Cũng như năm 1956, khi Hà Nội bắt đầu kế hoạch tập trung cán bộ nằm
vùng khắp Nam VN, họ đă dùng nhiều h́nh thức, nhưng dấu hiệu rơ ràng
nhất, mà chính quyền VNCH lúc đó không để ư, là cuốn phim "Mưa
Rừng", do cán bộ CS nằm vùng Kim Chung thực hiện. Nội dung cuốn phim
là một chuyện t́nh, như nội dung của bất cứ cuốn phim thường nào
khác. Nhưng h́nh ảnh cuối cùng được chiếu trên màn bạc, là h́nh một
đóa hoa hồng đỏ tươi, với một con bướm vàng bay lượn nhiều ṿng, và
cuối cùng đậu lại ngay giữa bông hồng. Màu đỏ của hoa hồng tượng
trưng cho nền cờ đỏ. C̣n bướm vàng tượng trưng cho ngôi sao vàng.
H́nh ảnh cuối cùng của cuốn phim nầy, là một lệnh tập trung cho cán
bộ nằm vùng toàn quốc. Tờ Thái B́nh sau đó thấy mất tăm, nhưng để
thay thế, CS cho ra đời tờ CÁI Đ̀NH LÀNG, nhưng tờ nầy cũng thấy
ngưng, sau khi người đứng đầu là Dương Trọng Lâm bị bắn chết.
Ngoài việc kết hợp cán bộ CSVN mà CS đă có sẵn, Đinh Bá Thi t́m đến
những tay Mỹ phản chiến thứ nặng nhất, để phối hợp và yểm trợ, trong
số nầy, hai người CS đáng tin tưởng hơn cả là Don Luce (tên kư giả
đă tạo ra huyền thoại chuồng cọp Côn Sơn) và Jane Fonda đă dơng dạc
đứng chửi Mỹ ngay tại Hà Nội:
"Nhân dân Mỹ và nhân dân yêu chuộng hoà b́nh khắp thế giới, hăy vùng
lên, cùng với nhân dân yêu chuộng hoà b́nh tại VN, xây dựng một nền
Hoà B́nh trên phần đất nầy. " (báo Nhân Dân, số 1485, ngày
28/4/1964).
Ngoài 2 người Mỹ nầy, CS làm danh sách những tay phản chiến mà họ
tin tưởng vẫn c̣n ủng hộ họ, sau khi đă trực tiếp giúp họ qua chiến
thắng 75. Trong số những người và tổ chức được Đinh Bá Thi kết hợp
lại, đầu tiên phải nói đến hai hội đạo METHODIST và QUAKER, là hai
hội đạo cực kỳ phản chiến đă từng đứng đầu tổ chức cuộc biểu t́nh
lớn lao tại Central Park, Nữu Ước ngày 27/4/64, cuộc biểu t́nh nầy
được mệnh danh là "Diễn hành chống chết" (March against Death).
Những Coretta King (vợ mục sư King), Kennedy, McGovern cũng được bọn
CSVN tiếp xúc và kết hợp.
Một thành phần khác cũng được lệnh kết hợp, là số cán bộ CS được Hà
Nội gởi sang Mỹ qua ngă các đoàn vượt biên. Ta c̣n nhớ, mấy năm
trước đây, những bộ mặt từng tung hô CS và hợp tác với họ trong cuộc
chiến, như TRẦN NGỌC CHÂU, HOÀNG NGỌC GIÀU là những người ta không
nghi ngờ ǵ cả, đă được Hà nội gởi sang đây để tiếp tục hoạt động
cho họ. Hàng trăm cán bộ khác không được nêu tên tuổi, nhưng cơ quan
phản gián FBI đều biết rơ tung tích của họ.
Móc nối lại những thành phần từng hoạt động cho họ Liên lạc với
những thành phần mới xâm nhập qua đường giây tị nạn. Củng cố thêm
thành phần phản chiến cũ, CSVN coi như đă hoàn tất giai đoạn "Kết
Hợp" tức "Cánh Hồng 1". Bước thực hiện kết hợp nầy, CSVN đặt ra như
một bước căn bản, như tài liệu học tập của họ đă ghi:
"Thông suốt đường lối Đảng, nắm vững chỉ tiêu Cách Mạng, kết hợp
nhịp nhàng giữa bạn và ta, bước 1 tiến vững vàng, để ta bước qua
bước tiến 2 (Học tập số 2, 6/76).
***
B. Cánh hồng 2: Ṿng tay
CS gọi giai đoạn nầy là "Ṿng tay", nghĩa là t́m bạn khắp nơi, đứng
về phía họ để yễm trợ họ, như họ đă làm trong cuộc chiến và họ đă
thành công. Người tổ chức và cho phát động bước tiến 2 là HÀ VĂN
LÂU, đại tá thâm niên và có nhiều kinh nghiệm nhất về khuynh đảo
trong hàng ngũ cao cấp của CSVN.
Sở dĩ Hà Nội phải xét lại và củng cố thêm hàng ngũ bạn của họ, v́
sau 1975, rất nhiều thành phần phản chiến Mỹ đă phản tỉnh, trong số
đó, cay cú nhất cho Hà Nội là Joan Baez, người nữ ca sĩ nổi danh,
cặp bài trùng của Jane Fonda, từng hết lời ca ngợi cộng sản Việt
Nam, và coi Hồ Chí Minh như một "Washington Việt Nam".
Hà Nội cũng nhận định và đánh giá chính xác tiềm năng đấu tranh của
khối người Việt Quốc gia hải ngoại, để thấy được rằng, khối Quốc gia
nầy là một trợ lực chính trong nỗ lực của CS nhằm củng cố địa vị của
họ trên b́nh diện quốc tế, nhất là đối với Mỹ, hy vọng cuối cùng để
cứu văn t́nh trạng kiệt quệ về kinh tế, và đôn đốc về chính trị của
họ
Đưa ṿng tay lớn ra để t́m thêm bạn, CSVN đă thấy rơ thế yếu của
ḿnh. Nhưng CS không t́m bạn theo đúng nghĩa của bạn, mà CS t́m bạn
theo tiêu chuẩn mà họ gọi là TIÊU CHUẨN CÁCH MẠNG, và nhất là để đáp
ứng nhu cầu giai đoạn. Ta thấy CS phân loại bạn mà họ muốn thu thập
và t́m kiếm, ra hai loại.
1. Bạn lâu dài:
Gồm những thành phần mà quá tŕnh hoạt động có thể chứng minh được
ḷng trung kiên đối với chế độ CS. Những đảng viên CS Mỹ, những
thành phần phản chiến cũ c̣n giữ vững lập trường. Những Don Luce,
Stanley Karnow, Michael McLean, Trần Tam Tĩnh,...là những thành phần
được CS coi là đồng chí và là bạn lâu dài.
Chủ đích của CSVN khi thu nhập những bạn lâu dài nầy, không phải chỉ
để có thêm bạn, mà chính là để, từ những thành phần cốt cán nầy, sẽ
ảnh hưởng đến nhiều địa hạt khác, thành phần khác, hầu thu lợi và
lôi kéo đứng về chiến tuyến của họ Hay nói cách khác, những thành
phần mà CS coi là bạn lâu dài, được CS sử dụng như một vết dầu loan.
Một Donald L. Humphrey không phải tự nhiên mà điên khùng đi lấy cắp
tài liệu ngoại giao mật của chính quốc gia ḿnh cho Đinh Bá Thi để
lảnh án tù 6 năm. Một Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, bên cạnh ḷng nhân
từ, đạo đức của các ngài, chắc chắn các ngài c̣n bị ảnh hưởng từ
ngoại vị Ngoại vi đó có thể là Kennedy, là đám sinh viên thiên tả
tại đại học Harvard, Massachussetts, hay Pennsylvania, là những đại
học nổi tiếng phản chiến. Để các ngài không nh́n thấu được cái quỉ
quyệt của CSVN, nên mới có bản nhận định 19/11/70, một nhát búa nặng
ngàn cân, đập xuống chính quyền Mỹ.
Một bản chính trong bản nhận định đó: "Bất cứ lợi ích nào, dù lớn
lao đến đâu, mà chúng ta hy vọng đạt được qua việc tiếp tục tham
chiến tại VN, cũng không thể bù đắp được những tàn phá về sinh mạng
do cuộc chiến đó gây nên." (At this point of history, it seems clear
to us that whatever good we hope to achieve through continued
involvement in this war is now outweighed by the destruction of
human life and moral values which it inflicts).
Những Coretta King, Kennedy, Ramsey Clark, tự họ không làm ǵ đáng
phải làm cho chính phủ Mỹ bó tay về vấn đề VN, nhưng tự họ đă lôi
cuốn hàng trăm ngàn người Mỹ khác, là v́ khờ khạo không một chút
hiểu biết ǵ về bản chất của CS, đă cùng nhau xuống đường, ḥ la,
lên án việc tham chiến của Mỹ tại VN là phản đạo đức (morally wrong)
phản ḥa b́nh (against peace).
Tất cả những người Mỹ ngớ ngẩn một cách tội nghiệp đó. được CSVN coi
là bạn trung thành, bạn lâu dài của họ, v́ nhờ họ, mà CS được thêm
những thành phần khác đứng sau lưng, nghĩa là CS đă thành công trong
chiến lược vết dầu loang. Chính những thành phần nầy đă tạo chiến
thắng cho họ năm 1975.
Dĩ nhiên, trong thành phần mà CS coi là bạn lâu dài, CS c̣n sử dụng
họ trong nhiều phạm vi hoạt động khác, tùy theo khả năng, để gài vào
các nhiệm vụ như gián điệp, trí vận, học đường vụ,...
2. Bạn giai đoạn:
Gồm những thành phần mà CS biết rằng, chỉ theo họ v́ hoàn cảnh, v́
nhu cầu, hoặc ở một thế kẹt nào đó. Cũng được coi là bạn giai đoạn
những người không theo họ, nhưng cũng không chống họ, nhưng lại
chống kẻ thù của họ.
Những thành phần được CS coi như bạn giai đoạn không nhất thiết phải
theo họ, không cần thiết phải biết về chủ thuyết cộng sản của họ,
chỉ cần đừng chống họ, nhưng chống các đoàn thể quốc gia. Trường hợp
điển h́nh, như Phong Trào Liên Bang Đông Nam Á, một thời hoạt động
mạnh tại Pháp, tuy nói rằng họ không theo CS, nhưng họ lại có một
chủ trương rất mập mờ, là liên kết những người da vàng để chống lại
người da trắng. Họ không chịu dùng quốc kỳ vàng 3 sọc đỏ. Chủ tịch
của phong trào này là ông Hoàng Văn Mười, một cái tên rất lạ đối với
người VN chống cộng. Tổng thư kư của phong trào này là cô Trần Thị
Thanh Nga, con gái cố Thượng Nghị sĩ Trần Chánh Thành, tuy không
theo CS, nhưng chị ruột của cô Nga là Trần Thị Ư Hoa, lại là một cán
bộ CS thứ dữ. CS đả kích các đoàn thể khác, nhưng chưa một lần nào
nhắc đến Phong Trào Liên Ban Đông Nam Á. Cho nên người ta đặc một
dấu hỏi lớn về phong trào này, nếu không phải do CS tổ chức th́ cũng
được CS giật dây theo lối bạn giai đoạn.
Chúng ta c̣n nhớ một phong trào quái dị khác được thành lập tại
Saigon năm 1955 do một số trí thức miền Nam chủ trương gồm có các
ông TRỊNH Đ̀NH THẢO, TRƯƠNG Đ̀NH DZU, LÂM VĂN TIẾT đứng ra thành
lập, đó là Phong Trào Bảo Vệ Hoà B́nh. Phong trào này không phải là
tổ chức của CS, nhưng được CS ủng hộ và thúc đẩy. Người ta thấy chủ
trương của phong trào này thiên về CS một cách rơ ràng, chủ trương
đó là đ̣i hỏi những bên kư hiệp định Geneva 1954 phải thi hành những
điều khoản ghi trong hiệp định, và họ nhấn mạnh đến điều khoản tổng
tuyển cử 1956. CS Bắc Việt lúc đó cũng cương quyết đ̣i hỏi Mỹ và Nam
VN phải tổ chức tổng tuyển cử, v́ với bộ máy ḱm kẹp miền Bắc, thêm
vào là hàng chục ngàn cán bộ được gài vào miền Nam, chắc chắn tổng
tuyển cử sẽ mang lại phần thắng cho CS.
Những cá nhân và đoàn thể được CS coi là bạn giai đoạn, bạn nhu cầu,
là những cá nhân và đoàn thể thuộc loại vừa kể trên. Nghĩa là những
cá nhân, những đoàn thể không phải nhất thiết phải theo họ, dĩ
nhiên, theo họ và phục tùng họ là nhất, nhưng họ cần các thành phần
đó đừng chống đối họ là được. Chủ đích của CS khi lôi kéo những
thành phần nầy, trước hết là chỉ để chặt bớt chân tay của địch.
Đối với khối người Việt tị nạn, CS cũng áp dụng lối chọn bạn như họ
đă áp dụng trong thời chiến trước đây. CS biết rằng, đối diện với
thực tế, họ đang trong thế quá yếu kém so với lực lượng chống cộng
hùng hậu của ngựi tị nạn, và nhất là đại đa số người tị nạn đều có
những mối hận cay đắng với họ. Do đó, dùng những thủ đoạn bịp bợm,
dụ dỗ những thành phần này trở thành người CS, hoặc thành loại bạn
trung kiên của họ là điều họ không hề nghĩ đến. Điều mà họ nghĩ đến
và cố gắng thực hiện, là biến càng nhiều càng tốt những người chống
họ, thành những người không chống ai cả. Bước đi này của CS tương tự
chủ trương của họ từ ngàn xưa mà ai cũng đă biết:
"Cái ǵ của tôi, tôi giữ đến cùng. Cái ǵ của anh, chúng ta thương
thuyết."
Chính v́ thủ đoạn này của CS, mà ta thấy có một số người Việt tị nạn
đặt chân lên dất Mỹ năm 1975 với đầy ắp một ḷng căm thù CS, bỗng
dưng một thời, quên cả thù cũ, ngớ ngẫn tuyên bố:
"Phải no bụng đă mới chống cộng được."
Một số khác, từ căn bản, họ là những người chống cộng, nhưng chỉ v́
một bất măn cá nhân, quay mặt đi không c̣n nh́n nhận đoàn thể, bạn
hữu của ḿnh nữa, và cũng được CS coi như những người bạn giai đoạn.
[FONT=Tahoma]C. Cánh hồng 3: Xâm nhập lũng đoạn.
Giai đoạn nầy là giai đoạn quan trọng nhất của chiến dịch, v́ nó là
thành quả của 2 giai đoạn trên, và nhất là một bảo đảm cho giai đoạn
sau. Giai đoạn này thất bại, coi như cả chiến dịch thất bại. V́ thế,
CS đă điều nghiên rất kỹ, họ lấy kinh nghiệm cũ, trau dồi thêm phần
kỹ thuật mới để áp dụng kế hoạch trong giai đoạn 3 nầy.
Ta thử nh́n xem, CS đă đi như thế nào trong giai đoạn xâm nhập và
gây lũng đoạn.
1- Xâm nhập:
Bài học ôn:
Vào những năm đầu của cuộc tỵ nạn, tức khoảng 1975-1977, CS Hà Nội
đánh giá rất thấp tập thể người Việt tỵ nạn trên thế giới. Họ quan
niệm rằng, các đoàn thể của người tỵ nạn hầu hết được lănh đạo bởi
những người thuộc các thành phần rất bê bối, tham nhũng, nhiều tội
ác, dốt nát. Những người nầy có nói, cũng chẳng ai nghe. Nhận định
của Hà Nội không phải hoàn toàn vô căn cứ, v́ thực ra cũng có một số
ít người lănh đạo của một vài hội đoàn, tỏ ra quá kém cỏi và thiếu
hẳn tư cách lănh đạo. Vài ba hội đoàn nầy, dần dần thấy biến mất
dạng.
Nhưng, vào những năm sau này, khi khí thế đấu tranh của người Việt
lên cao, có tổ chức và được hậu thuẫn của cả tập thể người Việt lẫn
một số quốc gia tự do, lần lượt ra đời, th́ Hà Nội bắt đầu chuyển
hướng, và mục tiêu chính của họ tại hải ngoại, không phải chỉ c̣n
nhắm vào lănh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao nữa, mà đồng thời
phải ra sức tiêu diệt tiềm năng đấu tranh của "bọn tàn dư Ngụy", tức
là khối người Việt tỵ nạn. Những hội đoàn các Cộng Đồng tôn giáo,
nhất là Công Giáo, Lực Lượng Thanh Niên Tự Do Âu Châu, Tổ Chức Người
Việt Tự Do, là những hội đoàn được cộng sản chú tâm nhiều nhất. Việc
Hà Nội đưa Hà Văn Lâu sang Mỹ, cũng không ngoài chủ đích t́m cách
khuynh đảo khối người Việt tỵ nạn, như hắn đă làm được tại Thái Lan.
Trước hết, nh́n lại quá khứ đấu tranh suốt 30 năm, ta thấy CS đă
chứng tỏ một kỹ thuật xâm nhập và gài người rất tinh vi vào các đoàn
thể, các tôn giáo và ngay cả quân độị Những trường hợp điển h́nh mà
ta chưa quên, phải nói vụ Huỳnh Văn Trọng, phụ tá đặc biệt của TT
Nguyễn Văn Thiệu. Đây là một cán bộ CS lọt được vào một chức vụ cao
nhất thuộc phía hành pháp. Cho đến nay, sau nhiều năm mất nước, về
phía Việt Nam Cộng Ḥa, ông Thiệu và ông Đặng Văn Quang, có lẽ ít ai
biết Trọng đă lọt được vào Dinh Độc Lập qua ngả nào (2 quyển sách
mới có nói về vụ Huỳnh Văn Trọng, hiện mang quân hàm tướng công an
VC). Có người cho rằng, CS Hà Nội dùng tiền, v́ vụ đổ bể, một vị đại
tá làm việc trong dinh đă được nghe ông Thiệu quở trách ông Quang và
ông Quang trả lời:
"Moa làm tiền cho cả nhóm chứ riêng ǵ cho cá nhân moa".
Có người lại cho rằng, chính CIA đă đưa Trọng vào qua trung gian ông
Quang, v́ ai cũng
biết ông Đặng Văn Quang là tay CIA nặng kư vào bậc nhất trong số
những người VN cộng tác với cơ quan t́nh báo chiến lược nầy.
Qua ngă nào th́ tên cán bộ CS nầy cũng đă lọt vào ngồi bên cạnh ông
Thiệu suốt mấy năm trời, và sau nầy người ta chẳng c̣n ngạc nhiên
ǵ, khi những kế hoạch tối mật được soạn thảo tại Dinh Độc Lập,
chính phủ ông Thiệu chưa kịp thực hiện th́ Hà Nội đă được thông báo
đầy đủ. Chẳng hạn như những dự tính chính trị đưa ra áp dụng tại Hội
Nghị Paris năm 1971, Dinh Độc Lập đánh mật điện cho phái đoàn Việt
Nam Cộng Ḥa đêm hôm trước để sáng hôm sau trưởng phái đoàn đưa ra
hội nghị Khi VNCH vừa đưa ra, Nguyễn Hữu Thọ đă cười nhạt và hắn
phản pháo không một sơ hở. Kế hoạch đánh chiếm Hạ Lào năm 1972 cũng
thế, theo lời một sĩ quan Tham mưu Lữ đoàn Nhảy dù, th́ CS đă biết
trước tất cả nên chỉ việc nằm chờ, bao nhiêu sinh mạng chiến sĩ VNCH
để lại trên chiến trường một cách oan uổng. Ông Thiệu phải chịu
trách nhiệm trước lịch sử.
Trường hợp chuẩn tướng NGUYỄN HỮU HẠNH, người đă cùng Dương Văn Minh
ra lệnh cho Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa đầu hàng CS sáng 30/4/75, đă
bí mật liên lạc với tướng CS TRẦN VĂN TRÀ, trong suốt thời gian Trà
làm Trưởng Phái Đoàn Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam tại hội nghị quân
sự bốn bên tại Tân Sơn Nhất, mà không một ai hay.
Cựu dân biểu TRẦN NGỌC CHÂU, lợi dụng bất khả xâm phạm của một dân
biểu, cùng sát cánh với KIỀU MỘNG THU và các "Thày", công khai đánh
phá ta ngay tại Sàig̣n, nhưng lại âm thầm thảo kế hoạch và trao tin
mật cho em ruột là Trần Ngọc Hiền, đại úy t́nh báo CS Bắc Việt.
Việt Gian Nguyễn Hữu Hạnh
Đại tá PHẠM NGỌC THẢO, một cựu Trung Đoàn Trưởng CSBV, giả vờ hồi
chánh, bịp cả chế độ đệ I và đệ II Cộng Hoà. Với chức vụ Tỉnh trưởng
Kiến Hoà, Thảo (Tướng TRẦN BẠCH ĐẰNG của VC đă vinh danh và tổ chức
truy điệu cho Thảo năm 1980-81 ở Saigon) đă gây nên không biết bao
tội ác tầy trời với dân chúng, mục đích của Thảo là để gây căm thù
giữa dân chúng đối với chính quyền Việt Nam Cộng Hoà (có lẽ v́ vậy
mà một số dân Bến Tre theo CS; báo chí ngoại quốc khi tường thuật về
những "tội ác" chỉ biết Thảo là quân nhân của quân lực VNCH; tên
Thảo nầy thật thâm độc;). Thảo bị giết tại Hố Nai năm 1969. Sau
30/4/75, cộng sản cải mộ Thảo và đưa về chôn cất tại nghĩa trang
dành riêng cho tử sĩ cộng sản.
Trên mặt trận văn hóa, cộng sản đội lốt nhà văn VŨ HẠNH (mặc dầu cố
gắng nhưng vẫn chưa vào đảng được sau 1975; thất chí, Vũ Hạnh không
c̣n sáng tác như hồi trước 75 nữa), đào Kim Cương, đào tiếng chuông
vàng đất Bắc Kim Chung, là những CS nằm vùng và đắc lực cho Hà Nội.
Nhà văn Vũ Hạnh
Linh mục Phan Khắc Từ
Linh mục Phan Khắc Từ (b́a phải) đứng bên các tăng ni Phật giáo
trong một cuộc biểu t́nh.
Ngoài những tên CS nằm im ĺm trong các cơ quan chính quyền,lập pháp
cũng như hành pháp, quân đội, văn hóa, báo chí, ta c̣n thấy những
tên CS đội lốt nhà tu, trí thức, chính khách, công khai tiếp trợ cho
đồng bọn dưới nhiều danh nghĩa. Những linh mục PHAN KHẮC TỪ, với khổ
nhục kế "Kẻ Hốt Rác" để nắm thành phần lao đô.ng. "Linh mục" NGUYỄN
NGỌC LAN, lợi dụng tự do báo chí để viết sách, viết báo cổ vơ chủ
thuyết cộng sản, mà ghê gớm hơn hết là cuốn "Đường Hay Lô Cốt?".
Linh mục TRƯƠNG BÁ CẦN (nay ḷi ra là linh mục quốc doanh ở Saigon),
luôn luôn dùng ṭa giảng để kêu gọi chấm dứt chiến tranh (theo đường
lối CS, nghĩa là Mỹ phải rút, miền Nam phải buôn súng). Những tên
cộng sản đội lốt nhà sư: THÍCH ĐÔN HẬU, THÍCH MINH CHÂU, THÍCH NHẤT
HẠNH, sư cô HUỲNH LIÊN, là những tên CS ồn ào nhất, chính những tên
CS ngụy trang nhà tu nầy đă chủ trương đưa bàn thờ Phật xuống đường,
rồi ngồi chắn trên cầu Gia Hội, An Cựu tại Huế, không cho quân đội
tiếp viện, chính v́ thế mà các đơn vị thuộc sư đoàn I Bộ binh tại An
Lộ bị thiệt hại nặng nề vào đầu tháng 4/1966 v́ không được tiếp
viện.
Ngoài các tên CS đội lốt nhà tu vừa kể, người Việt Nam không thể nào
quên được những tên trí thức ăn cơm quốc gia từ đời cố nội ngoại của
họ, nhưng vẫn ngu xuẩn vùi đầu đứng trong hàng ngũ kẻ thù trong cuộc
chiến tàn bạo giết hại bao người trong 30 năm. Điển h́nh hơn hết là
bọn Hội Đồng Nhân Dân Cứu Quốc tại Huế với các tên LÊ KHẮC QUYỂN,
VĨNH KHA, HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG, LÊ TUYÊN, HOÀNG VĂN GIÀỤ Giữa lúc
bọn "Cứu Quốc" hoành hành tại Huế, th́ tại Saigon, đồng minh của họ
cũng múa lên một nhịp bài hát "Cứu Quốc" do các tên nằm vùng Huỳnh
Tấn Mẫm, Cao Thị Liên, Lư Quí Chung, Lư Chánh Trung, Hồ Ngọc Nhuận,
Kiều Mộng Thu, Trần Ngọc Châu, "linh mục" Nguyễn Ngọc Lan...
Nh́n lại thế cờ bố trí trên mặt trận xâm nhập của CS Hà Nội tại miền
Nam trong quá khứ, người quốc gia hải ngoại ngày nay không thể không
cảnh giác. Cảnh giác để không bước vào trong dĩ văng, để đến nỗi một
tên CS nằm ngay trong cơ quan đầu năo tối cao của quốc gia mà vẫn
không hay biết. Một tên nằm vùng trong làng báo chí suốt 15 năm mà
không hề bị lộ tông tích. Những cố vấn, những phụ tá, những thầy tu
nằm vùng đó hiện nay không thiếu ǵ trong hàng ngũ người Việt tỵ nạn
hải ngoại.
Bài học mới:
Những bước căn bản được soạn thảo cho kế hoạch xâm nhập thời chiến,
cộng sản vẫn giữ nguyên để áp dụng cho kế hoạch xâm nhập hàng ngũ
quốc gia tại hải ngoại. Nghĩa là có những tên lính tiên phong đóng
vai tu hành, học giả, sinh viên, nhà buôn và một số những người Việt
không có kinh nghiệm, được gài vào hàng ngũ tỵ nạn. CS chỉ thay đổi
mục tiêu, để thay v́ đích thân đứng ra tổ chức những cuộc khuynh
đảo, họ đă dùng những phần tử trên để gây lũng đoạn chia rẽ, phá nát
hàng ngũ ta, hầu tru diệt một chướng ngại vật và tránh hậu hoạ trong
tương lai.
Trước hết về mặt ch́m, ta thấy CS len lơi, bố trí người của họ ngay
quanh tạ Những tên sinh viên du học trước đây, nay là những nhà khoa
bảng đóng vai cố vấn, phối trí cho một vài đoàn thể quốc gia, lâu
lâu tổ chức Tuần Lễ Văn Hóa, nói là thuần túy văn hóa nên không
trương cờ quốc gia nàọ Những hội đoàn này, có một vài nơi mới được
thành lập, nhưng cũng có một vài nơi, họ tách từ các hội đoàn quốc
gia chính ra để thành lập hội đoàn khác. Ta cũng thấy ít lâu nay,
những bàn tay vô h́nh đă đi thu lại các chương tŕnh truyền h́nh
tuyên truyền cho CS, như Vietnam: a History", The First Complete
Account, The Ten Thousand Day War,..., những cuốn phim video nầy
được chuyền tay cho đồng bào xem miễn phí. Ai đă bỏ công ra thu, ai
đă chi tiền để thu? Người thơ ngây đến đâu cũng trả lời được xuất xứ
của việc làm nầỵ Một số người quốc gia cũng biết thế, nhưng v́ ṭ
ṃ, nên vô t́nh cứ tiếp tay cho kẻ thù.
Những chiến dịch thư nặc danh bôi bẫn những người quốc gia, hạ danh
thế những nhà lănh đạo tôn giáo, gây chia rẽ giữa các hội đoàn chống
cô.ng. Những chiến dịch tuyên truyền rỉ tai, phao tin đồn nhảm nhắm
đích danh một số người lănh đạo đoàn thể quốc gia tôn giáo.
Những tổ chức du đăng, buôn lậu, giết người, hành động phi pháp, để
gây tiếng xấu cho tập thể người quốc gia tỵ nạn.
Tất cả những hành động được thúc đẩy bởi những bàn tay vô h́nh, ném
đá giấu tay đó, không ai khác hơn là những tên CS ch́m. Đến đây ta
lại nhớ vụ xích mích Phật giáo và Công giáo đă xảy ra tại Saigon năm
1964. Mấy tháng sau vụ đảo chánh 1963, Phật giáo và Công giáo trải
qua thời kỳ rất căng thẳng tạo nên do những ngộ nhận. Một toán đặc
công cộng sản đă dùng một chiếc xe Lam ba bánh có gắn loa, chạy đến
khu Vạn Hạnh kêu gọi Phật tử phải đến ngay chùa Ấn Quang để giải cứu
các Thầy, v́ có bọn Công giáo quá khích dang vây và đập phá chùạ
Chiếc xe Lam đó, lại chạy đến khu ngă ba Ông Tạ là nơi có đông đảo
người Công giáo di cư, kêu gọi đồng bào Công giáo phải lên ngay toà
báo Xây Dựng (báo Công giáo) để cứu cha Nguyễn Quang Lâm và các cha,
v́ có bọn Phật tử Ấn Quang đang phá nhà thờ Huyện Sĩ và đốt ṭa báo
Xây Dựng. Một cuộc ẩu đả bằng dao và gậy gộc, súng nhỏ đă xảy ra tại
cả 2 nơi Ấn Quang và nhà thờ Huyện Sĩ giữa thanh niên Công giáo và
và thanh niên Phật tử. Cuộc ẩu đả diễn ra trong một ngày, làm hàng
trăm thanh niên đôi bên bị thương. Cảnh sát đặc biệt đă bắt được
chiếc xe Lam cùng ngày và gồm luôn cả 4 tên đặc công CS chủ trương,
tránh cho Saigon một cuộc Thánh chiến, mà hậu quả không thể lường
được.
Về mặt nổi, CS xâm nhập và đang tổ chức những hội đoàn, hoặc lấy
chính danh là đoàn thể CS, hoặc ẩn núp dưới một danh nghĩa khác.
Những hội như Hội Việt Kiều Hải Ngoại, Hội Các Nhà Văn, Hội Truyền
Thanh Truyền H́nh, Hội Phật Tử Hải Ngoại, Giáo Hội Phật Giáo Việt
Nam Tự Trị, là những hội do CS tạo nên làm điểm tựa cho thế đứng của
họ tại nước ngoài.
Gây lũng doạn:
Xâm nhập được hàng ngũ địch bằng nhiều cách, dưới nhiều h́nh thứ'c,
hoạt động bên địch với nhiều danh hiệu khác nhau, CS mới có thể t́m
được đất đứng, tạo được vị trí hành động. CS bước thêm bước nữa
trong giai đoạn của Cánh Hồng 3 nầy, đó là lũng đoạn, là gây chia rẽ
giữa người quốc gia với nhau.
Những h́nh thức bôi bẩn do CS chủ trương, hoặc xúi dục người quốc
gia chủ trương bôi bẩn lẫn nhau, xảy ra nhan nhản khắp nơi tại
Oregon, tại Louisiana, tại Washington và nhiều nơi khác toàn nước
Mỹ, đă đôi khi làm người quốc gia nản chí, nhất là khi biết chắc
những đ̣n hạ nhục đó, do chính anh em, bạn hữu cùng một chiến tuyến
với nhau, mà chỉ v́ óc tị hiềm, tự ái cá nhân, bất b́nh, đă vô t́nh
lọt đúng vào bước tiến gây lũng đoạn của CS nhằm vào hàng ngũ quốc
gia.
D. Cánh hồng 4: Xây Dựng
Trong cuộc chiến gần 40 năm, chưa có một tên CS nào thành công trên
lănh vực khuynh đảo bằng viên Đại tá Hà Văn Lâu.
Hà Văn Lâu sinh năm 1918 tại Huế, con trai Tuần phủ Hà Văn Ngoạn là
Hội viên của Hội Liên Hiệp Pháp. Hà Văn Lâu nguyên là viên sĩ quan
mật thám quân đội Pháp, đào ngũ theo Việt minh năm 1945 và được Vơ
Nguyên Giáp giao ngay trọng trách gián điệp, t́nh báo trong quân độị
Hà Văn Lâu trở thành đảng viên thực thụ CS năm 1950, và trở thành
một sĩ quan t́nh báo chiến lược của Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng. Hà
Văn Lâu lập được rất nhiều công đối với CSVN, mà một trong những
công lao đó là khuynh đảo để nắm được vào khoảng 60,000 Việt kiều
tại Thái Lan, tạo một hậu thuẫn rất mạnh về chính trị và quân sự cho
CS suốt cuộc chiến Việt Nam. Người ta sang Thái Lan về đều ngao
ngán, v́ thấy Toà Đại sứ Việt Nam Cộng Hoà không làm ǵ để phổ biến
chính nghĩa, trong khi CS phản quốc, lừa bịp được Việt kiều, bằng
cớ, là hầu hết các gia đ́nh bên đó đều treo h́nh Hồ Chí Minh. Trong
các lễ của CS. CS tổ chức Việt kiều tham gia đông đảọ Một số nhỏ
những gia đ́nh người quốc gia sống rất cô đơn, một số khác nêu cao
chính nghĩa quốc gia liền bị giết.
Bài học thành công về Việt kiều tại Thái Lan là bài học rất quí đối
với CS, cho nên Hà Nội đă vội đưa Hà Văn Lâu sang Mỹ thay Đinh Bá
Thi với một giấc mơ, là cũng biến đổi một triệu người Việt tị nạn
thành khối người như Việt kiều ở Thái Lan. Nhưng CS cũng biết rằng,
khối người VN một triệu nầy, không phải 60,000 Việt kiều Thái Lan,
v́ thế, CS đă phải mang cả một bộ tham mưu chuyên về t́nh báo và
khuynh đảo như đă tŕnh bày ở đoạn I và CS đă phải tung nguyên một
chiến dịch gọi là Hoa Hồng Đỏ để thực hiện cho được mặt trận đánh
thẳng vào khối người Việt tị nạn. CS chưa thành công, bằng cớ là sau
chín năm với từng bước tiến (từng cánh hồng), CS tỏ Ra c̣n quá yếu
ớt so với thực lực của khối quốc giạ Nhưng đừng vội nghĩ rằng CS đă
thua cuộc. Qua bao kinh nhiệm, ta thấy kẻ bỏ cuộc trước chính là phe
Tự Do, phe Quốc Gia, chứ không phải CS. Nhất là hiện nay, t́nh trạng
phân hóa giữa người Quốc Gia hải ngoại vẫn c̣n trầm trọng; nghĩa là
chúng ta vẫn c̣n tạo môi trường để vi trùng CS có thể sống và phát
triển.
Cánh hồng 4: hay giai đoạn Xây Dựng của CS đă bắt đầu, nhưng CS
không hề đặt thời điểm phải hoàn tất. Điều nầy có nghĩa là họ sẽ
"đánh trường kỳ". Tài liệu học tập đă ghi rơ, đối tượng xây dựng
chính của họ là thế hệ thứ 2, tức là lứa tuổi đang lớn lên, chưa có
một ư niệm ǵ về CS, chưa bị nếm mùi cay đắng nào từ cs ( CS giả vờ
che đậy cho những việc làm tàn bạo trong quá khứ bằng cách nói là họ
làm sai và "những con nai vàng ngơ ngác" tin là CS cũng là những kẻ
biết "hướng thiện"). CS đă tập trung được cán bộ, từ cấp tiểu bang,
thành phố, mà họ gọi là "đường giây 3 cụm chiến lược" (tức Trung tâm
Waterside Plaza, nơi phái đoàn Hà Văn Lâu đặt bản doanh, các tiểu
bang và thành phố). CS móc nối hệ thống những tổ chức và cá nhân yểm
trợ ho.. CS xâm nhập các tổ chức và đoàn thể ta để gây lũng đoạn.
Giai đoạn 4 được phát động, nếu họ thành công, có nghĩa là người
quốc gia phải đối đầu, không phải từ hệ thống cán bộ, từ những thành
phần yểm trợ, mà ngay từ tập thể, có khi ngay từ gia đ́nh (người trẻ
non dạ không tin lời cha mẹ kể về những kinh nghiệm với CS). Người
quốc gia chúng ta sẵn sàng chấp nhận cuộc đấu trước khi t́nh trạng
quá muộn chưa?
THAY LỜI KẾT:
Người CS luôn mang trong người hai thứ vơ khí: bản kinh chiều êm ái,
nhẹ nhàng. khi cất lên có tác dụng làm người nghe đi dần vào một
giấc ngủ miên man. Và một con dao bén nhọn, giết người rất nhanh.
Hai thứ vơ khí nầy, được người CS xử dụng trong một kết hợp vô cùng
nhịp nhàng, uyển chuyển. Có những trường hợp cần phải cất lên bản
kinh, chờ cho đối phương mê ngủ, rồi bất thần đưa lưỡi dao đi một
đường ngọt xớt vào giữa tim đối phương. Có những trường hợp bản kinh
và lưỡi dao cùng được hoà nhịp một lượt. Cũng có những trường hợp
người CS chủ quan, xử dụng lưỡi dao mà không cất lên bản kinh, bị
chặn lại, họ tức khắc rút dao về, bản kinh lại được cất lên, chờ cho
đối phương mê ngủ, họ mới hạ thủ.
Việt Nam, với bản kinh chiều được NHẤT CHI MAI (một nữ Phật tử, ngây
thơ hay cố ư thiên tả, tự thiêu để đ̣i hoà b́nh theo kiểu CS; theo
đó phong trào của Nhất Chi Mai muốn miền Nam phải "trở về với "dân
tộc" tức là với CS") cất lên qua lời cầu thống thiết, vào đúng lúc
phần thắng trong cuộc chiến đang nghiêng về phía quốc gia:
"Hăy sống dùm tôi, hăy thở dùm tôi, quả tim nầy dành cho thù hận,
cho hoà b́nh".
Bản kinh HOÀ B̀NH của Nhất Chi Mai được kết thúc bằng cái chết tự
thiêu của cô cho Hoà B́nh giữa ḷng thủ đô Sàig̣n đă được những
McGovern, Kennedy, Coretta King, Jane Fonda, KIỀU MỘNG THU, TRẦN
NGỌC CHÂU, THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ QUANG, LINH MỤC PHAN KHẮC TỪ, BÀ NGÔ
BÁ THÀNH đồng loạt phụ xướng, và đă lừa được dư luận Mỹ. Không một
chần chờ, Hà Nội rút lưỡi dao khỏi bao đi một đường lút cán ngay
giữa trái tim Nam Việt Nam. Thế giới sử đă ghi lại, hôm đó là ngày
30/4/1975, lúc 10 giờ sáng. Bản khai tử của Việt Nam Tự Do hiện c̣n
lưu trữ tại Toà Bạch Ốc, Washington. D.C., Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
Bản sao được trao cho điện Kremlin tại Mạc Tư Khoạ, nước Nga Xă Hội
Chủ Nghĩa Liên Bang Sô Viết.
Sau một thập niên kể từ ngày Việt Nam Cộng Hoà bị bức tử, không phải
không có những người đă thức tỉnh; Michael Novak, tác giả cuốn sách
phản chiến nhất nước Mỹ: cuốn "Vietnam: a crisis of conscience".
Joan Baez, người đă cùng Jane Fonda, ca ngợi Hồ Chí Minh như một
Washington Việt Nam. Gần đây hơn, hai nữ bác sĩ VN trên 20 tuổi
đảng. cháu ruột của tên trùm đỏ Đặng Xuân Khu, là bác sĩ Đặng Kim
Thoa và bác sĩ Đặng Kim Thu, đă giă từ thiên đường CS, trốn sang Phi
Châu t́m tự do.
Nhưng, một thập niên, thời gian vẫn chưa đủ. Và những chứng tích:
South Yemen, Ethiopia, Mozambique, Việt Nam, Lào, Cam Bốt, Congọ
cũng chưa đủ cho một số người thức tỉnh, trong đó có một số người
Việt tị nạn. Cho nên mới có những hiện tượng những hiện tượng Thích
Nhất Hạnh, linh mục Trần Tam Tỉnh.
Không muốn hiểu CS hay không hiểu CS là quyền của những người ngây
thơ, dại dột. Quyền của những đồng minh chơi với bạn theo nhu cầu
giai đoạn, giúp bạn theo phong cách của một Thái Thú. Quyền của
những người mang tị hiềm vô lư, mặc cảm cá nhân, bất đồng nhỏ mọn.
Nhưng, người quốc gia chân chính, những nạn nhân trực tiếp của suốt
40 năm bịp bợm, lừa dối, gian manh từ người CS không có cái quyền
đó. Cái quyền mà người quốc gia có là quyền tỉnh thức để không bị ru
ngủ bởi bản kinh chiều.
Cảnh giác để khỏi bước vào cái bẫy "dùng bạn của địch đánh địch,
dùng địch đánh địch, chia địch để địch bị cô lập và tự diệt". Chưa
t́m được cho ḿnh những cái quyền đó, th́ đừng nói đến kết đoàn, và
nhất là đừng ôm hoài băo dành lại phần đất và tất cả những ǵ CS đă
trắng trợn cướp khỏi tay ta.
Lời nói cuối:
Những lời cảnh cáo nói trên tưởng cũng quá đủ.
Ngoài ra, bài báo nầy c̣n cho ta thấy một quá khứ đầy sai lầm của
những người, v́ non kinh nghiệm về chính trị hơn CS hay v́ bị lừa
dối bởi những phần tử CS hay thân cộng, đă nhiều khi hy sinh thân
ḿnh đem đất miền Nam hiến vào tay CS. Người chiến sĩ của VNCH quá
là tội nghiệp, họ chết v́ nhiều viên đạn không phải từ kẻ thù ngoài
mặt trận mà từ vài huynh đệ chi binh và từ vài người ở hậu phương
thiếu sáng suốt bắn ra. Kết quả lại phải vào tù ra khám khi miền Nam
sụp đổ. Sau đó, hậu phương nầy cũng bị "dần" cho te tua mà một số
phải chạy bán sống bán chết và bị người anh em CS khinh bỉ, gia đ́nh
th́ tan nát, không thể nào gầy dựng lại được nữa. Hàng trăm ngàn
người bị ch́m sâu dưới đáy biển, một số lớn may mắn hơn t́m được bến
bờ và phải nhoi lên vô cùng vất vả tạo lại cuộc sống từ con số
không.
Đây là những kinh nghiệm đau thương, được trả bằng máu và nước mắt.
Chúng cho thấy, chúng ta đang đương đầu với "những người CS" đầy
kinh nghiệm chứ không phải là những người VN thân thương chân chính.
Mỗi người đại diện của CS mà ta gặp trong và ngoài nước phải được
xem là những tay t́nh báo giỏi và vô cùng lăo luyện về chính tri..
Tôi có đọc ở đâu đó là nhà ngoại giao của CS hay nói trắng ra ông
đại sứ phải là tay gián điệp thượng thặng của họ. Dĩ nhiên những
nhân viên của ông ta cũng thế.
Ta đang nói về những người tôn thờ Đảng và chỉ có đảng mà thôi. Tất
cả những liên hệ với họ đều không ít th́ nhiều dĩ nhiên là có lợi
cho họ, hay ít ra không thiệt hại ǵ cho họ cả. Ta cũng biết rơ ràng
ta cũng là những con mồi ngon của họ và họ sẽ "thấu cáy" lúc nào
cũng được. Vậy, một lời khuyên, hăy tỉnh thức mà dọn đường sẵn để
"rút dù" trong an toàn nếu có "chung chạ" với họ. Nếu không th́ uổng
một đời v́ chơi với CS không phải là tṛ đùa, mà là "một tṛ chơi vô
cùng nguy hiểm và nguy hiểm".
Ư thức hệ của CS không cho phép những người "nửa nạc nửa mỡ" sống
chung với họ lâu dài. Nghĩa là, sau một thời gian, phải nhập về bên
họ hay sẽ bị quăng đi khi nhu cầu không c̣n cần thiết nữa. Chuyện
quá khứ đă bày ra đó, đừng nên bỏ ngoài tai. Bằng cấp dù cao tột bực
tới đâu cũng không cứu văn nổi thân phận, nếu như ít để ư tới chính
trị của CS. V́ nghĩa đồng bào xin được bàn vài câu chói tai, nhưng
chúng không phải chỉ được dựa trên chuyện hăo huyền.
Nguồn: http://hon-viet.co.uk
Tản mạn cuối năm
H́nh ảnh
đáng ghi nhớ trong năm
Miệng kẻ sang
có gang có thép
Hiến dâng máu !
Xướng xa vô loài
Khinh bỉ
Học làm người
Cái Hộ Chiếu/Thông
Hành
Thất bại hay
thành công
Ngân hàng quân đội
Nói chuyện với Hà Sĩ
Phu
Trái khoáy cuộc đời
Một chế độ hèn hạ
Chữ với nghĩa
Cơm với cá…
Tuyên bố đầy
tính sáng tạo
Chưa hết đu dây
C̣n có t́nh người
không?
Cả tin hay nghi ngờ
Ca sĩ hải
ngoại... Những kẻ bán linh hồn xho quỷ
Sợ hay không sợ
trung quốc
Gây hấn!
Lại nói về lá cờ
Trớ trêu của lịch sử
Các anh, một
chính phủ khốn nạn!
Xin cám ơn Tổng Thống
Obama
Nổ
Nước mắt cá sấu
Bánh ḿ Ai Cập, cá Việt Nam, khát vọng con người
Trách niệm về đâu
Mặc cảm dốt nát
Đâu là sự thật ?
Bệnh Nổ Ở Mỹ Rất Thịnh Hành?
Gần 2
triệu người đă hy sinh cho cuộc chiến, v́ mục đích ǵ?
Văn hóa "Giả Vờ"
Tổng Thống Donald
J. Trump ?
Mừng mùa Xuân dân
chủ!
Tâm lư chính trị
Bắt Ls Nguyễn
Văn Đài là hành động tuyệt vọng của CS
Chuyện ǵ cũng
chấm hết !
Dốt như
chuyện tu, Ngu như tại chức
Bài học nặng kư
Không thể tha thứ
được
Em bé và những viên sỏi
Bệnh "nói dai, nói
dài, nói dở, nói dô diên"
Rường cột nước nhà
Rỗng tuêch rỗng toác
Vẫn chuyện xe cán
chó
Hai cái băy
nguy nhiểm của "Nhớ rừng"
Giá trị của VNCH
30
Tháng Tư, cô nghệ sĩ Kim Chi dứt khoát
C̣n ǵ xấu hổ hơn
nữa?
V́ sao
Do Thái không dám không kích Iran?
Ông "cha" Trịnh tuấn
Hoàng
Nói KHÔNG Với Cộng Sản!
Những sự
thật cần phải biết về VNCH
Đập "b́nh" phải đập cái b́nh... phong!
Thăm dân cho
biết sự t́nh
Cái giá của Tự Do
Con chuột và cái b́nh
Đàn ḅ vào thành phố
Tranh quyền đoạt lợi
Làm từ thiện - Nên hay không
Thôi
rồi...
Chuyện biển đông
Quả đại pháo cuối
cùng
Biển Đông dậy sống
Vụ HD 981: Việt Nam
xem xét quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ
Thư trả lời
một bạn Du Học Sinh....
Gửi các anh Quân
Nhân QLVNCH đang ảo tưởng
Tổ Quốc
muốn ta phải kiên cường
Đừng mắc mưu bọn Việt
cộng....
Việt Cộng – Việt Cộng
Một âm mưu thâm độc của Việt
Cộng
Họ là “ngụy”, ta là ǵ?
Việt cộng hóa
Kinh nghiệm
tạo ra kinh nghiệm
Những sự thật
cần phải biết
Giọt nước
mắt cho quê hương
Vơ Thị Thắng và Nguyễn
Phương Uyên, bóng tối và ánh sáng
Muốn Việt Cộng sớm sụp
đổ
Tổ Quốc Việt Nam
- C̣n hay đă mất?
Đồng chí Ếch dốt
chính tả
Đứng chàng hảng
Thời sinh viên ở Sài G̣n
Hăy nói trước ngày
chết
Chuyện cái sổ hưu
Thật giả, giả thật
Bất an
Nhận định về
cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2012
Thế hệ của
tôi – một thế hệ vứt đi
Người CS -
Cộng sinh hay kư sinh
Miền Nam sau 37 năm
dưới chế độ CS
Lẳng lặng mà xem...
Chủ nghĩa tư bàn
và chủ nghĩa tư bản đỏ
Không có gí
quư hơn độc lập con c...
Bản án chế độ cộng sản
VN
Phản hồi về bài
báo "Hành động lố bịch" trên báo QĐ...
Thân phận một tù nhân chính trị VN bi quên lăng
Hơi ấm non sông
Mẹ kiếp: Đứa nào bán
nước?
Thêm lần nhắc nhớ
Hào khí Việt Nam – Đáp lời
Sông Núi!
Nhân ngày Quân Lực 19
tháng 6...
Hai câu chuyện
phụ nữ Việt Nam
Tương lai nào cho
đảng cộng sản VN?
Anh hùng dân tộc
Thiên tài đảng ta
Ngọc ở trong nhà
Băi nhiệm và bất tín
nhiệm
Ngày phán xét sẽ đến
Thân phận "cử tri"
và "Đại biểu Nhân dân" ở Việt Nam
Sức mạnh của
Cộng Đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại
Giữa Đạo và Đời
Tiên lăng - Chuyện
không đơn giăn
Triệu
con tim, c̣n triệu khối kiêu hùng
Độc quyền đẻ ra
đặc quyền
Những viên Đạn Hợp
Âm
Đảng là tên
đầy tớ phản phúc!
Cơn băo lốc
Kẻ thù nguy
hiểm chính là thành phần đánh phá cộng đồng
Xuân quê hương
Nhân quyền
trong rừng luật
Nhận lầm đồng hương
Vô tôn giáo
Bạo lực của
cường quyền: Xưa và Nay
Nhân quyền
trong rừng luật
Những người "vọng
quốc"
Chó sói gởi chân
Làm thế nào để
giành lại tự do?
Thử cho biết
Tin nhà nước !
Thế chân hạc mới
tại Á Châu
Thời anh hùng
Đỗ Thị
Minh Hạnh - Giọt nước hay mảnh thuỷ tinh
Tuyển dụng nhân tài
Nghề bán nước
Đạp vào mặt lịch sử
Cái giá của độc lập và tự do
Thêm một chiến sĩ đấu
tranh bị cầm tù
Thằng dân
Người lính VNCH & vành khăn tang Tổ Quốc
Nhận định t́nh h́nh đất nước hiện nay
Núm ruột quê hương
Dép râu và nón cối
của bộ đội Việt Cộng
Khủng bố: Xưa và
nay
Lại viết về
nổi bất hạnh của QLVNCH
Bài học
30 tháng 4
36
năm Quốc hận nghĩ về tâm trạng của tù nhân chính trị
Những ngộ nhận lịch sử
36 năm Quốc hận
tôi nghĩ ǵ?
Nhớ lại nỗi
bất hạnh của QLVNCH
Quốc gia thua để
thắng, cộng sản thắng để thua
Chiến sĩ
VNCH được giải ngũ chưa?
Người lính VNCH
Sáng mắt ra chưa?
Trí tức thổ tả
Giă từ Thiện
và bệnh Mù Loà
Triển vọng
chiến thắng công sản của người Quốc Gia
Tôi là ai?
Xuống đường
Nằm Vùng? Ai? Ở
Đâu?
Lộn xộn tiếng
Việt thời giao lưu văn hóa ở Việt Nam
Mậu Thân, Anh c̣n
nhớ hay đă quên ?
Thiên đàng XHCN
Từ Tunisia, qua Yemen, đến Ai
Cập, bao giờ đến công sản Việt Nam ?
Đàn cá trong ao bác Hồ và những con
chó của Pavlov
Ṭm tem...
Thư gửi Nguyễn
Đắc Xuân
Về chuyện “trong sáng hóa” tiếng Việt...
Tự điển
Văn hoá và con
người
Chuyến xe buưt và khúc
hát người lính mù
Vài suy nghĩ về biểu t́nh
chống văn hóa vận tại Melbourne
Những kẻ thầy đời
Nhạc lính
Tin và không
tin trong xă hội VN
Khi bài hát trở về
Từ buổi chiều trên nghĩa địa Hàng
Dương
Ḷng dân đang chuyển ?
Tứ Bất Tận - Tứ Bất Năng
Lê Thị Công Nhân
Nh́n lại
đống rác lịch sử đánh Mỹ cứu nước của csvn
34 năm sau, họ là ai ?
Nh́n Tây Tạng thấy Việt Nam
Chuyện đời...
Đặc công văn hoá miền
Nam
Bài viết từ một người SG
Thư ngỏ gửi
những người trí thức mê sảng...
Tội nghiệp đất nước tôi
Thời thế mới, đấu
tranh mới...
Bao giờ dân Việt trở
thành thiểu số trên chính quê hương ḿnh
Nói với các con tôi
Phiên phiến tuổi già
Hành vi nhỏ... dă tâm lớn
Gà trống và cáo
Xin đừng lăng quên nhà dân
chủ trẻ Lê Trí Tuệ
Thảm trạng người Việt
tỵ nạn tại Cam-bốt
Sao anh nỡ đành quên
Thế hệ già hải ngoại
nên nh́n lại
Khiếp nhược: Nhục và hèn
Tiếng nói từ Mộ Đức
Từ tiếng súng Trần Văn Bé Tư
Ca rao thời đại hcm
Những vần thơ chui
Lê Thị Công Nhân - Người con
cưng của ...
Cũng bởi thằng dân ngu
Chống VC hay TC?
Cái Làn và cái L...
Trông thấy vậy mà
không phải vậy
Thèm
Hăy vất bỏ khối nặng
của tính ác và sự xấu
Chọn lựa
C̣n cờ đỏ sao vàng th́...
Đừng măi lợi dụng "nỗi đau da
cam"...
Lạ và nhạy cảm
Chân dung người vợ
lính
Việt Nam lâm nguy
Gịng sông Bến Hải vẫn c̣n
Giáo dục VN, tội ác băng hoại xă
hội
34 năm nh́n lại cuộc chiến
chống csVN
Nay anh, mai tôi
Chiến dịch hoa hồng đỏ của
csVN
Đêm nhớ về anh
Nhớ Vơ Hoàng
Cái miệng
Từ Lê Văn Thinh
đến Nguyễn Cung Thương
Chuyện phải viết
Vất chanh bỏ vỏ
Tổ Quốc - Danh Dự -
Trách Nhiệm
Mối nhục của một quốc
gia
Lá Cờ
Mơ ước của tôi
Chim hạc và chó săn
Tường tŕnh 10
điểm, Đạo đạt lên LHQ
NK Đặng Thuỳ Trâm - Sản
phẩm dối trá ...
Tóm tắt một số tội ác cs VN
Sự thực về cái gọi là "Đại
thắng mùa Xuân
Bọn cs sợ quan thầy ...
Xin hăy cứu lấy Tổ Quốc
Tâm t́nh gửi đến anh
chị CQN QLVNCH
Đỉnh cao cháy rụi
Mậu Thân, anh c̣n nhớ hay
đă quên
Cảnh giác âm mưu
"tẩy nảo" của Casula Powerhouse
Bệnh "dại" của người Việt
Chuyện Nguyễn Thái Hoàng
Niềm kiêu hănh của người Việt
Chiến dịch "tháng Tư
đen"
Tổng phản công nghị
quyết 36
Kép độc cứu nguy
Thăm nom và săn sóc
nhau lúc c̣n sống
Giặc từ thiện
Tiền nhân...
Những ám ảnh khó tẩy xóa
Tính hay quên của
người Việt tỵ nạn cs
Món nợ nên ghi nhớ
Nên đầu tư cho thế hệ trẻ
Mẹ Âu Cơ - Tiếng thở dài và
niềm an ủi
Trăm trứng trăm con - Một
truyền thuyết
Hai h́nh ảnh - Một sự so sánh
Ông Kỳ "Xuống Cấp"
Tôi thấy và nghe được ǵ ở Sài-G̣n ...